Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Cà Mau

Cà Mau là miền đất mũi cuối cùng tổ quốc, có hệ sinh thái ngập mặn đa dạng và nền văn hóa đậm đà bản sắc Nam Bộ. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Cà Mau đến quý khách.

Giới thiệu về Cà Mau

Đất mũi Cà mau nằm ở đồng bằng sông Cửu Long nên mang nét đặc trưng của miền sông nước, nhiều kênh rạch. Lại thêm nằm ven biển, Cà Mau có diện tích đất ngập mặn rộng tạo nên 1 hệ sinh thái ngập mặn lớn, đa dạng và phong phú nhất Việt Nam.

Đất mũi Cà Mau

Thời điểm thích hợp đi Cà Mau

Cà Mau có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa du lịch Cà Mau lý tưởng là từ tháng 4 đến tháng 9. Tuy là mùa hè nhưng nhờ nằm gần biển mà thời tiết khá dễ chịu. Đặc biệt vào tháng 7, 8 âm lịch là mùa ba khía ngon nhất, bạn sẽ được thưởng thức món đặc sản độc đáo này. 

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể đến Cà Mau bằng đường bộ, đường sông và đường hàng không:

- Đường bộ: Với du khách ở các tỉnh miền Nam thì xe khách là lựa chọn phổ biến. Thời gian đi xe khách từ TP.HCM đến Cà Mau mất khoảng 7 - 8 tiếng. Hành trình khá lâu nên nếu muốn nghỉ ngơi thoải mái thì bạn nên chọn xe giường nằm. Giá vé 140.000 - 200.000/người tùy từng loại xe. Có các hãng xe lớn như Phương Trang, Mai Linh, Tuấn Hưng... 

- Hàng không: Hiện nay chỉ có hãng Vietnam Airlines có đường bay TP.HCM - Cà Mau. Thời gian bay mất 45 phút. Chuyến bay khởi hành vào 5h55 từ TP.HCM và chiều ngược lại đi từ Cà Mau vào lúc 7h30. Nếu đi từ miền Bắc hoặc miền Trung, bạn có thể đi máy bay, tàu đến TP.HCM rồi tiếp tục bay đến Cà Mau. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Cà Mau, vui lòng liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

- Đường sông: Đi du ngoạn miền Tây, đường sông là sự lựa chọn thú vị. Bạn có thể đến Cần Thơ, ra bến Ninh Kiều mua vé tàu cao tốc. Giá vé chỉ 100.000/người và mất 2 tiếng để đến Cà Mau. Ngồi trên con tàu lướt vun vút, đón làn gió mát rượi và ngắm cảnh vật đôi bờ sông sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời. Lưu ý phương tiện này chống chỉ định với người say sóng.

Nghỉ ngơi ở Cà Mau

Trung tâm thành phố Cà Mau có nhiều khách sạn và nhà nghỉ bình dân. Các khách sạn lớn tập trung ở khu vực đường Hùng Vương và Trần Hưng Đạo. Còn muốn tìm những nhà nghỉ bình dân, bạn có thể đi dọc đường Phan Ngọc Hiển. Ngoài ra hình thức homestay cũng rất phổ biến. 

Phương tiện đi lại ở Cà mau

Muốn thuê xe đi thám hiểm Cà Mau, bạn có thể hỏi khách sạn nơi mình thuê phòng. Tuy nhiên Cà Mau khá rộng, nếu bạn đi du lịch nhiều người thì nên thuê 1 chiếc taxi hoặc ô tô, vừa thuận tiện mà chi phí cũng rất hợp lý.

Món ngon Cà Mau

Vừa có rừng, biển và nhiều loại sản vật đa dạng, vùng đất cực nam tổ quốc là nơi xuất xứ của nhiều món ăn độc đáo như: 

- Ba Khía Rạch Gốc: Ba khía (gần giống như con cua) bắt ở cửa biển Rạch Gốc là ngon nhất. Ba khía có thể chế biến bằng cách luộc với sả hoặc đem muối. Thị ba khía hòa với vị mặn, ngọn, chua, cay sẽ khiến thực khách khó tính nhất cũng phải hài lòng.

Cơm ba khía

- Dưa bồn bồn: Được làm từ cây bồn bồn mọc hoang ở rừng U Minh. Bồn Bồn được lột vỏ, lấy phần thân non đem muối khoảng 1 tuần. Dưa bồn bồn chua chua ăn chung với cá kho, thịt kho là hợp nhất. Bạn có thể mua vài hũ dưa bồn bồn đem về là quà Cà Mau cho gia đình mình.

- Lẩu mắm U Minh: Là món ăn dân dã quen thuộc của người Cà Mau. Nguyên liệu chính làm nên nét đặc biệt của lẩu mắm U Minh là nước lẩu làm từ mắm cá sặc bướm, loài cá chỉ sinh sống ở vùng rừng ngập mặn U Minh. 

- Cá lóc nướng trui: Cá lóc mới đánh bắt lên, dùng quen xiên rồi nướng với rơm, trải lên tấm lá chuối xanh ăn kèm với nước mắm tỏi ớt. Bạn có thể tìm thấy món ăn bình dị nhưng khó quên này ở các quán nhậu khu vực trung tâm thành phố. 

