Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là trung tâm kinh tế - văn hóa – du lịch của Bình Thuận. Nếu đã chọn Phan Thiết cho chuyến du lịch của mình, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Phan Thiết của 2 Tốt

Giới thiệu về Phan Thiết

Phan Thiết vùng đất lâu đời được người Chăm khai khẩn từ xa xưa. Theo dòng lịch sử, người Việt di dân đến cùng sinh sống trên mảnh đất này dần dần hình thành những cộng đồng dân cư đa dạng có người Việt, người Chăm, người Hoa. Đến Phan Thiết, bạn sẽ bắt những mảnh ghép khác biệt nhưng hài hòa đến lạ kì. Đồi cát bay chỉ cách bờ biển tuyệt đẹp chỉ 1 hàng dừa. Tháp chàm cổ kính bên thành phố hiện đại. Nền văn hóa Việt, Chăm và Hoa giao thoa. Người dân bản xứ đôn hậu, chất phác và những vị khách du lịch tứ phương.

Biển Phan Thiết đẹp nổi tiếng

 

Đến Phan Thiết vào thời điểm nào?

Bạn nên tránh đến Phan Thiết vào khoảng tháng 4 và 5, lúc này đang là mùa khô hạn nhất. Thời gian cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 thường xảy ra hiện tượng thủy triều đỏ, nước biển không còn trong do tảo biển nở hoa. Ngoài những thời gian trên thì du khách có thể đến Phan Thiết vào bất kì mùa nào.

Phương tiện di chuyển đến Phan Thiết

Hiện nay Phan Thiết chưa có sân bay, nên có đi Phan Thiết bằng các cách sau:

- Từ Sài Gòn: Bạn có thể bắt xe khách (tại Bến Xe Miền Đông) hoặc đi tàu hỏa ra Phan Thiết.

- Từ Hà Nội: Có thể đi bằng tàu hỏa, xuống ga Phan Thiết rồi đón xe vào thành phố. Hoặc bạn cũng có thể chọn cách đi máy bay vào Sài Gòn hoặc Nha Trang rồi đến Phan Thiết bằng xe khách. Quãng đường Sài Gòn – Phan Thiết và Nha Trang – Phan Thiết đều mất khoảng 5 tiếng đồng hồ.

Nơi nghỉ ngơi tại Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố của các resort nghỉ dưỡng, tập trung ở trung tâm thành phố và dọc theo bờ biển. Du khách có thể chọn các khách sạn, resort hoặc nghỉ homestay trong các làng chài.

Phương tiện di chuyển tại Phan Thiết.

Các loại phương tiện đi chơi bạn có thể chọn:

- Thuê xe máy: Chủ động và nhanh. Giá thuê khoảng 200.000 VND/ngày, bạn có thể liên hệ khách sạn để tìm nơi thuê xe.

- Đi taxi: Thoải mái, tiện lợi.

- Đi xe buýt: Phan Thiết có tuyến xe buýt đến các khu du lịch Mũi Né, Hòn Rơm, Kê Gà...

Món ăn đặc sản

- Mì Quảng vịt: Người Phan Thiết ăn mì Quảng với vịt tiềm. Vịt phải là vịt cỏ, được tiềm mềm có vị ngọt, cay, béo mà không ngấy. Cái thơm ngon, hấp dẫn của vịt và mì, quyện với mùi thơm của rau sống và đậu phộng sẽ khiến vị khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

- Bánh căn: Cũng là bột, cũng là nhân tôm thịt nhưng bánh căn Phan Thiết được đúc bằng khuôn bánh là gốm Chăm Bình Đức. Từng chiếc bánh nho nhỏ như mang cả hơi thở đầy nắng gió và hương biển của vùng đất này. Đơn giản nhưng để lại dấu ấn sâu đậm khiến người ta chẳng thể quên.

Bánh hỏiBánh hỏi ở vùng này không ăn với thịt quay mà là lòng heo. Bánh không được cuộn gọn gàng, có phần rời rạc và dai. Một phần bánh hỏi đầy đủ sẽ có bánh, lòng phèo, tim, gan, cật, thịt ba chỉ, bánh tráng, rau sống... ăn kèm với nước cốt me pha tỏi ớt và đường.

- Bánh canh chả cá: Bánh canh nấu bằng nước dùng xương cá, thêm những miếng chả cá vàng ươm thơm ngon, cay cay. Vậy là đã quá đủ cho 1 bữa ăn đầy vị Phan Thiết.

- Gỏi cá: Nhiều người sẽ chần chừ khi nhin thấy đĩa gỏi cá mà miếng cá mỏng như còn sống nguyên. Thực chất cá đã được làm tái bằng nước cốt chanh và ướp với nước sốt me chua ngọt – thành phần không thể thiếu của món gỏi. Gỏi ăn cùng với rong biển, chuối chát, khế, đậu phộng, ớt... tạo nên mùi vị tuyệt vời khó có thể cưỡng lại

- Dông cát: Dông cát nướng hoặc gỏi dông cát là món thức nhắm được yêu thích của dân nhậu. Bạn có thể tìm được nhiều quán bán dông cát ở Phan Thiết.

Ngoài các đặc sản trên du khách có thể thưởng thức các hải sản như mực, tôm, cua huỳnh đế, cá đủ loại với giá khá rẻ và tươi ngon. 

Bánh căn Phan Thiết làm từ gốm Chăm Bình Đức 

Điểm tham quan ở Phan Thiết

Phan Thiết  khá lớn, có thể 4 khu vực chính là: trung tâm thành phố, Mũi Né, Hòn Rơm và Mũi Kê Gà. Khách du lịch có thể chọn 1 khu vực để nghỉ chân sau đó tiếp tục hành trình khám phá các địa danh khác.

