Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Hội An

Phố cổ Hội An được khách du lịch đánh giá là một trong những điểm đến yêu thích nhất Việt Nam. Hằng năm Hội An đón nhận hàng  triệu lượt khách du lịch đến tham quan. Sau đây 2 Tốt xin chia sẻ đến Quý khách một số kinh nghiệm du lịch Hội An.

Đôi nét về Hội An

Xây dựng từ nhiều thế kỷ trước, Hội An đến nay vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Quần thể di tích kiến trúc cổ gồm nhiều công trình  nhà ở, hội quán, đình chùa, miếu mạo, giếng, cầu, nhà thờ tộc, bến cảng, chợ... vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Từ những mái ngói cong cong, bức tường rêu phong cho đến những cửa quán ăn, cửa hàng lưu niệm treo lồng đèn trước cửa đều gợi lại ký ức về một thành phố cổ xưa.

Thành phố du lịch Hội An 

Trong lòng phố cổ, người dân vẫn giữ những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa lâu đời. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị.

Phương tiện đến Hội An

Hội An chỉ cách Đà Nẵng 30km. Từ Hà Nội, Sài Gòn, bạn có thể đến Đà Nẵng bằng xe khách, tàu hỏa, máy bay... sau đó thuê xe máy hoặc bắt taxi đến Hội An. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Khách sạn, nghỉ ngơi tại Hội An

Hình thức nghỉ lại được lựa chọn nhiều nhất khi đến Hội An là homestay. Ngoài ra còn có các nhà nghỉ giá bình dân. Nếu đi trong mùa du lịch, tốt nhất bạn nên liên hệ trước để đặt phòng.

Ăn uống tại Hội An

Sẽ là thiếu sót to lớn nếu bạn đến Hội An mà không thưởng thức món ăn ở đây. Một phần linh hồn của Hội An nằm ở ẩm thực. Ẩm thực Hộ An không phải là những món ăn quý hiếm hay đắt đỏ, thậm chí có thể tìm ở khắp nơi nhưng không đâu có được hương vị như Hội An. Những món ăn ngon không thể bỏ qua như:

- Cơm Gà – Quán Bà Buội
- Bánh mỳ - Quán Bánh mỳ Phượng – số 2B, đường Phan Châu Trinh
- Mì Quảng 
- Thịt nướng quấn bánh ướt
- Tào phớ Hội An
- Bánh bèo
- Cao lầu – Quán “???”  – tại số 274 Cửa Đại
- Bánh bao bánh vạc – Quán Hoa Hồng Trắng
- Bánh hoa hồng
- Bánh tráng đập dập
- Cháo vịt - Chợ Hội An
- Hến xào xúc bánh tráng
- Chè bắp 

 Cơm gà Hội An

Phương tiện di chuyển ở Hội An

Xe máy, xe có động cơ được hạn chế hết mức ở Hội An. Trừ những trường hợp đặc biệt thì người dân di chuyển chủ yếu bằng xe đạp. Khách du lịch có thể thuê xe đạp hoặc xích lô để đi dạo phố cổ. Không có tiếng ồn, không có khói xe, không khí trong lành và yên tĩnh như thể ta đang ở Hội An của những thế kỷ trước.

Các địa điểm tham quan tại Hội An

Hội An có các công trình kiến trúc cổ nổi tiếng và các làng nghề thủ công để khách du lịch tham quan như:

- Chùa Cầu: Được xây theo lối kiến trúc “trên là nhà, dưới là cầu”, bên cạnh gian thờ có hành lang để làm nơi đi lại và bày hàng. Xây dựng vào đầu thế kỷ XVII,  chùa Cầu là sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật và cả phương Tây.

Chùa Cầu  - Kinh nghiệm du lịch Hội An

- Hội quán Phúc Kiến: Tiền thân của Hội quán là một gian miếu nhỏ thờ pho tượng Thiên Hậu Thánh Mẫu (bà chúa phù hộ cho thương nhân vượt sóng gió đại dương).

- Hội quán Triều Châu : Hội quán được xây dựng vào năm 1845 bởi Hoa Kiều bang Triều Châu. Hội quán thời Phục Ba tướng quân Mã Viện – vị thần giỏi chế ngự sóng gió và giúp cho việc đi lại, giao thương trên biển.

- Hội quán Quảng Đông: Cũng được xây dựng bởi Hoa Kiều vào năm 1885. Hội quán thờ Quan Công và Tiền Hiền của bang. Hàng năm vào ngày Nguyên Tiêu, tại đây diễn ra lễ hội rất linh đình.

- Nhà Cổ Tấn Ký: Là di tích Lịch sử – Văn hóa Quốc gia, xây dựng cách đây gần 200 năm. Nhà Tấn Ký có kiểu kiến trúc đặc trưng, nhà được chia thành nhiều gian theo từng chức năng.

- Nhà cổ Quân Thắng: Đươc đánh giá là một trong những ngôi nhà cổ nhất, đẹp nhất ở Hội An, được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ thứ XVII.

- Nhà thờ tộc Trần: Xây vào đầu thế kỷ thứ XIX, là một kiến trúc tiêu biểu cho loại hình nhà thờ tộc ở Hội An, tuy nằm trong khu vực phố nhưng lại được xây dựng theo lối kiến trúc nhà vườn. 

- Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An: Xưởng đặt tại ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến 200 năm. Tại đây du khách có thể tham quan và tìm hiểu các ngành nghề thủ công truyền thống của Hội An và Quảng Nam như sơn mài, gốm, dệt chiếu, dệt vãi, , …

- Làng gốm Thanh Hà: Làng gốm chuyên làm các các đồ dùng phục vụ sinh hoạt hằng ngày như chậu cảnh, bình hoa, chum, chén, bát... Ngoài ra còn làm tượng hình con vật với nhiều kiểu dáng và màu sắc. Gốm Thanh Hà nhẹ hơn so với các loại gốm khác.

Hội An về đêm lung linh 

Hội An ban ngày thanh bình, dịu dàng nhưng về đêm lại càng rực rỡ khi mỗi ngôi nhà, cửa hàng thắp đèn lồng trước cửa và đèn hoa đăng được thả trên sông Hoài. Du khách có thể hòa mình vào bữa tiệc ánh sáng, mua một chiếc đèn lồng nho nhỏ làm kỷ niệm hoặc đi thuyền, thả đèn hoa đăng trên sông, cầu nguyện cho gia đình và người thân.

Với những kinh nghiệm du lịch Hội An được chia sẻ trên, hy vọng Quý khách sẽ có thêm địa điểm thích hợp để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt Tour hoặc cần người hướng dẫn đi du lịch Hội An vui lòng liên hệ: 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại:091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.