Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng là trung tâm Văn hoá du lịch, trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung.  Những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng sau đây có thể giúp bạn ít nhiều trong hành trình du lịch, khám phá Đà Nẵng.
 
Có thể nói Đà Nẵng là một thành phố đáng sống bậc nhất tại Việt Nam. Thông thường nhiều du khách chọn tour du lịch Huế + Đà Nẵng + Hội An nhưng thực sự nếu bạn yêu thích khám phá thì chỉ Đã Nẵng đã có rất nhiều nơi để bạn tham quan, du lịch.
 
Nếu bạn hạn hẹp về thời gian thì bạn có thể chọn tham qua các địa điểm sau đây: Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, cầu Rồng, Cầu quay sông Hàn về đêm, Bảo tàng điêu khắc Chăm Pa,  một số bãi biển như Bãi Biển Non Nước, Mỹ An, Mỹ Khê. Nếu bạn dành 2 ngày ở Đà Nẵng thì có thể đi thêm Bà Nà. Tùy từng điểm mà bố trí sắp xếp cho hợp thời gian. Bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy.
 
1. Đi Đà Nẵng nên đi vào mùa nào?
 
Với đặc thù nằm ở vùng ven biển miền Trung thì thời điểm du lịch Đà Nẵng tốt nhất là vào mùa hè hoặc mùa thu, thời tiết lúc này dễ chịu, bạn có thể hoà mình vào làn nước biển trong xanh, thăm thú cảnh vậy mà ko sợ trở ngại bởi thời tiết.
 
2. Di chuyển đến Đà Nẵng bằng phương tiện gì?
 
Đà Nẵng là thành phố trọng điểm khu vực miền Trung nên về phương diện giao thông Đà Nẵng rất thuận tiện. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện:
 
- Máy bay: Sân bay Đà Nẵng là một sân bay lớn với nhiều chuyến bay. Hiện nay các hãng hàng không nội địa đều có nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng mỗi ngày. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt(01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.
 
- Tàu lửa: Bạn có thể đi bằng tàu lửa đến Đà Nẵng, tuỳ theo chặng bay, loại tàu mà giá cả có thể dao động từ 300k-1tr2/1 người.
 
- Xe khách: Giá vé dao động từ 400k- 600k tuỳ hành trình và hãng xe. 
 
- Hoặc bạn có thể di chuyển đến Đà Nẵng bằng Ôtô hoặc Xe máy riêng tuỳ thích.
 
Đến Đà Nẵng bạn có thể thuê xe máy để tự do khám phá mà ko phải ràng buộc, tiết kiệm chi phí taxi khi di chuyển giữa các địa điểm tham quan.
 
3. Nhà nghỉ, khách sạn tại Đà Nẵng:
 
Ở Đà Nẵng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn cho bạn lựa chọn, nhưng để tránh trường hợp bị ép giá, bạn nên chọn khách sạn, nhà nghỉ bình dân một chút kèm theo việc cảnh giác cao độ và hỏi kĩ trước khi muốn đặt phòng, sử dụng dịch vụ, nếu có vấn đề gì xảy ra nên nhờ sự can thiệp từ Phường, Công an Phường.
 
4. Ăn uống ở Đà Nẵng:

Tổng hợp một số địa điểm ăn uống theo đánh giá và cảm nhận của dân Đà Nẵng mà mình sưu tầm được.

1. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Trần – đường Hải Phòng là ngon nhất quán Mậu, hoặc quán Mậu 35 Đỗ Thúc Tịnh.
2. Hải sản tươi ngon ghé quán “Bà Thôi” trên đường Lê Đình Dương, nhà hàng Mỹ Hạnh bên biển Mỹ Khê, ĐN có chỗ bán Hải Sản cũng ngon mà rẻ nữa.
3. Bún mắm “Bà Thuyên” trên đường Lê Duẫn, đối diện chi nhánh Mobifone,và Nguyễn Thị Minh Khai.
4. Mì Quảng số 1 Hải Phòng.
5. Bánh canh thì cứ đi dọc đường Nguyễn Chí Thanh, và quán Bánh Canh, bún, bột lọc vỉa hè (nằm giữa bệnh Viện C và sân vận động Chi Lăng)
6. Bánh nậm lọc Hoàng Văn Thụ
7. Cháo vịt ghé cuối đường Phan Chu Trinh
8. Cao lầu + Cơm gà Hội An thì nằm trên đường Lê Đình Dương đối diện quán Trúc Lâm Viên
9. Bánh xèo bà Dưỡng Hoàng Diệu, đi qua nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương, ngó bên phải, đi chút là có cái bảng ngoài đường.
10. Bánh tráng tương, báng tráng đập Phan Chu Trinh.
11. Chè Hương cũng trên đường PCT này, thêm đoạn nữa có nước dừa,. Chè Xuân Trang, chè xoa xoa đường Trần Bình Trọng.
12. Ngoài ra còn một quán tập hợp tất cả các món ngon Đà Nẵng : K 71/5 Lê Lợi
13. Tré “Bà Đệ” trên đường Hải Phòng
14. Bánh Tôm Hồ Tây – đường Núi Thành
15. Quán hamburger, chè xa vẵn cũng ngon đối diện trường PCT trên đường Lê Lợi,còn mấy quán bánh tráng trên đường Lý Thái Tô, Lê Đình Dương, Huỳnh Thúc Kháng nữa…, còn có mấy
16. Quán nem lụi, bún thịt nướng …dưới đường Yên Bái.
17. Bún chả cá trên đường Nguyễn Chí Thanh , đường Lê hồng Phong. Bún chả cá Lê Đình Dương
18. Đà Nẵng còn có nhiều quán nhậu nằm trên đường đi từ Suối đá, Sơn Trà , núi Ngũ Hành Sơn, Bãi bụt, Suối Tiên, Suối Mơ về thành phố.
19. Quán bún mắm tai nem: đi vào đường Trần Kế Xương, rẽ vào cái hẻm lớn nhất, ngon cực kỳ…
20. Quán bún riêu trên đường Yên Bái nữa…
21. Xôi gà, bún gà xin mời ghé Lê Hồng Phong, sát bên sân Tennis. Xôi gà,bún gà gần trường Trần Văn Ơn,chỗ ngã năm quẹo vào,xôi mềm dẻo,co chén canh nóng nữa,sữa đậu nành tự nấu,thơm phức,bún gà thì cay khỏi phải nói,tại đây là quán người Huế nấu,chỉ mở buổi sáng thôi.
22. Bánh ướt ở chợ nào cũng có, ngon tuyệt
23. Bún riêu Lê Đình Dương buổi sáng ,
24. Bún thịt nướng,nem lụi cũng ngay trên đường Hoàng Diệu,bún thịt nướng ở ĐN ăn nước tương khác với Sài Gòn,không phải nước mắm.
25. Bún nạm,giò,gân thì trên đường Hoàng Diệu,cạnh nhà thi đấu Nguyễn Tri Phương,mở từ 5h,đến khoảng 7,8h là hết sạch rồi,mà nhiều quán ngon lắm..
26. Quán bán súp cua ngon tuyệt trên đường Phan Châu Trinh,có một vài ngõ quẹo, khác hẳn với mấy chỗ khác.
27. Ăn cháo ở ĐN cũng ngon,có mấy quán cháo lươn ở gần chỗ bán ốc hút đường Lê Duẩn,nấu với hạt sen cũng ngon luôn.
28. Bò kho đường Huỳnh Thúc Kháng, bán buổi sáng thôi . Cạnh quán này buổi chiều có bán bánh canh, ăn cũng được. Buổi sáng gần đó cũng có một quán bún mắm, thấy mọi người ăn đông, bún mắm chợ Hòa Khánh vẫn là ngon nhất, sợi bún làm bằng tay chứ ko phải bằng máy như mấy chỗ khác, vừa rẻ vừa ngon.
29. Cafe sinh viên đường Bach Dang, gan Khach san Bach Dang …. Cafe Long gần Ngã Tư Quang Trung-Phan Chu Trinh. Cafe Nhac Hoa Tau : quan Ngoc Anh tren duong Tran Phu gan nga tu Quang Trung-Tran Phu.
30. Bún mắm và bún thịt nướng thì ăn ở gần Siêu thị Bài thơ,sau lưng Khu Ẩm Thực,ngon và rẻ.
31. Cơm gà thì ăn ở Hải Phòng ngon hơn,gần trường Phan Châu Trinh.
5. Địa điểm vui chơi ở Đà Nẵng.
 
