Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý nằm ngoài khơi biển Bình Thuận, mê hoặc du khách bởi thiên nhiên và biển trời tươi đẹp. 2 Tốt xin giới thiệu đến bạn 1 số kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý, chúc bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời.

Khái quát về đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn tài nguyên biển dồi dào và nhiều danh lam thắng cảnh đẹp. Đến hòn đảo này, du khách có thể đắm mình trên những bãi biển đẹp, ngắm những rặng đá san hô nhiều màu sắc, tận hưởng bầu không khí trong lành mát mẻ và khám phá cuộc sống bình dị gần gũi với tự nhiên của con người nơi đây. 

Đảo Phú Quý

Thời điểm thích hợp đi du lịch đảo Phú Quý

Đảo nằm giữa biển nên khí hậu mang đặc trưng miền biển, mát mẻ quanh năm. Đặc biệt nếu đến vào mùa hè, bạn sẽ có dịp thưởng thức món đặc sản nổi tiếng của đảo Phú Quý là cua mặt trăng.

Phương tiện đi đến đảo Phú Quý

Muốn đến đảo Phú Quý, trước tiên bạn phải đến thành phố Phan Thiết rồi đi bến cảng bắt tàu ra đảo. Bạn có thể chọn các loại phương tiện:

- Xe khách: Các hãng xe lớn đều có xe đi Phan Thiết. Bạn có thể chọn Mai Linh, Kumho, Samco; các hãng này trả khách ngay tại thành phố Phan Thiết nên không mất nhiều thời gian để di chuyển ra bến cảng.

- Tàu hỏa: Nếu chọn phương tiện tàu hỏa, bạn có thể xuống ở ga Phan Thiết hoặc ga Bình Thuận (cách thành phố Phan Thiết 12 km). Sau đó tiếp tục đi taxi hoặc xe ôm ra bến cảng.

- Máy bay: Với những hành khách đi từ Hà Nội thì thường chọn đi máy bay đến TP.HCM hoặc sân bay Cam Ranh (Nha Trang) rồi đi đến Phan Thiết bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Tàu ra đảo Phú Quý: Tàu ra đảo có hằng ngày, thời gian đi mất từ 2 - 6 tiếng đồng hồ. Khách du lịch có thể chọn các loại tàu

- Tàu cao tốc: Tàu Savanna - Giá vé: 330,000/vé - Thời gian: 2 tiếng

- Tàu trung tốc: Tàu Phú Hưng - Giá vé: 250,000/vé - Thời gian: 3,5 tiếng

- Tàu chậm: Tàu Bình Thuận 16, Bình Thuận 18, Phú Quý 07, Quê Hương - Giá vé: 150,000-250,000/vé - Thời gian: 3,5-6 tiếng

Lưu ý là vào mùa biển động thì lịch chạy tàu có thể thay đổi, bạn nên liên hệ trước để nắm rõ thông tin.

Nơi nghỉ ngơi tại đảo Phú Quý

Trên đảo có nhiều loại nhà nghỉ, đa số là nhà nghỉ bình dân, giá trung bình chỉ khoảng 150,000 - 200,000/ngày. Bạn cũng có thể xin nghỉ lại nhà dân, người dân đảo Phú Quý rất thân thiện, họ sẵn lòng đón tiếp du khách và chỉ dẫn cho bạn nên đi chơi ở đâu. Tại các nhà nghỉ và 1 số nơi trên đảo có dịch vụ cho thuê xe máy. Chỉ khoảng 100,000 - 120,000/ngày, bạn có thể thoải mái vi vu vòng quanh đảo. 

Ẩm thực đảo Phú Quý

Hải sản đảo Phú Quý rất tươi ngon mà giá cả lại phải chăng. Không khó để tìm quán ăn trên đảo. Thậm chí bạn còn có thể đốt lửa trại trên bờ biển, nấu ăn cùng bạn bè hoặc mua thức ăn tươi sống về nhờ người dân chế biến, vừa ngon lại vừa rẻ. Những món đặc sản bạn nên thử khi đến đảo Phú Quý:

- Cá mú: Cá mú bông, cá mú đỏ... đặc biệt cá mú đỏ là đặc sản của vùng biển này. Thịt cá chắc, thơm ngon, đậm đà; nhất là khi được hấp với gừng, hành lá, nước tương... Bạn sẽ tìm được món cá mú ngon hơn bất cứ nhà hàng cao  cấp nào.

