Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa

Khi mà các địa danh du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng dần quen thuộc và bão hòa thì Tuy Hòa - Phú Yên là địa điểm mới hấp dẫn du khách. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa, sẽ giúp chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú.

Đôi nét về Tuy Hòa - Phú Yên.

Phú Yên nằm giữa 2 tỉnh Bình Định và Khánh Hòa, được ngăn cách bởi 2 con đèo Cù Mông và Đèo Cả. Phú Yên còn rất hoang sơ, chưa được khai phá và phát triển nhiều. Thành phố Tuy Hòa rất nhỏ, còn nhiều căn nhà mái ngói đỏ tươi xây dựng từ hàng chục năm trước. Chính nét đẹp tự nhiên ấy mà Tuy Hòa - Phú Yên nổi lên như một ngôi sao mới trong chuỗi du lịch miền Trung.

Biển trời Tuy Hòa - Phú Yên

Thời điểm thích hợp đến Tuy Hòa

Khí hậu Phú Yên có 2 mùa, mùa khô từ tháng 1 - 8, mùa mưa từ tháng 9 - 12. Bạn có thể đến Phú Yên vào bất cứ mùa nào. Đặc biệt vào 2 tháng đầu năm, Phú Yên có nhiều lễ hội văn hóa sôi động như: hội Đua thuyền đầm Ô Loan (07/01); hội đua thuyền sông Đà Rằng (07/01); hội Đua Ngựa (08/01)….

Phương tiện đến Tuy Hòa

Bạn có thể chọn các phương tiện đến Tuy Hòa như:

- Đường bộ: Khách du lịch từ TP.HCM và các tỉnh phía nam thường chọn hình thức này. Tuy Hòa nằm bên quốc lộ 1A nên có nhiều tuyến xe chất lượng cao như Thuận Thảo, Thành Ban, Cúc Tư.

- Đường sắt: Nhà ga Tuy Hòa nằm ngay trung tâm thành phố, gần khu vực đường Trần Hưng Đạo có nhiều khách sạn và nhà nghỉ. Tuyến Hà Nội - Tuy Hòa có tàu SE3, tuyến TP.HCM - Tuy Hòa có tàu SE2 và SE4.

- Hàng không: Là phương tiện nhanh chóng và thoải mái. Giá vé máy bay cũng không đắt hơn giá xe khách và tàu hỏa. Sân bay Tuy Hòa nằm cách trung tâm thành phố 5 km. Hành khách có thể bắt xe taxi để đến khách sạn. Hiện nay đã có 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Jetstar khai thác đường bay Hà Nội - Tuy Hòa và TP.HCM - Tuy Hòa. Thời gian bay chỉ mất khoảng 1h. Bạn có thể đặt được vé máy bay đi Tuy Hòa giá rẻ nếu đặt sớm. Vui lòng liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nghỉ ngơi ở tại Tuy Hòa

Khách sạn, nhà nghỉ ở Tuy Hòa phần lớn tập trung ở đường Trần Hưng Đạo, nằm gần nhà ga Tuy Hòa. Hoặc bạn cũng có thể đến khu vực đại lộ Hùng Vương, đường Nguyễn Huệ... Giá phòng ở Tuy Hòa khá mềm so với các địa phương du lịch khác như Nha Trang, Mũi Né. Nhà nghỉ bình dân giá chỉ từ 200,000 - 300,000/phòng. Quý khách nên đặt phòng trước để dự tính chi phí và có thể nhanh chóng nghỉ ngơi. 

Phương tiện đi lại tại Tuy Hòa

Tùy theo số lượng người và lịch trình mà bạn có thể chọn thuê xe máy hoặc ô tô để đi du lịch Tuy Hòa. Nếu muốn tự do khám phá thì xe máy là phương tiện thích hợp. Còn với nhóm bạn trên 5 người thì tốt nhất nên thuê ô tô (có người lái) hoặc taxi trọn gói. Bạn nên thỏa thuận trước về giá cả và hành trình.

Ẩm thực Tuy Hòa

- Bánh xèo: Là món ăn quen thuộc và phổ biến rộng rãi khắp các vùng miền nhưng nếm thử bánh xèo Phú Yên, bạn thấy hương vị vô cùng độc đáo. Nhân bánh xèo được cho thêm mực, trứng vịt, hoặc nhân thập cẩm... tùy vào khẩu vị khách hàng yêu cầu. Nhân bánh dày, vỏ vàng ươm mà giá bình dân chỉ 10,000/bánh lớn. Quán bánh xèo nổi tiếng nhất là trên đường Lê Thánh Tôn, TP Tuy Hòa.

- Cháo lòng, bánh hỏi: Món ăn độc đáo này phổ biến ở các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai. Phần ăn đầy đủ sẽ có bánh hỏi, lòng luộc để riêng và 1 bát cháo nóng hổi. Bạn có thể cuốn với bánh tráng và rau sống hoặc chan nước mắm ăn. 

- Cá ngừ đại dương: Phú Yên nổi tiếng với đặc sản cá ngừ đại dương. Qua bàn tay tài ba của người đầu bếp, cá ngừ được chế biến thành vô số món ăn. Mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc nóng và thơm ngạt ngào; gỏi bao tử cá ngừ chua chua, dai giòn; bao tử cá ngừ hầm tiêu xanh cay nồng hay món cá ngừ nướng vàng ươm. Muốn thưởng thức những món cá ngừ tuyệt ngon trên, bạn có thể đến đường Lê Duẩn ở trung tâm thành phố Tuy Hòa.

Món mắt cá ngừ tiềm thuốc bắc - Kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa

- Sò huyết đầm Ô Loan: Sò huyết đầm Ô Loan được xếp vào 1 trong 3 loại sò huyết ngon nhất Việt Nam. 

- Ghẹ sông Cầu: Ghẹ vùng sông Cầu lớn bằng bàn tay, thịt chắc nịch. Dân Phú Yên thường chỉ chế biến ghẹ đơn giản như luộc, nướng, rang muối để giữ vị tươi ngon của ghẹ. Hay bạn muốn có 1 bữa cơm ghẹ thơm ngon lạ miệng thì có thể đến quán cơm trên đường Duy Tân, gọi 1 tô canh ghẹ và địa ghẹ rim đậm đà.

Ghẹ sông Cầu

- Lá dít nấu chua: Món đặc sản của các huyện miền núi tỉnh Phú Yên. Bạn sẽ không thể tìm đâu được món lá dít nấu chua ngon như ở đây. Lá dít nấu với thịt gà hoặc hải sản là ngon nhất. Vị chua dịu kết hợp với vị ngọt thơm của thịt, vị cay cay tê tê của ở sẽ cho thực khách ấn tượng khó phai.

Ngoài ra còn rất nhiều món ngon nữa mà muốn thử hết bạn sẽ phải mất vài ngày, thậm chí là vài tuần. Tôm, cua, cá, mục, ốc, hàu nướng, cá rô đồng, cơm gà, cơm niêu... 

Thắng cảnh Tuy Hòa 

- Tháp Nhạn: Một trong những công trình tháp Chăm cổ còn sót lại ở miền Trung. Tháp Nhạn nằm bên bờ sông Đà Rằng, gần quốc lộ 1A. Tháp có hình tứ giác 4 tầng, càng lên cao càng nhỏ. Từ trên tháp Nhạn có thể phóng tầm mắt bao quát thành phố Tuy Hòa và con sông Đà Rằng. 

- Vũng Rô: Vùng biển kín được bao bọc bởi đèo cả, núi Đá Bia, hòn Bà. Vũng Rô có 12 bãi nhỏ, nước biển trong, bãi cát dài. Du khách có thể tắm biển, thuê thuyền đi ngắm biển bao la hoặc chinh phục đỉnh Đá Bia nằm giữa mây mù.

- Hòn Nưa: Vừa có bãi biển dài đến 500m lại có những vách đá cheo leo cao đến 105 m từng được Đại Nam Nhất Thống Chí ghi là Trụ Tự. Đến Hòn Nưa, bạn có thể thư giãn trên bãi biển hoặc lặn biển ngắm những rặng san hô đầy màu sắc. Đường ra hòn Nưa nhanh nhất là đi tàu từ cảng Vũng Rô, thời gian chỉ mất chừng 30'.

- Đảo hòn Chùa: Không đồ sộ như hòn Nưa, đảo hòn Chùa nhỏ, thấp và được bao phủ bởi cỏ cây. Từ đất liền nhìn ra như 1 tấm thảm xanh trên mặt biển. Vùng biển xung quanh đảo san hô rất phát triển và là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển.

- Hải Đăng Đại Lãnh: Nơi đón ánh bình minh đầu tiên của tổ quốc, biển Đại Lãnh mê hoặc du khách với trời nước mênh mông, núi đá nhấp nhô và ngọn hải đăng có tuổi đời trên 100 năm. Đại lãnh cách thành phố 24 km, nằm gần vũng Rô. Muốn vào tham quan ngọn hải đăng, bạn cần trả phí 100,000đ/người

- Ghềnh đá đĩa: Là tuyệt tác của thiên nhiên và được đánh giá là 1 trong số ít ghềnh đá đĩa đẹp trên thế giới. Ghềnh đá có diện tích 2km vuông, được hình thành khi núi lửa phun trào dung nham xuống biển. Dòng dung nham gặp nước lạnh đông cứng và bị nứt theo nhiều chiều tạo thành những khối đá hình lăng trụ xếp cạnh nhau. Ghềnh đá đĩa là địa điểm rất thu hút khách du lịch ở Phú Yên. 

- Vịnh Xuân Đài: Nằm ở thị trấn sông Cầu, cách Tuy Hòa 45 km, vịnh được bao bởi dãy núi hùng vĩ và rừng dừa bạt ngàn. Vùng nước nông trong xanh, phong cảnh hữu tình và nhiều đảo nhỏ nằm rải rác chính là nét thu hút của vịnh Xuân Đài. 

Đi xa hơn, bạn có thể ghé thăm đầm Ô Loan, địa đạo Gò Thì Thùng, đập Tam Giang, Hồ Phú Xuân, Suối nước nóng Trà Ô, Khu bảo tồn thiên nhiên Krong Trai, vực Phun...

Tháp Nhạn

Vũng Rô

Ghềnh đá đĩa

Hải đăng Đại Lãnh

Với những kinh nghiệm du lịch Tuy Hòa trên,  hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Tuy Hòa vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.