Trong thành phố còn rất nhiều điểm tham quan khác như: bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chămpa, đình làng Hải Châu, chợ Cồn…
 
Các bãi biển đẹp ở Đà Nẵng
 
Rời xa khu trung tâm thành phố khoảng 2km bạn sẽ thấy một trong 6 bãi biển “quyến rũ nhất hành tinh”. Tôi nhớ lần bơi ở đây, nước trong đến mức tôi nhìn thấy những con cá đang bơi dưới chân mình. Và sóng cũng lớn hơn những bãi biển khác mà tôi biết.
 
Ở Đà Nẵng có các bãi biển đẹp nổi tiếng: Mỹ Khê, Phạm Văn Đồng và bãi biển Bắc Mỹ An nằm ở phường Bắc Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Bãi biển này nổi tiếng với cát trắng và nước trong xanh. Ở đây thường ít người hơn Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng vì nó nằm ở khu các resort lớn nên rất vắng, chủ yếu là người dân quanh đây đến tắm. Tôi từng đến đây một lần và cực kỳ thích bãi biển này. Khi đi bộ trên cát bạn có thể thấy những con cá bị sóng đánh dạt vào bờ. Và yên tâm là tất cả các bãi biển đều có cứu hộ nhé!
 
Khu bán đảo Sơn Trà
 
Nằm bên tay trái (hướng đi từ thành phố ra biển) là bán đảo Sơn Trà. Nơi này nổi tiếng với ngôi chùa Linh Ứng có tượng Phật Bà Quan Âm lớn nhất cả nước. Người dân ở Đà Nẵng nói rằng, từ khi xây tượng Phật Bà hướng ra biển thì thành phố ít thiên tai hơn trước. Đến Sơn Trà bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ cực kỳ thú vị như: lặn biển ngắm san hô, câu cá cùng ngư dân, khám phá rừng Sơn Trà (rừng nguyên sinh) và ngắm toàn cảnh thành phố trên đỉnh Bàn Cờ của núi Sơn Trà. Vào mùa hè trên này rất mát và thậm chí còn có cả mây mù. Nhưng chụp ảnh thành phố thì tuyệt vời! Nó giống phần nào cảnh đứng trên đèo Hải Vân nhìn xuống.
 
Khu Ngũ Hành Sơn
 
Nằm bên tay phải của bờ biển là khu Ngũ Hành Sơn, thuộc quận Ngũ Hành Sơn. Nơi này nổi tiếng với làng nghề mỹ nghệ Non Nước. Đây là nơi sản xuất đồ mỹ nghệ bằng đá cẩm thạch nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Không chỉ có thế, ở khu vực Ngũ Hành Sơn còn có bãi tắm Non nước dài 5km có khu du lịch với đồi thông thoáng mát dưới Ngũ Hành Sơn. Bãi tắm cát trắng mịn, sóng êm, nươc biển trong xanh.
 
Những điểm tham xa thành phố
 
Rời xa trung tâm, tạm biệt những bãi biển. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn: Bà Nà – Núi Chúa (40km), Rạn Nam Ô (15km), đèo Hải Vân (30km). Xa hơn nữa là Vịnh Lăng Cô (40km) , phá Tam Giang (45km), cố đô Huế (100km) . Quay ngược lại phía nam có phố cổ Hội An (30km), Cù Lao Chàm (34km + 15km đường biển) và thánh địa Mỹ Sơn (60km).

 Một số hình ảnh về Đà Nẵng 

Cầu Rồng Đà Nẵng

Cầu Sông Hàn về đêm 

Bà Nà Hill 

Ngũ Hành Sơn

Chùa Linh Ứng 

Bãi biển Mỹ Khê  

Trên đây là một số kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng. Quý khách có nhu cầu đặt Tour hoặc cần người hướng dẫn đi du lịch Đà Nẵng vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Văn phòng 3: 195 Thị trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.