Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Cù Lao Chàm

Là địa danh du lịch nổi tiếng của miền Trung, cù lao Chàm có hệ sinh thái đa dạng và những di tích văn hóa lịch sử lâu đời. Vé máy bay 2 Tốt xin giới thiệu đến quý khách một số kinh nghiệm du lịch cù lao Chàm, ít nhiều sẽ giúp bạn biết thêm nhiều điều bổ ích.

Khái quát về cù lao Chàm

Cù lao chàm là cụm đảo gồm 8 đảo: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô mẹ, Hòn Khô con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông. Cù lao có hệ động thực vật phong phú và nguồn tài nguyên dồi dào, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Các đảo thuộc cù lao hầu hết được rừng bao phủ nên khi đến đây du khách sẽ được đắm mình trong vẻ đẹp hoang sơ yên bình tách biệt hoàn toàn khỏi những đô thị ồn ào náo nhiệt. 

Từ nhiều thế kỉ trước, cù lao Chàm đã nằm trong lộ trình con đường tơ lụa trên biển và là điểm dừng chân của các thuyền buôn tứ phương. Tại đây còn nhiều di tích thuộc các nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại việt, các công trình kiến trúc cổ có niên đại hàng trăm năm tuổi.

Cù lao Chàm được du khách yêu thích không chỉ bởi vẻ đẹp tự nhiên mà chính nhờ cách khai thác tiềm năng tiềm năng của mình. Mô hình du lịch sinh thái tránh tối đa ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên. Không nhiều khách sạn, resort; không có ô tô hay khói bụi công nghiệp, không sử dụng túi nilon. 

Cù lao chàm xanh tươi giữa biển

Thời điểm thích hợp đi cù lao Chàm

Do được biển bao phủ nên khí hậu cù lao Chàm ôn hòa mát mẻ quanh năm. Bạn có thể đến đây du lịch vào bất cứ thời điểm nào. Nếu đến vào ngày rằm hàng tháng, bạn có thể ngắm lễ hội thả đèn Hội An. 

Phương tiện đi đến cù lao Chàm

Từ Hà Nội và TpHCM, du khách có chọn máy bay hoặc xe khách, xe lửa đến Đà Nẵng. Sau đó tiếp tục đi xe thêm 1 quãng đường đến Hội An để đón tàu ra cù lao Chàm. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Có 2 loại tàu thông dụng để đi cù lao Chàm là ca nô và tàu chợ. Ca nô xuất phát từ bến tàu cửa Đại, thời gian rất nhanh chóng, chỉ mất khoảng 20 phút. Còn tàu chợ đi từ bến Bạch Đằng trong phố cổ Hội An. Thời gian đi mất 2 giờ đồng hồ và giá thành rẻ hơn ca nô.

Bến tàu nhỏ tại cù lao Chàm

Nơi nghỉ ngơi lại cù lao Chàm

Toàn bộ cù lao Chàm như một khu bảo tồn thiên nhiên, ở đây không có nhiều khách sạn. Thay vào đó, để đón tiếp những vị khách phương xa, người dân trên đảo sẵn sàng mở cửa đón du khách nghỉ chân. Bạn sẽ thích thú với kiểu nhà nghỉ homestay này. Giá chỉ từ 50.000 - 100.000/người/ngày. Các chủ nhà nghỉ trên cù lao rất nhiệt tình đi chợ và nấu ăn cho bạn.  

Phương tiện đi lại tại cù lao Chàm

Trên cù lao thân thiện với môi trường này không có xe hơi nên muốn đi khám phá thì bạn tốt nhất là thuê xe máy. Một số nhà nghỉ có mở dịch vụ này. Giá trung bình 150.000đ/xe/ngày. Và để không phải dắt bộ xe giữa rừng thì bạn nên đổ đầy bình xăng trước khi khởi hành.

Còn muốn đi chơi biển thì bạn nên thuê tàu. Loại tàu lớn giá 500.000/tàu, tàu nhỏ thì 300.000 - 400.000/tàu. Bạn có thể đi câu cá, tắm biển, ngắm san hô và ra thăm đảo yến. 

Món ngon cù lao Chàm

Đã đi du lịch thì không thể không thử các món đặc sản địa phương. Bạn nên ghi nhanh vào sổ tay du lịch những món ngon sau, để có dịp đến cù lao Chàm không quên thưởng thức:

- Mực một nắng: Những con mực ống tươi rói mang từ biển về được phơi qua một lần nắng. Mực phơi tái vẫn giữ được độ tươi ngon mà lại được nắng gió thêm vào chút vị thơm của mực khô. Ngồi bên bờ biển lồng lộng gió thưởng thức miếng mực một nắng nướng thơm lừng chấm tương ớt cay cay thì không còn gì tuyệt bằng. Bạn có thể mua mực một nắng quanh năm nhưng riêng vào thời gian từ tháng 2 - 5 âm lịch thì mực đặc biệt nhiều và ngon.

