Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Cách chống say khi đi máy bay

Tuy máy bay là phương tiện đi lại tiện lợi và êm ái nhưng đôi khi vẫn khiến hành khách bị mệt mỏi, say xẩm do sự thay đổi tốc độ, áp suất, độ cao đột ngột. 2 Tốt xin giới thiệu một số kinh nghiệm khắc phục tình trạng say máy bay này.

Di chuyển bằng máy bay nhanh chóng tiện lợi nhưng với những người sức khỏe yếu thì dễ xảy ra 1 số vấn đề như: lưu thông máu rối loạn do thay đổi áp suất đột ngột; chóng mặt nhức đầu do không khí trong máy bay thiếu oxy; ngồi quá lâu khiến cơ thể tê nhức, phù chân; buồn nôn hoặc rối loạn tiêu hóa... Các dấu hiệu trên thường được gọi chung là say máy bay.

Hành khách trên một chuyến bay

Để tránh say xe, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau đây:

1. Hạt nhục đậu khấu

Ngay khi có triệu chứng say xe, căn nửa hạt nhục đậu khấu đặt dưới lưỡi. Hạt mang vị ngọt dịu có tác dụng lưu thông máu, ổn định cơ thể. Hạt nhục đậu khấu có thể tìm mua ở các chợ lớn, tiệm thuốc nam.

Hạt nhục đậu khấu có tác dụng lưu thông máu, ổn định cơ thể

2. Trà gừng

Cách làm rất đơn giản, gừng tươi thái chỉ thêm nước nóng và 1 ít đường để dễ uống hơn. Trong gừng có chất chống buồn nôn sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi lên máy bay. Hoặc không có trà gừng thì bạn có thể thủ sẵn vài viên kẹo gừng để ngậm khi cần thiết.

Trà gừng có chất chống buồn nôn

3. Bạc hà

Bạc hà có tác dụng chống buồn nôn, say tàu xe, máy bay rất hiệu quả. Bạn nên mang theo mình 1 lọ dầu bạc hà, bôi 1 chút lên tay để thỉnh thoảng ngửi sẽ tỉnh táo hơn rất nhiều. Hoặc nếu có thói quen nhai kẹo cao su, bạn chọn loại hương bạc hà cũng rất tốt. 

4. Uống nước

Việc thay đổi áp suất đột ngột khiến cơ thể bị mất nước, trở nên mệt mỏi và dễ bị say hơn cho dù đã uống thuốc chống say. Bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn bình thường. Với chuyến bay kéo dài 5 tiếng thì cần bổ sung 1 lít nước. Trên máy bay có nhà vệ sinh nên không cần phải lo lắng bất tiện. Chính việc đứng dậy, đi lại cũng giúp bạn tránh khỏi chứng say máy bay.

Uống nhiều nước để bổ sung lượng nước bị mất khi đi máy bay

5. Không dùng thức uống có chất kích thích

Những thức uống có chứa cồn, caffeine như rượu, cà phê... sẽ khiến thần kinh kích thích, mất cân bằng khi máy bay tăng độ cao. Ngoài ra những đồ uống này gây lợi tiểu khiến cơ thể bị mất nước.

6. Ngồi chỗ thoáng khí

Nếu có tiền sử say tàu xe nặng thì khi chọn chỗ, bạn nên tránh ngồi phía đuôi và gần cánh máy bay. Khi máy bay cất cánh, hạ cánh thì khu vực này chịu rung động nhiều nhất. Bạn có thể chọn ngồi gần cửa sổ, tuy cửa sổ máy bay không thể mở ra như xe khách nhưng tầm nhìn rộng sẽ khiến tâm lý bạn thoải mái hơn. Vào chỗ ngồi, bạn hãy mở van thông gió phía trên đầu.

7. Vận động

Vận động giúp tăng lưu thông máu, tránh nhức đầu, chóng mặt. Nếu đi xe khách không thể tự do di chuyển thì trên máy bay lại hoàn toàn thoải mái. Với hành trình dài, mỗi 2 giờ bạn nên đứng dậy đi lại. Ngồi tại chỗ bạn cũng có thể vận động bằng cách đổi tư thế, co duỗi chân, xoay cổ, vươn tay... Nên hít thở sâu và chậm, điều này sẽ giúp tăng oxy trong máu, giảm hẳn chứng chóng mặt, nhức đầu. 

8. Ngủ

Ngủ 1 giấc ngắn sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi, quên đi nỗi ám ảnh rằng mình đang đi máy bay và cả cơn say trong suy nghĩ. Chỉ cần 15 - 20 phút là đủ để cơ thể bạn lấy lại cân bằng.  

Hy vọng những kinh nghiệm trên sẽ giúp quý khách có chuyến bay thuận lợi. Để được tư vấn và đặt vé máy bay, Quý khách vui lòng liên hệ Đại lý vé máy bay 2 Tốt:

Văn phòng 1: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP, TP. HCM.

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Văn phòng 3: 195 Thị trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.