Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm làm thủ tục lên máy bay

Phương tiện máy bay còn khá xa lạ với nhiều người và tránh không khỏi có những ngỡ ngàng trong lần đầu tiên làm thủ tục. 2 Tốt xin giới thiệu đến quý khách 1 vài kinh nghiệm làm thủ tục lên máy bay.

1. Chuẩn bị

Khi bắt đầu làm thủ tục, bạn phải chuẩn bị:

- Vé máy bay: Tất cả các hãng hàng không đều có sử dụng vé điện tử, bạn có thể đưa ra mã giữ chỗ là có thể làm thủ tục.

- CMND hoặc hộ chiếu nếu đi nước ngoài. Nếu không có giấy CMND, có thể sử dụng giấy tờ thay thế như giấy khai sinh, bằng lái xe, thẻ ngành (nhà báo, công an)...

- Visa: Cần trong trường hợp nước bạn đến yêu cầu phải có Visa.

- Tiền đóng thuế sân bay: 1 số sân bay yêu cầu đóng thuế sân bay, thu bằng tiền của nước sở tại. Bạn nên đổi sẵn tiền để mang theo bên mình. Với các chuyến bay trong nước thì mọi thuế phí đều đã tính vào tiền vé nên hành khách không phải lo lắng vấn đề này.

Hành lý mang theo bên mình:

- Hành lý xách tay: Gọn nhẹ và theo đúng quy định về khối lượng của hãng hàng không. Các hãng hàng không nội địa Việt Nam cho phép hành khách mang theo 7 kg hành lý xách tay. Trong hành lý không được mang theo dụng cụ sát thương (dao, kéo), chất lỏng (không quá 100ml)...

- Hành lý ký gửi: Những hành lý cồng kềnh buộc phải gửi trong khoang hành lý. Tùy từng hãng mà sẽ có quy định hành lý ký gửi khác nhau. Chẳng hạn như Vietnam Airlines, hành khách được ký gửi 20 kg hành lý, vượt quá mức này phải đóng thêm phí.

Hành khách xếp hàng làm thủ tục lên máy bay 

2. Vé máy bay

Trên vé máy bay có thông tin về ngày giờ bay, số hiệu chuyến bay, mã đặt chỗ, tên và số điện thoại hành khách, thời gian hợp lệ của vé. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin từ trước để tránh sơ xuất. Tuy nhiên không nhất thiết phải cầm theo vé giấy, có thể sử dụng mã đặt chỗ để thay thế.

Bạn có thể mua vé tại các đại lý, phòng vé. Đại lý Vé máy bay 2 Tốt nhận đặt vé máy bay trong và ngoài nước. Liên hệ hotline 01256 00 3848 - 01628 28 3848 để đặt vé và được tư vấn giá tốt nhất.

3. Quy trình làm thủ tục lên máy bay

- Đến quầy làm thủ tục của hãng hàng không bạn đi tại sân bay.

- Đưa vé máy bay hoặc mã đặt chỗ kèm theo giấy tờ cá nhân (CMND, hộ chiếu, visa).

- Cân hành lý ký gửi (nếu có).

- Di chuyển đến khu vực kiểm tra an ninh để làm các thủ tục soi chiếu hành lý xách tay và đi qua cổng từ kiểm soát. Bạn nên bỏ các đồ vật kim loại ra khay để không mất nhiều thời gian. 

- Vào phòng chờ. Bạn nên chú ý thời gian và nghe thông báo đến lượt chuyến bay của mình.

- Lên máy bay, nhân viên sân bay sẽ hướng dẫn cho bạn hướng di chuyển ra xe để lên máy bay.

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp quý khách có chuyến bay suôn sẻ và an toàn. Để tư vấn và đặt vé máy bay quý khách vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Văn phòng 3: 195 Thị trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.