Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Huế

Thành phố Huế nằm trên mảnh đất duyên hải Miền Trung, là nơi có nhiều di tích lịch sử và nền văn hóa đặc trưng. 2 Tốt xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Huế đến Quý khách:

Đôi nét về Huế

Huế là thủ phủ của triều đại phong kiến cuối cùng ở Việt Nam và hiện còn nhiều cung điện, đền đài, lăng tẩm. Bởi thế nên Huế có vẻ đẹp cổ kính pha chút trầm tư mà thi vị.

Thành phố Huế 

Nên đi du lịch Huế vào thời điểm nào?

Ở Huế có 2 mùa, mùa mưa ít và mùa mưa nhiều. Từ tháng 9 đến tháng 12, Huế mưa liên miên. Sau tháng 12 trở đi, mưa mới ít lại. Bạn nên đến Huế vào thời gian ít mưa (tháng 12 – tháng 4) hoặc mùa hè (tháng 5 - tháng 9).

Phương tiện di chuyển đến Huế

Huế nằm trên trục giao thông Bắc – Nam. Muốn đến Huế có thể đi bằng nhiều phương tiện:

- Máy bay: Các hãng hàng không phổ biến ở Việt Nam đều đã khai thác đường bay từ Sài Gòn, Hà Nội đến Huế. Bạn có thể đặt vé bất cứ lúc nào. Nếu có nhu cầu đặt vé máy bay đi Huế hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

- Tàu hỏa: Huế có nhà ga nên đi tàu hỏa cũng rất tiện. Từ Sài Gòn, Hà Nội mỗi ngày đều có 5 chuyến khởi hành đi Huế rải rác từ sáng đến tối khuya.

- Xe khách: Xe đi từ Sài Gòn đi Huế mất 25 tiếng, từ Hà Nội đi Huế thì chỉ mất 13 tiếng. Xe đi Huế có mỗi ngày và có đủ loại từ ghế ngồi đến giường nằm chất lượng cao.

Khách sạn nhà nghỉ tại Huế

Trên địa bàn Huế có đến 600 khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở khách du lịch có thể lưu trú lại.

Phương tiện đi lại tại Huế

Nếu bạn đến Huế và muốn tự do tham quan, tìm hiểu về cố đô thì thuê xe là lựa chọn phù hợp nhất. Có thể dễ dàng tìm được các điểm cho thuê xe trong thành phố với giá cả khá mềm.

- Xích lô: Thích hợp cho tham quan trong nội thành. Du khách có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp hình mà không ngại nắng, gió.

- Xe máy: Phù hợp cho đi các địa điểm xa, ở ngoại thành.

Ẩm thực Huế

- Cơm Hến: Món ăn đặc sản của Huế, cơm ăn cùng thịt hến, thêm tóp mỡ chiên giòn, mắm ruốc và các gia vị khác. Cơm ăn kèm với bắp chuối, giá đỗ, rau sống khoai môn và đậu phộng rang...

 Cơm Hến

- Bánh canh Bà Đợi: Sợi bánh canh dẹt được thái chứ không nén khuôn như thông thường. Nước dùng làm theo khẩu vị Huế. Quán nhỏ mà khách thì đông nên lúc nào cũng phải đợi lâu, bởi thế mà dần dần thành tên quán bà Đợi.

- Chè Hẻm: Quán chè nằm sâu trong ngõ ngách, có đủ loại chè khác nhau, nhiều màu sắc khiến thực khách thích thú. Loại chè đặc biệt nhất là chè bột lọc thịt heo quay. Thịt quay cắt nhỏ bọc ngoài là bột nếp, cho thêm đường nấu thành chè. Vị ăn vừa mặn lại vừa ngọt, béo ngậy, nhớ mãi không quên.

- Cơm chay Huế: Chỉ với các loại nguyên liệu đơn giản như rau củ, nấm, đậu phụ... người đầu bếp Huế có thể nấu ra những bữa tiệc chay thịnh soạn. Muốn ăn món chay ngon thì nên đến chùa hoặc những quán nhỏ của phật tử.

