Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kiểm tra gắt gao đề phòng kẻ trà trộn lên máy bay

Sau khi bị tấn công mạng ở sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài ngày 29-7, việc kiểm tra thẻ lên máy bay được đặc biệt chú trọng với yêu cầu kiểm tra gắt gao để đề phòng khả năng có kẻ trà trộn lên máy bay.

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết sau khi bị tấn công mạng gây sự cố thông tin ở sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài hôm qua 29-7, hôm nay 30-7, mọi thủ tục bay ở 2 sân bay này vẫn phải làm thủ công vì hệ thống dữ liệu bị tấn công mới chỉ được khắc phục từng phần, chưa thể kết nối thông suốt giữa các bộ phận. Chẳng hạn dữ liệu về các chuyến bay như số lượng hành khách, điện văn… đều chưa được cập nhật vào hệ thống. Để đảm bảo an toàn, các bộ phận vẫn phải thực hiện thủ công, sau đó ráp vào với nhau nên tốc độ phục vụ vẫn chậm. ]

 Sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài bị hacker Trung Quốc tấn công mạng

Tuy nhiên, điều quan trọng là các sân bay không bị hỗn loạn, mất kiểm soát kể từ khi bị tấn công lúc hơn 14 giờ chiều 29-7. Trên thực tế, trong hoạt động khai thác, hàng không Việt Nam vẫn có các chương trình diễn tập chống bị tấn công, can thiệp bất hợp pháp ở cả trên không và dưới mặt đất nên khi bị tấn công mạng trên diện rộng, hoạt động tại các sân bay không bị hỗn hoạn.

Sự cố xảy ra ngày 29-7 chỉ gây trục trặc ở hệ thống thông tin, làm thủ tục hàng không nhưng lại trên diện rộng chưa từng có. Các hãng hàng không nội địa gần như phải trắng đêm phục vụ hành khách đi máy bay, sau đó phải tập hợp báo cáo, rút kinh nghiệm. Trong đó, khâu kiểm tra thẻ lên máy bay (boarding pass) được đặc biệt chú trọng với yêu cầu kiểm tra gắt gao để đề phòng khả năng có kẻ trà trộn lên máy bay sau khi đã can thiệp được vào hệ thống thông tin sân bay.

Đến 21 giờ đêm 29-7, tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn còn những hàng dài, nhích từng chút trước quầy check in song hành khách rất trật tự, thông cảm với các nhân viên hàng không dù mệt mỏi nhưng vẫn tươi cười hướng dẫn khách xếp hàng, đến quầy làm thủ tục và không quyên xin lỗi từng người vì sự cố xảy ra cũng như cảm ơn hành khách đã kiên nhẫn chờ đợi… “Mạnh mẽ lên nhé Vietnam Airlines”, “Thương lắm những bóng áo dài mướt mồ hôi nhưng vẫn tươi cười động viên khách trong khi thoăn thoắt làm việc”, “dù có thể phải thức cả đêm nhưng những cánh tay khỏe khoắn vẫn giơ lên hướng dẫn khách làm thủ tục”…. là những dòng cảm xúc được cộng đồng mạng lan truyền rất nhanh từ tối 29-7.

Hiện nay, tất cả các Cảng vụ Hàng không đang tiêp tục cập nhật nhật thông tin báo cáo Cục Hàng không, Bộ Giao thông Vận tải để tập hợp gửi Cục A68 (Cục An ninh mạng) Bộ Công An trực tiếp xử lý, chỉ đạo.

Nguồn: http://nld.com.vn/