Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Nên mua vé máy bay Tết online hay qua đại lý

Để đặt được một tấm vé Tết với giá tốt và thời gian phù hợp là điều không đơn giản. Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn nên đặt vé ở đâu, qua đại lý hay tự mình đặt online,... thì hãy xem qua một chút kinh nghiệm của 2 Tốt ngay bên dưới nhé.

Nên mua vé máy bay Tết online hay qua đại lý?

Sự khác biệt về hình thức mua vé trực tuyến (online) và mua vé qua các đại lý bán vé máy bay: 

1. Hình thức đặt vé: 

Mua vé qua đại lý: rất đơn giản, các bạn chỉ cần gọi điện thoại đến đại lý bạn biết nói rõ nhu cấu hành trình bay, họ tên chính xác người đi. Đại lý sẽ nhận yêu cầu và kiểm tra giá tốt nhất giúp bạn, bạn sẽ nhận được vé sau khi xác nhận thanh toán. 

Hoặc nếu bạn có nhu cầu mua vé nhưng do một số lý do bạn vẫn chưa thống nhất ngày bay. Đại lý có thể giữ chỗ cho bạn trong khoảng thời gian nhất định, trong khi đó, bạn rảnh tay để sắp xếp thời gian cho lịch bay của mình. 

Mua vé online: các bạn phải có thông tin chắc chắn về các hãng hàng không, và hình thức thanh toán thường là bằng thẻ ghi nợ, thẻ Visa… Khi thao tác mua vé online thì cần độ chính xác tuyệt đối, chỉ cần sai xót về họ tên hoặc ngày giờ bay là xem như số tiền của bạn đã bị mất hoặc nếu có thể thay đổi thông tin đã đặt thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để làm việc trực tiếp với hãng.

2. Hình thức thanh toán 

Mua vé qua đại lý: Nếu bạn không nắm rõ được các thủ tục mua vé máy bay qua mạng hay phương thức thanh toán qua thẻ, mua đại lý hạn chế tối đa các rủi ro khi đặt vé máy bay như các thuế phí cần tránh, sai họ tên... và linh hoạt trong việc chọn phương thức thanh toán: chuyển khoản, thẻ tín dụng, tiền mặt,...  

Mua vé online: bạn phải làm quen với việc sử dụng thẻ thanh toán trực tuyến, thẻ tín dụng… đây là một trong những phương pháp thanh toán online an toàn và hiệu quả nhất. Có hai dạng thẻ: 

- Thẻ Visa: Thẻ Thanh toán Quốc Tế trả trước. Bạn có thể ra các ngân hàng sau để đăng ký ACB, Tech, Eximbank, VCB, HSBC... 

- Thẻ ATM: hay còn gọi là Thẻ thanh toán nội địa. Đề sử dụng booking online, bạn phải đăng ký thêm chức năng Internet Banking (có chức năng thanh toán qua tài khoản internet) 

Sau khi nắm thông tin rõ ràng về thẻ rồi, bạn bắt đầu tìm hiểu giao diện website của hãng hàng không có chương trình bán vé Tết.

3. Giá thành: 

Hiên tại với nhu cầu đi lại bằng máy bay rất cao, đặt biệt là vào thời gian Tết Nguyên Đán, nên giá vé máy bay khi mua trực tuyến và mua qua đại lý thường không chênh lệch nhau nhiều. 

Mua qua mạng hoặc đến sân bay mua, cơ hội chọn được giá rẻ sẽ không cao bằng hoặc có thể không mua được vé vì nhu cầu đi lại những ngày nghỉ lễ rất cao. Vì thế có khi cũng một chuyến bay mà người mua đại lý sẽ có giá rẻ hơn so với người mua bằng các hình thức khác. 

4. Hình thức nhận vé: 

Mua vé qua đại lý: thì sẽ có nhiều hình thức nhận vé. Bạn có thể đến đại lý để thanh toán tiền mặt và nhận vé, hoặc nếu như bạn có việc bận thì có thể nhờ giao vé về tận nhà. Còn nếu không bạn có thể nhận thông tin code vé và hành trình qua điện thoại hay email. Chỉ cần trình diện mã code trong điện thoại khi làm thủ tục lên máy bay. 

Mua vé online: thì ngay sau khi thanh toán thành công vé sẽ được gửi vào địa chỉ email của bạn. Các bạn in vé ra và sử dụng cho chuyến bay của mình.   

5. Hủy chuyến, thay đổi thông tin trên vé máy bay: 

Mua vé qua đại lý: vì để cạnh tranh với các hình thức mua vé máy bay trực tuyến cũng như các đại lý khác, các đại lý vé máy bay thường có chương trình hỗ trợ khách hàng rất chu đáo: 

- Giúp các bạn đặt giữ chỗ trước (nếu bận việc không thể đi được thì bạn có thể hủy vé mà không mất phí nào cả, tùy vào điều kiện từng hãng). 

- Thay đổi ngày, giờ, hành trình bay nếu bạn có nhu cầu (phí thay đổi sẽ được tính sau khi vé đã xuất và tùy theo loại vé)… 

Mua vé online: thì phải tự mình thực hiện các bước trên khi có thay đổi và phải trực tiếp liên hệ với tổng đài khi có sự cố xảy ra. 

6. Dịch vụ hỗ trợ: 

Mua vé đại lý: bạn có thể nhận được sự tư vấn khi mua vé máy bay, đối chiếu giá vé với từng Hãng hàng không để có thể chọn giá tốt nhất, và đại lý sẽ hỗ trợ để giải đáp những thắc mắc của các bạn (nếu có).

Mua vé online: bạn phải tự chuẩn bị các kiến thức cơ bản về hành trình cũng như nắm rõ các thông tin trước khi đặt vé, để đảm bảo bạn đã hiểu rõ các điều kiện vé mình chuẩn bị đặt mua. 

Cho dù là bạn lựa chọn hình thức mua vé máy bay qua mạng hoặc các đại lý thì các bạn cũng nên cập nhật cho mình một số thông tin, kiến thức nhất định về giá vé, hình thức bay, điều lệ của một số hãng hàng không thông thường khác với hàng không giá rẻ như thế nào,.. Tất cả để đảm bảo bạn luôn mua được vé với những thông tin đã nắm rõ về hành trình, hãng hàng không sẽ sử dụng cho chuyến đi của mình. Chúc các bạn luôn đặt được những chiếc vé với giá tốt nhất. 

Để được tư vấn và đặt vé sớm nhất, vui lòng liên hệ phòng vé 2 Tốt:

091 882 33 34

Hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách.