Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất của Miền Tây sông nước. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Cần Thơ, hy vọng sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều bổ ích cho hành trình khám phá Cần Thơ.

Giới thiệu Cần Thơ

Cần Thơ là vùng đất trù phú, hiền hòa nằm bên bờ sông Hậu. Cuộc sống nơi đây mang đậm nét của miền quê sông nước. Cây trái miệt vườn có quanh năm, ghe thuyền tấp nập trên sông, đặc sản miền tây, làn điệu dân ca ngọt ngào say lòng người... Cần Thơ đang là điểm du lịch hấp dẫn của Miền Tây thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. 

Cần Thơ là trung tâm của Miền Tây sông nước
Đến Cần Thơ vào mùa nào?

Khí hậu Cần Thơ nói riêng và Miền Tây nói chung ôn hòa, không quá nóng, không quá lạnh, không có gió bão. Có thể đến Cần Thơ vào bất kì mùa nào. Bạn có thể ghi chú 1 số thời điểm đặc biệt như: mùa hè là mùa trái cây; rằm tháng chạp, tháng 4 (âm lịch) có lễ hội Thượng Điền, Hạ Điền.

Phương tiện đi đến Cần Thơ

Bạn có thể chọn xe khách hoặc máy bay để đi đến Cần Thơ:

- Xe khách: Đi từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, khách du lịch đa phần chọn xe khách. Bạn nên chọn các hãng xe lớn đi Cần Thơ như Phương Trang, Mai Linh... Các hãng lớn chất lượng ổn định và có xe trung chuyển miễn phí tại bến đưa bạn đến tận khách sạn.

- Máy Bay: Sân bay Trà Nóc nằm tại quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ. Từ sân bay đi taxi về trung tâm thành phố hoặc bến Ninh Kiều mất khoảng 200.000đ. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Cần Thơ, hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nơi nghỉ ngơi tại Cần Thơ

Khu vực nhiều khách sạn nhất là Bến Ninh Kiều, giá cả đa dạng, thuận tiện cho đi lại và tham quan. Giá khách sạn khoảng từ 250.000 - 500.000/ngày. Bạn nên liên hệ với khách sạn đặt phòng trước để giữ chỗ. Khách sạn cũng sẽ giúp bạn liên hệ mua tour du lịch và tư vấn các địa điểm tham quan.

Còn muốn tìm các nhà nghỉ bình dân, bạn có thể đến khu vực đường Nguyễn Trãi, gần siêu thị Maximax hoặc đường Quang Trung, quận Cái Răng. Giá thuê phòng ở đây mềm hơn, khoảng 150.000 - 170.000/ngày.

Phương tiện đi lại ở Cần Thơ

Bạn sẽ dễ dàng tìm được nơi cho thuê xe máy ngay tại bến Ninh Kiều. Giá chỉ từ 120.000 -150.000/ngày. Hoặc nếu lo bị lạc đường, bạn cũng có thể thuê taxi. Các anh tài xế miền tây vui tính sẽ tận tình chỉ cho bạn nơi đi chơi, ăn uống.

Món ngon Cần Thơ

Cũng là các món ăn phổ biến như bánh xèo, bánh tét, bún mắm, nem, ốc, ếch nướng, vịt nấu chao... nhưng được người đầu bếp nấu theo phong cách Nam Bộ, thêm chút hương vị Tây Đô. Nếu đã đến Cần Thơ đừng quên nếm thử. Bạn có thể ghi vào cẩm nang du lịch của mình 1 số món như:

- Bánh Xèo: Bánh xèo miền tây vàng ươm, tráng trong chảo lớn. Muốn thưởng thức, bạn có thể đến khu vực đường Nguyễn Văn Cừ, ở đây có rất nhiều quán bánh xèo. Hay muốn ăn món bánh xèo có tiếng nhất Cần Thơ, bạn chịu khó đi xa hơn, đến quán bà Mười Xiềm gần Khu công nghiệp Trà Nóc.

- Bánh tét lá cẩm: Gạo nếp làm bánh tét được nhuộm bằng lá cẩm tạo thành màu tím đẹp mắt. Bánh tét có các loại nhân chuối, nhân đậu, nhân chay, nhân thịt, trứng muối... Bánh tét lá cẩm nổi tiếng nhất là của nhà nghệ nhân Huỳnh Thị Trọng ở phường An Thới, quận Bình Thủy.

Bánh tét lá cẩm - Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

- Vịt nấu chao: Hẻm vịt nấu chao ở đường Lý Tự Trọng, gần bến Ninh Kiều. Nổi tiếng nhất là quán Thành Giao. Cứ chiều là lại đông nghịt khách từ khách tây đến khách ta. Quán còn phục vụ thêm nhiều món đặc sản khác như ốc, ếch, cá....

- Bún mắm: Sợi bún nhỏ, nước lèo trong bỏ thêm nấm, tôm, chả, thịt quay, cá... Bạn có thể đến đường Lý Tự Trọng để thưởng thức trọn vẹn hương vị đặc biệt này. 

- Lẩu mắm cá kèo: Con cá kèo tươi nguyên, béo ngậy; nước lẩu làm theo công thức cầu kì và thêm hàng chục loại rau vườn. Buổi chiều mát ngồi bên bến Ninh Kiều, cùng bạn bè nhâm nhi nồi lẩu cá kèo thì còn gì tuyệt bằng.

Bạn cũng có thể tìm được các món ăn ngon khác dọc theo phố đêm Cần Thơ và những gánh hàng rong như: Bánh cống, bánh mì, ốc nướng tiêu, cá nướng giấy bạc, ếch nướng, hủ tíu... 

Lẩu mắm cá kèo

Điểm tham quan ở Cần Thơ

- Chợ nổi Cái Răng: Điểm tham quan thu hút khách du lịch nhất Cần Thơ. Thăm chợ nổi bạn sẽ được thấy những chiếc thuyền lớn đậu san sát nhau. Thuyền bán cái gì sẽ treo sản vật đó lên chiếc sào cắm trước mũi thuyền. Chợ họp từ rất sớm, bạn nên nhờ khách sạn liên hệ để đặt tour từ tối hôm trước và dậy từ 4 giờ sáng cho kịp chuyến tàu. Giá vé đặt thuyền khoảng 100.000/người.

- Nhà cổ Bình Thủy: Ngôi nhà cổ họ Dương được xây từ năm 1870 theo lối kiến trúc Pháp pha trộn Việt Nam và Trung Hoa. Nhà cổ Bình Thủy được chọn làm nơi quay bộ phim Người Tình nổi tiếng. Bạn có thể tham quan 1 số gian chính của ngôi nhà, vườn hoa lan bên hông và xưởng vẽ tranh nhỏ bên cạnh nhà cổ. 

- Vườn trái cây: Thăm khu vườn mát rượi trĩu nặng trái cây là 1 lựa chọn tuyệt vời. Ở Cần Thơ có nhiều vườn trái cây như: Mỹ Khánh, Sáu Dương, Phong Điền, Phụng Hiệp... Bạn có thể hái trái cây ăn, tham gia những trò chơi dân gian hay ăn các đặc sản miền quê khác như cá nướng, ốc luộc, bánh xèo... 

- Vườn cò Bằng Lăng: Một trong những sân chim lớn nhất ĐBSCL, có hàng ngàn loài cò khác nhau đến trú chân. Thời điểm đẹp nhất để đến thăm vườn cò là khoảng tháng 8 và tháng giêng (âm lịch). Lúc này vào mùa sinh sản, cò tập trung về đặc biệt đông đúc.

- Chợ cổ Cần Thơ: Khu chợ có tuổi đời ngang ngửa chợ Bến Thành. Chợ vừa có nhà lồng, vừa có bến tàu cho ghe hàng neo đậu. Bạn có thể ghé vào đây để tìm mua quà lưu niệm về cho gia đình, bạn bè.

- Bến Ninh Kiều: Bến Ninh Kiều nằm bên bờ Hậu Giang, có bến tàu, công viên rộng và 1 nhà hàng thủy tạ nổi trên mặt nước. Mỗi sáng bến Ninh Kiều rộn ràng với những đoàn khách du lịch và người dân đi tập thể dục. Đêm về Ninh Kiều dưới ánh đèn lung linh lại biến thành phố đi bộ cho du khách.

Nếu ở lại Cần Thơ chơi nhiều ngày, bạn có thể tham quan thêm các địa điểm nổi bật khác như: Chùa ông, chùa Nam Nhã, chùa Phước Hậu, đi câu cá ở Trà Nóc hoặc Ô Môn...

Chợ nổi Cái Răng

Vườn trái cây trĩu quả

Nhà cổ Bình Thủy

Với những kinh nghiệm du lịch Cần Thơ trên,  hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Cần Thơ vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.