Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Lý do phải tắt điện thoại trên máy bay

Mở điện thoại khi máy bay cất hạ cánh có thể góp phần khiến an toàn của hành khách bị ảnh hưởng vì gây nhiễu sóng và xao lãng sự tập trung của phi công ở giai đoạn quan trọng

Khi đi máy bay, bạn luôn được tiếp viên nhắc nhở tắt nguồn điện thoại di động và các thiết bị điện tử cầm tay. Một số người không hiểu được tầm quan trọng của việc này nên không tuân thủ. Điều đó ảnh hưởng ra sao đến an toàn của chính bạn?

Tuân thủ tắt điện thoại khi đi máy bay để đảm bảo an toàn hơn

Có đến 30% hành khách không tắt điện thoại khi máy bay cất cánh và hiện cũng chưa có bằng chứng nào chỉ ra chiếc điện thoại di động làm rơi máy bay thương mại. Tuy nhiên, chiếc điện thoại góp phần làm giảm sự an toàn của bạn đáng kể. Nó không hẳn khiến máy bay rơi, nhưng nó làm nhiễu sóng, gây mất tập trung và phí công sức không cần thiết của phi công trong giai đoạn quan trọng.

Giai đoạn cất và hạ cánh của máy bay được xem là giai đoạn quan trọng nhất của mỗi chuyến bay, đòi hỏi đội ngũ phi hành đoàn phải tập trung cao độ, liên lạc thường xuyên với trạm kiểm soát không lưu và đảm bảo hoạt động của tất cả các trang thiết bị trên máy bay. Thực tế, những tai nạn nguy hiểm đều tập trung ở hai giai đoạn này, kéo dài khoảng 15 đến 20 phút để đạt được độ cao hơn 3.000 mét.

Theo Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC), các thiết bị điện tử hoặc điện thoại di động có thể phát ra sóng vô tuyến gây nhiễu hệ thống điện tử nhạy cảm của máy bay. Máy bay được trang bị một loạt hệ thống điện tử để liên lạc với mặt đất, hỗ trợ định hướng và giám sát các trang thiết bị. Các hệ thống này gọi là hệ thống điện tử hàng không, phần lớn sử dụng tín hiệu radio để gửi nhận thông tin do đó rất dễ bị nhiễu bởi các thiết bị phát sóng dùng tần số radio tương tự.

Cơ quan hàng không dân dụng (FAA) nhận định các thiết bị điện tử gây ảnh hưởng xấu đến thông tin liên lạc và định vị máy bay. Tuy nhiên, cơ quan này đã giao cho các hãng hàng không tự quyết định thiết bị điện tử nào được dùng trên máy bay. Hầu hết các hãng hàng không đều tuân thủ theo hướng dẫn của FAA rằng chỉ được dùng khi máy bay ở độ cao hơn 3.000 mét để phi công có đủ thời gian xử lý các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Vậy nên, khi bạn được yêu cầu tắt thiết bị di động trên một chuyến bay, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của tiếp viên. Mọi quy định đều có nguyên nhân của nó và tất cả cũng chỉ vì sự an toàn của chính bạn. 

Quý khách có nhu cầu tư vấn, đặt vé vui lòng liên hệ:

- Văn phòng TP.HCM: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP  091 882 33 34

Rất hân hạnh được phục vụ Quý khách. 

Nguồn: vnexpress.net