Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Những nguyên tắc vàng giúp bạn sống sót khi máy bay gặp sự cố

Máy bay được coi là phương tiện giao thông an toàn nhất hành tinh nhưng không tuyệt đối 100% an toàn. Vì vậy bạn cần nắm rõ được những bí quyết thoát hiểm trong trường hợp có sự cố xảy ra

Đi máy bay càng lớn càng tốt  

Theo những nghiên cứu khoa học, máy bay to sẽ hấp thu nhiều rung chấn hơn và giảm tỷ lệ thương vong do va chạm của hành khách. Điều này đồng nghĩa với cơ hội sống của bạn được nâng lên rất nhiều khi máy bay rơi xuống nước.

Đi máy bay càng lớn càng tốt

Nguyên tắc 90 giây 

90 giây đầu tiên sau tai nạn vô cùng quan trọng. Nếu bạn giữ bình tĩnh và ra khỏi máy bay nhanh chóng, cơ hội sống sót của bạn sẽ rất cao. 30 giây đầu tiên, lửa sẽ bắt đầu lan vào trong máy bay. Trong 60 giây tiếp theo, khói sẽ trở nên rất độc vì lúc đó, lửa đã thiêu các vật liệu bằng nhựa, vải và nhiên liệu trên máy bay. Sau 90 giây, lửa sẽ nhấn chìm tất cả. Vì vậy, hãy cúi thấp người xuống hết mức có thể để tránh hít phải khói và thoát ra khỏi máy bay trong 90 giây.

Tuân theo các nguyên tắc an toàn 

Chú ý những quy tắc an toàn tiếp viên phổ biến cho bạn khi chuẩn bị bay. Họ được huấn luyện để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Những thông tin họ cung cấp là rất quan trọng và có thể sẽ cứu được mạng sống của bạn. Chính vì vậy bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng để đảm bảo an toàn tối đa trong các chuyến bay. 

 Xác định cửa thoát hiểm 

Ngay khi lên máy bay, hãy xác định vị trí của hai cửa thoát hiểm gần bạn nhất (trước và sau) và cách đến cửa thoát hiểm nếu có vật cản trên đường.

Ngay khi lên máy bay, hãy xác định vị trí của hai cửa thoát hiểm gần bạn nhất

Tránh ngạt khói 

Lửa là nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của hành khách trong các tai nạn máy bay có người sống sót, nhưng khói còn nghiêm trọng hơn. Chỉ cần hít phải khói trong giây lát cũng có thể khiến hành khách bị bất tỉnh. Do đó hãy tìm mọi thứ có thể tẩm ướt để che mũi và miệng của mình, như khăn mù xoa hoặc miếng vải lót ghế phía sau đầu. 

Giữ bình tĩnh 

Hoảng loạn là kẻ thù của sống sót. Một trong những việc then chốt có thể giúp bạn sống sót là lắng nghe và thực hiện theo những chỉ dẫn của phi hành đoàn. Nhưng trong trường hợp họ hoặc những người ngồi xung quanh đã rơi vào tình trạng hôn mê, thì bạn phải tự quyết định và hành động. Một số hành khách hoảng loạn đến mức không tháo được dây an toàn.  

Tìm chỗ ngồi an toàn 

Những chỗ ngồi cạnh lối thoát hiểm thường được coi là an toàn nhất trên máy bay. Nhưng trên trang web của nhà sản xuất Boeing họ coi đây chỉ là "một chỗ ngồi an toàn như các chỗ khác". Nhưng trong năm 2008, Daily Mail cho biết rằng, các nhà khoa học ở đại học Greenwich (Anh) đã nghiên cứu khoảng 2.000 người may mắn sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay trên toàn thế giới. Kết quả hành khách ngồi sát lối đi thì có khả năng thoát chết cao hơn những người ngồi sát cửa sổ. 

Trong hướng dẫn sống sót khi gặp sự cố máy bay rơinăm 2007 của tạp chí Popular Mechanics tiến hành nghiên cứu tất cả các vụ rơi máy bay từ năm 1971 để tìm hiểu chỗ ngồi nào trên phi cơ thường có người sống sót. Họ phát hiện những người ngồi phía đuôi máy bay có tỷ lệ an toàn cao hơn.

Tư thế an toàn  

Cũng giống như chỗ ngồi, có nhiều ý kiến khác nhau về tư thế hành khách trong trường hợp khẩn cấp để bảo vệ bản thân. Những tốt nhất khi có dấu hiệu va đập, hãy vào tư thế an toàn ngay: nếu có hàng ghế trước bạn, bắt chéo hai tay trên lưng hàng ghế trước và cúi đầu xuống, đầu ở giữa hay tay. Nếu bạn là hàng ghế đầu tiên, cong người về phía trước, ôm đầu gối, đầu hạ xuống.

Hãy vào tư thế an toàn ngay để tránh va đập khi xảy ra sự cố

Không cố thu gom hành lý trên máy bay 

Khi xảy ra sự cố,bạn cũng không nên thu gom hành lý và đồ cá nhân. Bạn sẽ bị mắc kẹt trong máy bay với đống hành lý đó. Quan trọng là tính mạng của bạn được an toàn. 

Nếu đã ra khỏi máy bay, hãy chạy càng xa càng tốt và nấp ở phía sau một vật thể lớn phòng tránh trường hợp nổ. Nếu hạ cánh trên mặt nước, hãy mặc áo phao vào trước, nhưng đừng làm phồng áo phao trước khi ra khỏi máy bay. Mang theo áo khoác nếu có thể. 

Thắt dây bảo hiểm đúng cách 

Hãy đặt dây an toàn thấp, càng gần xương hông bạn càng tốt. Điều đó sẽ tránh cho bạn không bị thương do dây an toàn có thể gây ra cho bạn trong trường hợp va chạm.

 Thắt dây an toàn đúng cách là điều cần thiết và quan trọng để giúp bạn và người thân an toàn

Không chen lấn, xô đẩy 

Xô đẩy, chen lấn sẽ không giúp bạn thoát thân nhanh hơn khỏi máy bay gặp nạn mà thậm chí còn có thể khiến mọi việc tồi tệ hơn. Nên nhớ rằng trong những tình huống khẩn cấp giữa sự sống và cái chết thì người ta thường rất khỏe và hành động xô đẩy có thể khiến bạn bị người khác hạ đo ván. Hiện nay, các tiêu chuẩn an toàn của máy bay đã và đang được cải tiến hàng ngày.

Theo thống kê, xác suất xảy ra tai nạn của hàng không ngày nay thấp và máy bay vẫn được coi là một phương tiện di chuyển nhanh chóng, an toàn. Tuy nhiên, trong trường hợp tai nạn xảy ra, điều quan trọng nhất là phải giữ bình tĩnh và biết cách xử lý để có thể sống sót.

Quý khách có nhu cầu tư vấn, đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Văn phòng 1:27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP. HCM.

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi.

Văn phòng 3: 195 Thị trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi.

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách. 

Nguồn: http://saoonline.vn/