- Ốc vú nàng: Loài ốc đặc biệt này số lượng không nhiều và chỉ xuất hiện vào những ngày rằm. Những món phổ biến nhất

- Bánh ít lá gai: Bánh ít lá gai cù lao Chàm làm món truyền thống vào các dịp lễ tết. Bột gạo nếp mới quện với bột lá gai tạo nên hương vị đặc trưng không thể quên. Món đặc sản này nổi tiếng đến nỗi du khách nào đã ghé chân qua đều muốn mua vài chiếc về làm quà.

- Rau rừng: Có đến hơn 16 loại rau rừng: Rau dớn, rau sân, rau lủi, mã đề, me đất, kim cang... Các loài rau này cũng chính là những vị thuốc nam, mọc ở bìa rừng, chân núi. Cứ đến mùa hè là dân cù lao lại xách giỏ đi hái rau rừng. Không cần chế biến cầu kỳ, chỉ đơn giản luộc chấm mắm tỏi ớt hoặc xào qua với chút dầu hoặc ăn sống. Đặc biệt, có một số loại rau còn có dược tính như rau me có tính thanh nhiệt, rau mặt trời tăng lực, kích thích thần kinh, rau đậu giải nhiệt, đọt choại thì có vitamin E, rau chân vịt ngăn ngừa bệnh ung thư… 

Giàn phơi mực một nắng - kinh nghiệm du lịch cù lao Chàm

Bánh ít lá gai 

Điểm du lịch tại cù lao Chàm 

- Bảo tàng biển cù lao Chàm: Bảo tàng nhỏ này là điểm dừng chân đầu tiên khi cập bến cù lao Chàm. Du khách được hướng dẫn viên giới thiệu về lịch sử, truyền thống, lễ hội đến các đặc sản địa phương.

- Hệ thống các bãi biển: Cù lao Chàm có nhiều bãi biển đẹp nối dọc bờ biển từ tây bắc đến đông nam hòn Lao: Bãi Bắc, Bãi Ông, Bãi Xếp, Bãi Làng, Bãi Bìm, Bãi Hương... Nhờ sự gìn giữ của người dân và chính quyền địa phương mà các bãi biển luôn sạch đẹp. Du khách có thể tắm biển hoặc lặn biển ngắm san hô.

- Bãi đá chồng: Những tảng đá lớn nhiều hình dạng xếp chồng lên nhau khơi gợi trí tưởng tượng phong phú. Bãi đá gắn liền với nhiều truyền thuyết xưa kì bí.

- Giếng cổ Chăm: Theo các nhà khảo cổ thì giếng cổ Chăm (giếng Xóm Cấm) có tuổi đời đến 200 năm. Giếng là nguồn cung cấp nước dồi dào cho người dân trong khu vực. Dân địa phương còn truyền nhau kinh nghiệm rằng nước giếng Xóm Cấm có thể giải say sóng cực kì hiệu nghiệm.

- Chùa Hải Tạng: Là công trình kiến trúc kết hợp thờ phật và thần thánh phù hộ dân đi biển. Ngôi chùa cổ này mang ý nghĩa tâm linh quan trọng với người dân trên đảo. Tên Hải Tạng có nghĩa là Kinh Tạng của nhà Phật đây được hội tụ từ mọi con đường trên biển.

- Chợ Tân Hiệp: Chợ nằm ngay tại cầu tàu du lịch, chuyên bán các đặc sản rừng, biển và quà lưu niệm. Không quá ồn ào tấp nập, bạn có thể thong thả dạo quanh chợ và mua vài món đặc sản về làm quà.

- Đảo Yến: Du khách đi thăm đảo Yến sẽ được tìm hiểu về loài Yến Hàng, chỉ có duy nhất ở cù lao Chàm; đời sống và tập tính của chim yến và đặc biệt là cách thức khai thác yến sào.

- Miếu tổ nghề Yến: Thờ tổ nghề Yến và các vị thần bảo hộ cho nghề này. Hằng năm vào ngày 10/3 âm lịch, tại miếu tổ chức lễ giỗ tổ để cầu cho mùa vụ khai thác bội thu. 

Biển cù lao Chàm trong xanh

Rặng san hô trong hệ sinh thái biển đa dạng của cù lao Chàm

Chùa Hải Tạng 

Với những kinh nghiệm du lịch cù lao Chàm trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.