- Bún bò Huế: Bún bò là món không thể không ăn khi đến Huế. Mùi vị Huế thấm đẫm từ nước dùng, chân giò, mắm ruốc, thịt bò... thậm chí là rau ăn kèm, bạn chỉ có thể tìm được ở xứ sở này.

Không thể kể hết các món ăn ngon ở Huế, có bún thịt nướng, bánh ướt thịt nướng, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh khoái, bánh chưng Nhật Lệ, nem lụi, bánh nậm, bánh ram ít, bánh ngũ sắc (bánh in), bánh ướt thịt nướng, bánh khoái, mè xửng... Nếu muốn nếm thử, còn chần chờ gì mà không đến Huế.

Điểm tham quan tại Huế

Là địa phương có nhiều di tích lịch sử hàng đầu Việt Nam, khách du lịch đến Huế chủ yếu tham quan cung điện, lăng tẩm, đền chùa...

- Hoàng Thành Huế: Công trình kiến trúc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Hoàng thành vốn là vòng thứ 2 trong kinh thành Huế xưa, có các cung điện quan trọng của triều đình Nguyễn, miếu thờ tổ tiên và Tử Cấm Thành – nơi sinh sống của  vua và hoàng gia.

- Hệ thống Lăng tẩm: Gồm có Lăng Tự Đức, Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định..

- Chùa Thiên Mụ: Là ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Huế, chùa còn được gọi là chùa Linh Mụ. Chùa nằm trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5 km về phía tây.

- Nhà vườn Huế: Bên cạnh Hoàng Thành và lăng tẩm uy nghi đường bệ, Huế còn hấp dẫn du khách với kiến trúc nhà vườn. Nhà vườn thường có cấu trúc chung gồm: cổng, ngõ, bình phong, hòn non bộ, bể cạn, sân, nhà... Nhà rường cổ được làm bằng gỗ, nội thất đều là các đồ dùng thời xưa như tủ chè, hoành phi, sập gụ, câu đối... được chạm khắc cầu kỳ. Nhà vườn Huế xây theo luật “dịch lý” và “phong thủy”, là sự hòa hợp của con người với thiên nhiên cây cỏ.

- Sông Hương: Sông Hương là địa điểm được khách du lịch ưa thích không chỉ vì vẻ đẹp thơ mộng mà còn nhờ nếp sinh hoạt văn hóa của người dân xứ Huế. Đi thuyền trên sông Hương, du khách có thể nghe được điệu hò dân gian hoặc thưởng thức nhã nhạc cung đình trên thuyền hoa buổi tối.

- Bãi biển Thuận An: Cách thành phố Huế 15km, Thuận An là địa điểm thu hút rất đông khách về hóng mát và tắm biển vào mùa hè. Không chỉ vậy, Du khách có thể thăm miếu Thái Dương hoặc thăm miếu Âm Linh...

Huế có rất nhiều địa điểm tham quan đủ cho du khách thăm thỏa thích nhiều ngày liền như: Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, Hải Vân Quan, núi Ngự Bình, hồ Tịnh Tâm, đồi Vọng Cảnh, điện Hòn chén, đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên, bãi biển Cảnh Dương, Lăng Cô, sông An Cựu, thác Đá Dăm, suối khoáng Thanh Tân, phá Tam Giang, núi Bạch Mã, thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã...

Mỗi 2 năm, thành phố lại tổ chức Festival Huế vào dịp hè tôn vinh các di sản văn hóa. Festival tái hiện lại lễ tế xưa, tổ chức lễ hội văn hóa và trình diễn nghệ thuật với quy mô lớn. Bạn sẽ thấy được 1 Huế thật đặc biệt nhộn nhịp, sôi động, rực rỡ muôn màu.

Hoàng Thành Huế - Kinh nghiệm du lịch Huế

Chùa Thiên Mụ

Lăng Khải Định

Festival Huế

 

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Huế, hy vọng sẽ giúp Quý khách có những trải nghiệm mới lạ và bổ ích.Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay, đặt Tour hoặc cần người hướng dẫn du lịch vui lòng liên hệ: 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.