Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch mùa mưa

Chuyến du lịch của bạn sắp đến nhưng không may thời gian đi lại trùng đúng vào dịp mưa bão. Ban loay hoay không biết xử trí thế nào. 2 Tốt xin chia sẻ những kinh nghiệm dưới đây để giúp ích phần nào cho bạn.

1. Chuẩn bị 

Khi đi du lịch vào lúc thời tiết thất thường dễ xảy ra mưa bão, việc chuẩn bị hành trang trước khi lên đường là vô cùng quan trọng. Bạn nên chọn loại ba lô du lịch lớn, có lớp chống thấm nước bên ngoài. Mang thêm túi chống thấm để phòng sự cố làm hỏng các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại hay các đồ vật khác.

 Cần trang bị balo chống thấm nước, dù hoặc áo mưa khi đi du lịch vào mùa mưa

Tiếp đến, bạn cần mang theo áo mưa và dù bên mình. Khăn giấy để tiện lau chùi khi vật dụng bị ướt. Đừng quên đem theo bên người chiếc khăn choàng nhẹ, vì chúng sẽ giúp bạn giữ ấm, đồng thời tránh bị cảm sốt do thời tiết thay đổi. 

Bạn nên mang giày có đế chống trơn trượt hoặc dép nhựa khi phải di chuyển nhiều. Và nếu giày bị ướt, hãy lấy báo xé nhỏ rồi cho vào bên trong, khoảng 2 tiếng thay một lần để làm khô nhanh chóng. 

2. Ăn mặc phù hợp 

Bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ bị ướt bất cứ lúc nào khi đi du lịch mùa mưa. Vì vậy, bạn nên chọn lựa những quần áo gọn nhẹ và đơn giản như tank top, quần short hay váy thay vì quần jeans hay những chiếc áo dệt kim nặng nề. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo những trang phục có chất liệu dễ khô.

Nên chọn lựa những quần áo gọn nhẹ và di chuyển cẩn thận trong thời tiết mưa bão

3. Đi lại cẩn thận 

Cho dù là ôtô hay xe máy, khi di chuyển trong trời mưa bão hãy luôn nhớ phải tuân theo luật giao thông, di chuyển chậm hơn một chút để luôn kiểm soát được tầm nhìn. Không bám sau các xe có tải trọng lớn, cồng kềnh để tránh việc nước mưa và bùn đất bắn lên cản trở tầm nhìn của người lái. Không nên di chuyển khi trời mưa quá to và vào ban đêm, đặc biệt lưu ý khi quyết định chạy xe qua ngầm, qua suối phòng tránh các sự cố bất ngờ khó lường. Không nên di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt… Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn. 

4. Tham quan các địa danh gần khách sạn 

Du khách có thể tìm kiếm các địa chỉ du lịch gần khách sạn lưu trú như viện bảo tàng, nhà triển lãm văn hóa, khu giải trí, khu ẩm thực, mua sắm…để tham quan sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khi đi du lịch.

Nếu có thể hãy thuê taxi đến quán cafe đông khách nhất tại nơi bạn đến

Nếu có thể hãy thuê taxi đến quán cafe đông khách nhất tại nơi bạn đến. Đó là nơi đông người dân tụ tập. Qua đó bạn có thể hiểu được phong cách sống của người dân nơi đây và cảm nhận được hương vị đồ uống của địa phương này. 

5. Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa bão 

Thời tiết thất thường đôi khi không dự đoán trước được. Nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hoặc ngoài đảo... 

Leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá... Vì thế bạn nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu. 

6. Luôn có kế hoạch dự phòng 

Bạn nên mang theo một cuốn sổ ghi lại một số địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ đề phòng khi thay đổi kế hoạch khi mưa bão. Trường hợp nếu không đi được ra đảo, lên núi, vào rừng... bạn vẫn dễ dàng tìm được nơi trú chân nhanh chóng.

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch mùa mưa trên sẽ thật sự bổ ích cho quý khách nếu chẳn may quý khách đi du lịch vào ngay mùa mưa bão. 

Quý khách có nhu cần tư vấn, đặt vé vui lòng liên hệ:

- Văn phòng 1: 27 NGUYỄN VĂN DUNG, P6 QUẬN GÒ VẤP , TP.HCM.

                      091 882 33 34

Rất hân hạnh được phục vụ và chào đón quý khách hàng.

Nguồn: dulichvietnam.com.vn