Cá mú đỏ hấp - Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý 

- Ốc vú nàng: Ốc có thể đơn giản là đem nướng, luộc, hấp... Hay cầu kì hơn, dân địa phương làm thành món gỏi ốc, ăn kèm bánh đa nướng và mắm gừng.

- Cua mặt trăng: Loài cua đặc biệt có những đốm tròn đỏ trên mai. Cua mặt trăng thường sống ở bãi đá san hô quanh đảo. Mùa cua ngon nhất là kỳ trăng mọc, lúc này thịt cua đặc biệt thơm ngon và chắc.

Cua mặt trăng

Ngoài những món đặc sản trên, đến đảo Phú Quý, bạn không nên bỏ qua những món như: Cá thu, cá chuồn, cá nhám, cá nhói, cá tà ma, mực, tôm... mỗi loài hải sản qua tay các đầu bếp lại có hàng chục cách chế biến khác nhau thành những món ăn dân dã mà vô cùng hấp dẫn.

Thắng cảnh đảo Phú Quý

Những thắng cảnh trên đảo Phú Quý thu hút khách du lịch:

- Vịnh Triều Dương: Vịnh có vẻ đẹp yên bình và hoang sơ. Bãi cát phẳng rộng, biển trong xanh, vịnh Triêu Dương là địa điểm lý tưởng để tắm biển, thư giãn. 

- Bãi Nhỏ - Gành Hang: Bãi cát cong hình lưỡi liềm nép sau mũi đá nhỏ ra giữ biển. Khu vực này không có nhà cửa, ghe thuyền ít neo đậu. Bãi biển sạch và yên tĩnh sẽ cho du khách giây phút thư giãn thoải mái.  

- Chùa Linh Quang: Chùa xây dựng từ thời nhà Nguyễn, đến nay đã 250 tuổi. Chùa Linh Quang là di tích lịch sử cấp quốc gia còn lưu giữ nhiều cổ vật, trong đó có sắc phong của vua nhà Nguyễn ban.

- Chùa Thạnh Lâm: Là công trình kiến trúc phật giáo đặc sắc, chùa Thạnh Lâm có những công trình kiến trúc đẹp như tòa Bảo tháp 7 tầng,  Đại Hồng Chung nặng 1,2 tấn và hơn 30 bức tượng phật cổ.

- Chùa Linh Sơn: Chùa tọa lạc trên núi Cao Quát được người dân nơi đây xem là chốn linh thiêng của đảo Phú Quý. Trên đỉnh núi có đặt bức tượng Phật bà Quan Âm mà vị khách nào đặt chân lên núi cũng phải tỏ lòng thành kính.

- Vạn An Thạch: Là bảo tàng hải dương học tọa lạc bên bờ biển làng Triều Dương. Vạn An Thạch có bộ sưu tập phong phú các mẫu vật về cá voi, trong đó có khoảng 100 bộ xương cốt.

- Ngọn hải đăng núi Cấm: Có độ cao 108 m, hải đăng núi Cấm là điểm tham quan hấp dẫn cho du khách muốn khám phá trọn vẹn nét đẹp hoang sơ đảo Phú Quý. Bạn sẽ phải leo bộ lên 120 bậc đá theo triền núi mới đến được ngọn hải đăng.

Vịnh Triều Dương

Gành Hang

Chùa Linh Quang và Bảo tháp 7 tầng

Ngọn hải đăng núi Cấm 

Với những kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý trên,  hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi đảo Phú Quý vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM. 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Văn phòng 3: 195, Thị trấn Sông Vệ, Tỉnh Quảng Ngãi.

Điện thoại:091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.