Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Những điều cần biết khi bị mất cắp và thất lạc hành lý ở sân bay

Tình trạng hành khách bị mất nhiều đồ dùng có giá trị hay bị mất hành lý ký gửi xảy ra khá nhiều và đang trở thành mối lo lắng của nhiều du khách khi đi máy bay. 2 Tốt xin chia sẻ cho quý khách kinh nghiệm cần thiết để xử lý trong trường hợp này.

Trường hợp gần đây nhất là một hành khách của hãng VietJet Air bay từ Thái Lan về sân bay Nội Bài (Hà Nội) bức xúc khi vali đồ đạc dù được khóa, băng dính dán cẩn thận nhưng vẫn bị tháo tung.

Hành lý bị mở tung, bị bẻ khóa gây bức xúc

Khi gặp trường hợp như vậy, bạn cần làm gì và ai sẽ có thẩm quyền giải quyết thắc mắc của bạn. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp bạn giải đáp thắc mắc đó. 

Khi đi máy bay, bạn hoàn toàn có thể gặp rủi ro với hành lý ký gửi và điều này cũng xảy ra ở nhiều sân bay khác trên thế giới chứ không phải chỉ ở Việt Nam. 

Thông thường khi đi máy bay, hành khách mang hành lý ký gửi đến quầy check-in. Tại đây, nhân viên của hãng hàng không sẽ tiếp nhận hành lý của hành khách. Nhân viên của sân bay sẽ đảm nhận việc soi chiếu anh ninh hành lý, sau đó sẽ được đưa ra khâu bốc xếp để nhân viên bốc dỡ chuyển lên máy bay.

Hành lý được vận chuyển trên băng chuyền qua máy soi an ninh

 

Có một sự thật là bạn hoàn toàn có thể gặp rủi ro với hành lý ký gửi và điều này cũng xảy ra ở nhiều sân bay khác trên thế giới.  

Khi máy bay hạ cánh, hành lý được chuyển từ máy bay ra xe chở và vào khu vực băng chuyền trả lại cho hành khách. Những công đoạn này hoàn toàn do nhân viên sân bay phụ trách.

Khi máy bay hạ cánh, hành lý được chuyển ra xe chở vào khu vực băng chuyền

Bên cạnh đó, hàng trăm camera với một trung tâm điều hành hoạt động liên tục sẽ đảm bảo không để xảy ra bất kỳ sơ hở, tạo điều kiện cho kẻ gian lấy cắp. 

Việc hành lý bị vỡ khóa, bong băng dính dán... là điều có thể xảy ra bởi trong quá trình vận chuyển, hành lý có thể bị mắc hay vướng vào băng chuyền. 

Tuy vậy, hiện tượng cố tình bẻ khóa, mất đồ đạc trong vali không phải là chưa xảy ra và điều này khiến nhiều người vô cùng bức xúc. 

Nếu gặp phải trường hợp này,  hành khách cần phải làm gì? 

- Bạn cần ngay lập tức báo với bộ phận thất lạc hành lý để báo cáo về những dấu hiệu bất thường của hành lý như yêu cầu cân lại hành lý, kiểm tra xung quanh hành lý khi nhận, kê khai đặc tính tài sản bị mất...

-  Sau đó, hãng hàng không vận chuyển cùng cơ quan an ninh xác định xem hàng hóa bị mất ở đâu, mức độ thiệt hại như thế nào để có hướng giải quyết như: tìm lại hay bồi thường cho hành khách.

Khi thấy có dấu hiệu hành lý bị mất cắp lập tức báo ngay với bộ phận thất lạc hành lý

-  Trường hợp hành khách thất lạc hành lý, mất đồ trong hành lý nếu không chứng minh được giá trị thực tế của hành lý, các hãng hàng không (trong đó có Vietnam Airlines) sẽ áp dụng một khung chung để giới hạn việc đền bù cho hành khách. Mức giới hạn đền bù sẽ là 20USD (khoảng 430.000VND) đối với 1kg hành lý thất lạc hoặc nếu có chứng từ chứng minh được thiệt hại  thì mức bồi thường tối đa là 1.810 USD (khoảng 39 triệu VND) cho một người. 

Hiệp hội Hàng không quốc tế IATA cho biết, có 98,2% hành lý đi đến cùng với khách theo đúng kế hoạch. Những trường hợp bị thất lạc, hay xử lý sai quy định được trả lại cho khách trong vòng 48 giờ. 

-  Trong điều lệ vận chuyển của hãng hàng không đều nói rõ, đối với vận tải quốc tế, thiết bị điện tử (máy tính xách tay,  điện thoại, máy ảnh, máy quay, nghe nhạc, MP3...), tiền bạc, trang sức, hộ chiếu, vật phẩm dễ vỡ, dễ hư hỏng, chìa khóa, giấy tờ tùy thân, kinh doanh... không được chuyên chở theo dạng ký gửi.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, đặt vé vui lòng liên hệ:

- Hotline: 091 882 33 34

- Văn phòng TP.HCM: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP.HCM.

- Văn phòng Quảng Ngãi: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

- Văn phòng TT. Sông Vệ: 195 Thị Trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách. 

 Nguồn: kenh14.vn