- Trung tâm thành phố Phan Thiết: Nằm 2 bên bờ sông Cà Ty, trung tâm thành phố Phan Thiết thu hút khách du lịch bởi sự sầm uất và nhộn nhịp bất kể ngày đêm. Nếu đã ghé thăm, bạn nên dành một buổi tối để đi dạo dọc bờ sông, ngắm tháp nước Phan Thiết và trải nghiệm chợ đêm. Hơn 150 gian hàng thắp sáng bờ sông bán các sản vật truyền thống như gốm Chăm, tranh cát, tranh thêu, đồ thủ công mỹ nghệ từ vỏ ốc, thức ăn... Chợ đêm có hẳn một con đường chuyên về ẩm thực mà ai trót lọt vào đây đều không thể kìm lòng mà nếm thử.

- Mũi Né: Có bãi biển đẹp như trong tranh bên những cồn cát dài huyền ảo, Mũi Né đã được đầu tư, khai thác trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất tại Việt Nam và được du khách nước ngoài rất ưa thích. Bạn có thể tham gia nhiều trò chơi mới lạ như trượt cát, đi mô tô 4 bánh vượt địa hình...

Hòn Rơm: Là 1 ngọn núi nhỏ có vẻ đẹp hoang sơ lãng mạn nằm ven thành phố Phan Thiết. Hòn rơm có nhiều cụm bãi tắm đẹp và yên tĩnh, du khách đến đây có thể thả mình hòa vào không gian biển trời bao la. Bạn có thể ngắm bình minh, hoàng hôn, biển đêm và tổ chức lửa trại. Trên Hòn Rơm, người dân bày bán nhiều loại hải sản tươi chế biến tại chỗ cho du khách.

- Mũi Kê Gà: Ngoài bãi cát đẹp thích hợp cho bạn tắm biển, phơi nắng, tổ chức hoạt động tập thể, Mũi Kê Gà còn có ngọn hải đăng 100 năm tuổi. Ngọn hải đăng đứng trên mũi đá hoang sơ vươn ra giữa biển. Từ trên đỉnh ngọn hải đăng, du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của biển cả mênh mông.

- Tháp Chàm Poshanư: 1 trong những cụm tháp Chàm còn tương đối nguyên vẹn đại diện cho văn hóa Chăm Pa. Tháp Chàm Poshanư tuy có kích thước không lớn nhưng lại mang những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa.

- Biển Cổ Thạch: Tọa lạc tại huyện Tuy Phong, cách thành phố Phan Thiết 90km. Biển Cổ Thạch có những bãi đá lớn hùng vĩ, mang hình dáng kỳ ảo như được tạc thành. Mỗi hòn đá đều gắn với 1 câu chuyện cổ xưa khác nhau.

- Chùa Hang: Nằm gần bãi đá Cổ Thạch, lọt giữa quần thể núi đá và hang động trên ngọn đồi đá cao 64m. Chùa được xây dựng từ thế kỷ 19, là kho di sản văn hóa Hán-Nôm. Chùa còn lưu giữ nhiều cổ vật như Đại Hông Chung, Trống Sấm và nhiều tài liệu quý khác.

- Trường Dục Thanh: Ngôi trường được thành lập từ năm 1907 nhằm để hưởng ứng phong trào Duy Tân. Trường nhận day cho con em người yêu nước và lao động nghèo theo chương trình cải cách, tiến bộ. Nơi đây cũng là nơi người thanh niên Nguyễn Tất Thành từng dừng chân dạy học. Hiện ngôi trường được giữ gìn nguyên vẹn và trở thành 1 điểm du lịch nổi tiếng.

- Dinh Vạn Thủy Tú: Ngôi đền thờ thần Nam Hải (Cá Ông) lưu giữ bộ cốt cá Ông lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài 22m, nặng 65 tấn. Hằng năm tại Dinh tổ chức các kỳ tế lễ quan trọng vào các ngày theo lịch âm như: 20/2, 20/4, 20/6, 20/7, 23/8. Mỗi lần diễn ra lễ tế đều có kèm theo các lễ hội và hoạt động văn hóa thu hút khách du lịch như hát bội, đua ghe...

Nếu chuyến du lịch còn dài ngày, bạn có thể ghé thăm thêm Bãi RạngHòn GhềnhĐảo Hòn Bà, Chùa núi Tà Cú,Gành SonCù Lao CâuĐảo Phú Quý... hoặc đến các làng chài, cảng cá để mua hải sản mới đánh bắt từ biển về làm quà.

Không chỉ nhiều địa danh đẹp, Phan Thiết còn có các lễ hội của truyền thống của người Kinh và người Chăm. Đến vào dịp lễ hội bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về hoạt động tín ngưỡng dân gian đặc sắc của vùng như: Hội đền Dinh Thím Thầy (15-16/9 âm lịch), Lễ hội Cầu YênLễ hội Kate (tháng 10 dương lịch), Lễ hội Nghinh Ông (tháng 7 âm lịch), hội Đua thuyền mừng Xuân trên sông Cà Ty (mùng 2 Tết)....

Thành phố Phan Thiết nhộn nhịp về đêm 

Đồi Cát bay Mũi Né - Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

Mũi Gà Kê

Tháp Chàm Poshanư

2 Tốt đã giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Phan Thiết, hy vọng sẽ mang lại nhiều điều bổ ích cho chuyến du lịch của bạn. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.