Cá lóc nướng trui - Kinh nghiệm du lịch Cà Mau

- Đuông chà là: Con đuông lấy từ trong đọt cây Chà Là đem chiên bột hoặc tẩm nước mắm. Hình dạng con đuông có thể sẽ khiến nhiều thực khách sởn da gà nhưng bạn sẽ phải ngạc nhiên với hương vị ngon lạ lùng của nó.

- Chuột đồng: Là món đặc sản của ruộng đồng miền Tây, chuột đồng có thể làm thành nhiều món ăn như nướng, chiên xả ớt...

- Cơm tép rim sườn chả: Giống như cơm sườn của Sài Gòn, cơm tép của Cà Mau là món ăn phổ biến đến nỗi bạn có thể tìm được ở bất cứ quán cơm nào. Quán cơm được khách du lịch khen ngợi nhiều nhất là quán Huy Phát (gần tượng đài). 

Còn rất nhiều món ăn ngon khác như bánh tầm, bún bì, lươn um rau ngổ, cua đá rang muối, cá nhám, cá thòi lòi... bạn có tể thỏa thê nếm thử trong những ngày ở lại Cà Mau. 

Điểm tham quan Cà Mau

- Mũi Cà Mau: Nơi đặt cột mốc tọa độ GPS 0001 hình con tàu vươn ra giữa biển. Bất cứ khách du lịch nào đến với Cà Mau đều muốn 1 lần đặt chân lên đất mũi, ngắm cảnh bình minh và hoàng hôn, cảm nhận mình hòa vào dải đất Việt Nam. Sau khi thăm đất Mũi, bạn cũng có thể ghé qua vườn quốc gia Mũi Cà Mau, nơi rừng ngập mặn vẫn ngày ngày bồi đất lấn ra biển rộng.

- Rừng U Minh Hạ: Là 1 trong 2 vườn quốc gia của tỉnh Cà Mau, rừng U Minh Hạ có hệ động thực vật phong phú đặc trưng của vùng ngập mặn. Rừng có hơn 250 loài cây, 20 loài bò sát, 180 loài chị, trong đó có nhiều loài quý hiếm nằm trong sách đỏ. Đi tham quan rừng U Minh, bạn có thể chọn đi xuồng theo kênh rạch hoặc đường bộ rồi leo lên những bộ rễ chằng chịt của rừng tràm.

- Sân chim Ngọc Hiển: 1 trong những sân chim lớn nhất Việt Nam, sân chim Ngọc Hiển có thảm thực vật xanh tốt, hoang dã là nơi trú ngụ của các loài chim bay đến hàng năm, trong đó có loài sếu đầu đỏ. Du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng hàng vạn con chim tung cánh bay trong ánh hoàng hôn đỏ rực. 1 khung cảnh hùng vĩ, tráng lệ mê hoặc lòng người.

- Đình Tân Hưng: Là chứng tích lịch sử của tỉnh Cà Mau. Đình từng bị tàn phá trong chiến tranh và được xây dựng lại. Hằng năm tại đến có tổ chức lễ Kỳ Yên tỏ lòng thành kính với các vị thần linh, thành hoàng và tưởng nhớ những người có công với đất nước. Lễ diễn ra vào ngày 10 và 11/5 âm lịch.

- Chùa Quan Âm: Vốn là 1 am nhỏ được dựng từ khi dân ta đến khai hoang vùng đất Cà Mau. Am dần được sửa chữa thành ngôi chùa rộng rãi và đến năm 1842 thì được vua Thiệu Trị sắc phong là Quan Âm Cổ Tự. Chùa được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Hiện chùa còn lưu giữ nhiều cổ vật như Đại Hồng Chung, tượng phật nghìn mắt nghìn tay, tượng phật, tượng bồ tát, tượng La Hán... minh chứng cho sự phát triển của phật giáo. 

- Đầm Thị Tường: Là 1 đầm nuôi tôm cá lớn ở Cà Mau. Đầm là địa điểm ưa thích của nhiều khách du lịch và nhiếp ảnh gia nhờ vẻ đẹp của đầm nước mênh mông và cuộc sống sinh hoạt dân dã của người dân ven đầm. Du khách đến đây còn có thể thưởng thức các món ăn thôn quê đánh bắt từ đầm.

- Đảo Hòn Khoai: 1 trong những đảo đẹp nhất Cà Mau, nằm cách đất liền 14,6 km. Ven đảo có bãi đá, từng hòn nhẵn và lớn như trứng ngỗng. Trên đảo có khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật đa dạng. Trên đỉnh cao nhất Hòn Khoai còn có ngọn hải đăng được người Pháp xây dựng từ thế kỷ 19, được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.

- Hòn Đá Bạc: Nằm sát bờ biển, Hòn Đá Bạc là khu du lịch sinh thái đầy tiềm năng. Trên đảo còn có nhiều địa điểm đẹp như Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Tay Tiên, Bàn Chân Tiên, chùa Cá Ong...

Không chỉ các địa danh trên, Cà Mau còn nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Chợ nổi Cà Mau, chùa Khmer, Khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184, đầm đước Năm Căn, biển Khai Long, vườn dâu Cái Tàu... 

Mũi Cà Mau

Rừng U Minh Hạ

Sân chim Ngọc Hiển

Quan âm cổ tự

Với những kinh nghiệm du lịch Cà Mau trên,  hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Cà Mau vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.