Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Những loại giấy tờ thay thế CMND khi đi máy bay

Bộ Giao thông Vận tải quy định những giấy tờ hành khách có thể sử dụng thay thế CMND, hộ chiếu khi đi máy bay.

Một số trường hợp hành khách tham gia chuyến bay mất giấy CMND hoặc CMND hết hạn gây nhiều trở ngại cho việc làm thủ tục và hành trình của mình. Nếu rơi vào trường hợp trên, quý khách có thể sử dụng các loại giấy tờ thay thế (còn hạn sử dụng) sau cho các chuyến bay nội địa:

1. Giấy chứng minh của các lực lượng vũ trang: Giấy chứng minh của người làm trong lực lượng vũ trang như công an, quân đội, dân quân tự vệ.

2. Thẻ Đại biểu Quốc hội, thẻ đảng viên: 2 loại thẻ có thể thay thế CMND khi làm thủ tục lên máy bay.

3. Thẻ nhà báo: Thẻ nhà báo có con dấu hợp pháp có thể sử dụng trong trường hợp này.

4. Giấy phép lái xe: Giấy phép lái xe còn hạn sử dụng có thể thay thế CMND trong nhiều trường hợp làm thủ tục. 

5. Thẻ Kiểm soát an ninh hàng không: Loại thẻ này chỉ cấp cho người, các cơ quan đại diện ngoại giao cho phép hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không theo khu vực ghi trên thẻ

6. Thẻ nhận dạng của các Hãng hàng không Việt nam: Thẻ nhận dạng do Hãng hàng không cấp cho khách hàng của mình trong một số trường hợp đặc biệt.

7. Giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh: Trẻ em dưới 14 tuổi chưa làm giấy CMND cần có giấy khai sinh để thay thế hoặc giấy chứng sinh (trẻ mới sinh chưa làm giấy khai sinh). Trẻ em được các tổ chức xã hội đưa về nuôi dưỡng phải có giấy xác nhận của tổ chức xã hội đó. Giấy xác nhận chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày xác nhận.  

Lưu ý: Trường hợp trẻ em không đi cùng với bố mẹ: ngoài giấy khai sinh (dưới 14 tuổi) hoặc giấy xác nhận của các cơ sở xã hội thì bắt buộc phải có giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật (bố, mẹ hoặc ông bà….). Giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật phải có đầy đủ thông tin của Người đại diện (Tên, tuổi, địa chỉ thường trú…) và trong nội dung cần nêu rõ cho phép trẻ em đó đi cùng người nào (tên tuổi, địa chỉ thường trú, chứng minh nhân dân…). 

8. Giấy xác nhận nhân thân. 

Nếu hành khách bị mất giấy CMND hoặc CMND hết hạn nhưng không có các giấy tờ thay thế khác để sử dụng để đi máy bay thì buộc phải làm Giấy xác nhận nhân thân (GXNNT) do công an phường nơi hành khách cư trú xác nhận. Nội dung của giấy xác nhận nhân thân phải bao gồm các thông tin sau:

- Họ và Tên.

- Ngày tháng năm sinh.

- Nguyên quán.

- Trú quán.

- Địa chỉ thường trú.

- Lý do xin xác nhận nhân thân.

Trên giấy xác nhận nhân thân phải có hình (chụp theo kiểu của CMND), còn thời hạn và có dấu giáp lai của Công an phường. Thời hạn có hiệu lực của GXNNT là 1 tháng. Thủ tục làm GXNNT rất đơn giản, bạn cần mang hộ khẩu, hình 3x4 hoặc 4x6 đến UBND nơi mình đăng ký thường trú để xác nhận.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, đặt vé vui lòng liên hệ:

- Hotline: 091 882 33 34

- Yahoo/Skype: congty2tot

- Văn phòng TP.HCM: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP.HCM.

- Văn phòng Quảng Ngãi: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

- Văn phòng TT. Sông Vệ: 195 Thị Trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách.