Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt

Nằm gần TP. HCM lại có khí hậu mát mẻ quanh năm, Đà Lạt là lựa chọn ưa thích để giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Để có trải nghiệm thật vui vẻ và thoải mái, Quý khách có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt sau đây:

Đôi nét về Đà Lạt

Được mệnh danh là thành phố Mộng Mơ, Đà Lạt nổi tiếng với không khí luôn se lạnh như một xứ sở ở Châu Âu, rừng thông bạt ngàn, những ngôi biệt từ thời Pháp và hàng ngàn loài hoa khoe sắc.

Thành phố Đà Lạt

Đi bằng gì đến Đà Lạt? 

Bạn có thể đến Đà Lạt bằng nhiều phương tiện khác nhau:

- Ô tô: Nếu bạn ở khu vực Miền Nam (TP. HCM), đơn giản bắt 1 chuyến xe khách giá từ 200.000 – 250.000đ và chừng hơn 8 tiếng sau, bạn sẽ đến được Đà Lạt. Có nhiều hãng xe và chuyến xe trong ngày để chọn. 2 hãng xe phổ biến và chất lượng nhất là Thành Bưởi và Phương Trang.

- Xe máy: Nếu bạn thích phượt, du lịch bụi thì xe máy là lựa chọn tuyệt vời. Đường lên Đà Lạt có những cung đèo uốn lượn tuyệt đẹp luôn hấp dẫn các phượt thủ.

- Máy bay: Nếu muốn nhanh và thoải mái, du khách có thể đi bằng máy bay. Hiện các hãng hàng không đều đã mở chuyến bay thẳng từ TP. HCM, Hà Nội hoặc Đà Nẵng tới sân bay Liên Khương (Đà Lạt). Từ sân bay, bạn có thể đi xe trung chuyển hoặc xe buýt, taxi để đến khách sạn. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Đến Đà Lạt thì nghỉ ngơi ở đâu?

Không khó để tìm chỗ nghỉ chân ở thành phố du lịch có hàng trăm khách sạn từ hạng sang đến bình dân. Các khách sạn sang trọng ở trung tâm thành phố, tiện việc đi lại thăm thú. Còn muốn tìm những khách sạn bình dị hơn, nên đến khu Nam Kỳ Khởi Nghĩa hoặc Nguyễn Chí Thanh. Nếu thích cảm giác thoải mái và gần gũi thiên nhiên, bạn cũng có thể chọn homestay.

Đi chơi ở Đà Lạt bằng gì?

Để phục vụ khách du lịch muốn tham quan Đà Lạt, dịch vụ cho thuê xe được mở rất phổ biến.

- Xe máy:  Hình thức lý tưởng nhất, vừa nhanh, vừa chủ động thời gian và chi phí cũng khá rẻ. Khách sạn sẽ giúp liên hệ nếu khách cần.

- Xe đạp đôi: Lãng mạn và phù hợp nếu du khách muốn đi chơi trong nội thành.

- Xe buýt, ô tô thuê: Tiện lợi khi bạn muốn đi các địa điểm xa ngoài thành phố.

Ăn gì tại Đà Lạt?

Ẩm thực luôn điều du khách hứng thú mỗi khi đi du lịch. Đà Lạt cũng có những món ăn đặc trưng mà chỉ ở thành phố ngàn hoa này, bạn mới tìm được hương vị đó.

- Bánh tráng nướng: Món ăn nóng giòn có xuất xứ từ Đà Lạt, bạn có thể tìm thấy những chiếc bánh tráng nướng ngon nhất ở đường Nguyễn Văn Trỗi hoặc Hoàng Diệu.

Bánh tráng nướng 

- Món xắp xắp: Làm từ đu đủ bào sợi, gan heo rim, húng quế, ăn kèm nước mắm. Xắp bắp được bán nhiều ở bên bờ Hồ Xuân Hương.

- Bánh cănMón ăn bình dân nóng hổi rất thích hợp với tiết trời lạnh của Đà Lạt. Bánh Căn ngon và nổi tiếng phải kể đến các quán nằm trên đường Tăng Bạt Hổ.

- Nem nướng cuộn rau xanh: Nem được làm từ thịt tươi mới ra lò, ăn kèm rau sống, bánh tráng và nước mắm chua ngọt. Quán nem nướng ở Đà Lạt lúc nào cũng đông nghịt khách.

- Bánh ướt lòng gà: Món ăn rất đặc biệt của phố Đà Lạt. Thay vì dùng chung với chả lụa, chả mỡ, nem chua như món bánh ướt thông thường, bánh ướt đường Tăng Bạt Hổ ở Đà Lạt lại ăn kèm với lòng gà, trứng non và nước mắm.

- Sữa đậu nành nóng: Giữa đêm lạnh của cao nguyên, còn gì tuyệt bằng khi được uống 1 ly sữa đậu nành nóng. Người Đà Lạt có cách uống rất đặc biệt, pha thêm kèm sữa bò đặc, sữa đậu phộng, đậu xanh… khiến hương vị sữa lại càng khó quên.

- Dâu Tây kem: Kem được là từ dâu tây tươi mọng hái từ vườn, sữa tươi, trứng... Giá rất mềm, 8000đ/ly.

Còn vô số những món ăn vặt nữa. Nếu có dịp đến Đà Lạt, đừng quên dạo quanh dãy hàng đồ ăn tại khu chợ trung tâm thành phố Đà Lạt và thưởng thức.

Đi tham quan ở đâu?

Đã đến Đà Lạt thì bạn không nên bỏ qua các những nơi tuyệt đẹp này:

- Vườn hoa thành phố Đà Lạt: Nằm ngay trung tâm thành phố, vườn hoa quy tụ tất cả loài hoa đẹp nhất Đà Lạt. Đặc biệt, vườn có cổng hoa cao nhất Việt Nam. Đến đây, bạn còn có thể bắt gặp nhiều cặp đôi đến chụp hình cưới.

- Dinh Bảo Đại: Tại Đà Lạt có 3 dinh là nơi Vua Bảo Đại nghỉ chân mỗi khi đến thành phố cao nguyên này. Cả 3 dinh đều được xây theo kiến trúc Pháp và được giữ gìn nguyên vẹn. Trong dinh vẫn còn lưu những vật dụng, tranh ảnh của vua và hoàng tộc.

- Hồ Xuân Hương: Nơi dạo đêm lý tưởng khi ở Đà Lạt, quanh hồ còn có rất nhiều hàng ăn vặt phục vụ buổi tối.

- Thác DambriVới chiều cao trên 40m, thác Dambri là ngọn thác cao nhất Lâm đồng. Thác nằm cách Đà Lạt 100km, gần quốc lộ 20.

- Thung lũng Tình YêuChỉ cách thành phố 6km, nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ, trữ tình, mọi du khách đến với Đà Lạt đều phải ghé qua thung lũng Tình Yêu một lần.

Hồ Tuyền LâmNằm ở ngoại ô Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm được bao bọc bởi rừng thông yên tĩnh, thơ mộng. Du khách có thể cưỡi ngựa dạo quanh hồ, hoặc chèo thuyền trên hồ nước mênh mông rồi nghỉ chân trên đảo nhỏ giữa hồ.

- Thiền viện Trúc LâmNằm giữa rừng thông trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đường lên thiền viện có cáp treo, du khách có thể ngắm rừng thông và những ruộng rau nhỏ xinh bên dưới.

- Làng Cù LầnNgôi làng nằm giữa khu rừng nguyên sinh dưới chân núi Lang Biang, gần Suối Vàng. Làng có những căn nhà xinh xắn như truyện cổ tích, những con đường mòn 2 bên đầy hoa dại. Làng Cù Lần là địa điểm du lịch mới, được du khách rất ưa thích.

- Núi Lang Biang: Từ thành phố Đà Lạt đi về phía bắc khoảng 12km là đến được chân núi Lang Biang. Từ đây, bạn có thể chọn leo núi hoặc đi xe jeep. Đường lên núi nhiều khúc cua vòng vèo qua rừng thông. Ngồi xe jeep sẽ cho bạn nhiều cảm giác mới lạ.

- Hồ Than Thở: Đà Lạt có nhiều hồ đẹp, trong đó phải kể đến Hồ Than Thở. Tại đây có dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh bờ hồ. Du khách cũng có thể tham quan vườn dâu treo, thưởng thức trái dâu chua ngọt mình hái trực tiếp từ trên cây xuống.

Khách lên Đà Lạt đặc biệt thích mua rau quả tươi đem về, bạn nên mua tại chợ Đà Lạt, luôn có đủ loại rau quả tươi mới mà giá rất phải chăng.

 Thác Dambri 

Hồ Tuyền Lâm 

Cáp treo lên Thiền Viện Trúc Lâm 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, hy vọng sẽ giúp Quý khách có kỳ nghỉ thư giãn và vui vẻ. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ: 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.