Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Những lưu ý về hành lý khi đi máy bay

Để đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hành khách phải tuân thủ theo các quy định nghiêm ngặt khi đi máy bay. Những lưu ý sau đây về hành lý sẽ giúp bạn làm thủ tục nhanh gọn và có chuyến bay suôn sẻ.

Hành lý đi máy bay chia ra làm 2 loại là hành lý xách tay và ký gửi. Phần xách tay là những hành lý nhỏ gọn mà bạn sẽ mang theo mình khi lên máy bay, còn hành lý ký gửi là những món lớn hơn buộc phải gửi trong khoang hành lý.

Hành lý xách tay nhỏ gọn để trên các kệ chứa hành lý.

Hành lý xách tay:

Kích thước và khối lượng hành lý xách tay phải nằm trong tiêu chuẩn của hãng hàng không. Hành lý xách tay không được mang theo các đồ vật như:

- Nước: Không được mang theo quá 100ml nước các loại bao gồm nước uống, rượu, nước hoa, sữa tắm, dầu gội... Nếu trong hành lý có mang theo quá 100ml chất lỏng thì bạn nên chuyển sang hành lý ký gửi.

Không được mang quá 100ml nước trong hành lý xách tay, kể cả các loại sữa tắm, gel...

- Dao, kéo, vật nhọn: Vì lý do an toàn, hành khách không được đem theo người những vật có đầu nhọn như dao, kéo, tuốc lơ vít, bật lửa, dũa móng tay... Những vật này tốt nhất nên chuyển vào hành lý kí gửi. Tuy nhiên, hành khách vẫn có thể mang 1 số đồ vật nhỏ như bấm móng tay, đầu cắm sạc điện, chìa khóa...

- Đồ điện: Các loại máy móc như máy sấy tóc, máy ép, máy xay sinh tố, nồi cơm điện... không được xách tay mà phải ký gửi. Riêng máy ảnh, máy tính, thiết bị điện tử các loại có thể mang theo thoải mái. Còn chân máy ảnh, trừ những loại nhỏ gọn có thể cầm tay ra thì buộc phải ký gửi.

- Thú cưng: Vì an toàn chung và tránh ảnh hưởng đến những vị khách khác thì bạn không được đem theo thú cưng lên máy bay. Động vật được đưa vào dạng hành lý ký gửi với điều kiện phải được giữ trong lồng và có giấy chứng nhận kiểm dịch, chứng nhận tiêm, phòng dịch và các loại giấy phép xuất nhập cảnh (đi nước ngoài).

Thú cưng phải được nhốt trong lồng chuyên dụng và chuyển đến khoang hành lý ký gửi

- Thức ăn: Một số hãng hàng không quốc tế rất khắt khe và không cho phép mang theo thức ăn lên máy bay. Nhưng với những hãng hàng không ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á thì vẫn có thể. Thức ăn không được có nước và không gây mùi. Nếu bạn có ý định mang những món đậm mùi như sầu riêng, mít thì tốt nhất nên gói kỹ càng.

Những món "nặng mùi" như sầu riêng cần được đóng gói cẩn thận

Hành lý ký gửi:

Các quy định về hành lý ký gửi có khá nhiều khác biệt với xách tay. Trừ những loại vật dụng nguy hiểm ra thì hầu hết có thể đem theo. Từ nước, thức ăn các loại, dao kéo, thú nuôi... đến vũ khí, súng đạn. Những vật bị cấm chuyển theo đường hàng lý:

- Chất ăn mòn (axit).

- Khí ga.

- Chất oxy hóa.

- Chất độc.

- Chất nổ.

- Chất phóng xạ.

- Chất dễ cháy.

Hành khách đứng chờ bên băng chuyền để nhận lại hành lý ký gửi

Ngoài ra, hành lý được vận chuyển vào khoang chứa riêng dễ xảy ra va chạm. Vậy nên hành khách không nên để những vật dụng dễ vỡ, quan trọng hoặc đắt tiền trong hành lý ký gửi. Nhiều hãng hàng không đã đưa ra quy định không nhận ký gửi những vật dụng:

- Đồ vật dễ vỡ, dễ phai màu, dễ hỏng.

- Máy tính.

- Máy ảnh, thiết bị điện tử.

- Đá quý, trang sức, đồ vật có giá trị lớn.

- Giấy tờ, hộ chiếu, tài liệu kinh doanh... 

Mong rằng quý khách sẽ tìm được nhiều điều bổ ích từ những kinh nghiệm 2 Tốt chia sẻ. Để tư vấn và đặt vé máy bay quý khách vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1:27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại:091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.