Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình

Khi các hang động kì vỹ được giới thiệu trên toàn thế giới Quảng Bình ngày càng hấp dẫn du khách trong ngoài nước. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Quảng Bình, hy vọng sẽ giúp quý khách có chuyến du lịch thật thú vị.

Đôi nét về Quảng Bình

Nằm bên dãy Trường Sơn, gối đầu lên đỉnh đèo Ngang, Quảng Bình như một bản trường ca hùng vĩ của non xanh nước biếc. Rừng nguyên sinh bạt ngàn, dãy núi chập chùng ẩn dấu những hang động đá vôi hình thành hàng triệu năm trước. Nước biển trong xanh, bãi cát trắng tinh bên hàng dương xanh ngắt. Đằng sau vẻ đẹp ấy là quá khứ hào hùng dựng nước giữ nước còn ghi lại trên những di tích lịch sử; con người chất phác thật thà và nền văn hóa đầy bản sắc.

Thời điểm thích hợp du lịch Quảng Bình

Khí hậu Quảng Bình chia làm 2 mùa rõ rệt, mùa khô và mùa mưa. Đỉnh điểm mùa khô là tháng 6,7,8; nắng rất gay gắt. Từ tháng 9 đến tháng 12 trời lại mưa triền miên không dứt. Ngoài các khoảng thời gian trên thì thời tiết Quảng Bình rất thích hợp để đi du hí.

Phương tiện đi đến Quảng Bình

Có 3 phương tiện chính để đi đến Quảng Bình:

- Đường bộ: Bến xe Đồng Hới nằm trên đường Trần Hưng Đạo ngay trung tâm thành phố. Bạn có thể dễ dàng bắt xe ôm, taxi để đến địa điểm mình muốn. 

- Đường sắt: Nếu bạn đi các chặng gần như từ Hà Nội, Huế, Vinh, Đà Nẵng... thì tàu hỏa là phương tiện tiện lợi. Đi từ Hà Nội đến Đồng Hới chỉ mất 10 giờ. Tàu có nhiều giờ từ sáng sớm đến khuya. Giá dao động từ 300.000 (ghế cứng) - 700.000 (ghế mềm, điều hòa)

- Đường hàng không: Nếu đi từ TP.HCM thì nên chọn máy bay. Chỉ mất chưa đến 2 giờ đồng hồ, bạn sẽ không phải mệt mỏi vì ngồi xe quá lâu. Cả 3 hãng hàng không nội địa Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar đều đã tham gia khai thác các đường bay đến Đông Hới. Giá vé máy bay không đắt hơn giá xe khách, tàu hỏa bao nhiêu. Nếu mua sớm, bạn sẽ đặt được chuyến bay giá rẻ và tiện lợi. Vui lòng liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nơi nghỉ ngơi ở Quảng Bình

Bạn có thể tham khảo 1 số địa chỉ như Nhà khách Đường Sắt nằm gần ga Đồng Hới, các khách sạn dọc đường Trương Pháp, chợ Ba Đồn... Giá phòng nghỉ bình dân chỉ từ 150.000/người/ngày. 

Phương tiện đi lại ở Quảng Bình

Quảng Bình rất rộng, các địa điểm du lịch nằm rải rác khắp nơi. Nếu chỉ đi trong thành phố Đồng Hới thì xe máy là phương tiện thích hợp. Giá thuê xe máy chỉ khoảng 120.000-150.000/ngày. Còn nếu bạn muốn đi xa tắm biển, leo núi, thám hiểm hang động thì tốt nhất là thuê xe ô tô. Chỉ cần hỏi tiếp tân khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi bạn ở sẽ được tư vấn nơi thuê xe.

Món Ngon Quảng Bình

- Bánh xèo Quảng Hòa: Bánh xèo làm bột gạo đỏ, đúc trong khuôn bánh làm bởi người dân Quảng Hòa. Món bánh xèo này đặc biệt ở chỗ ăn kèm theo với cá chuối, nộm, rau sống, bánh đa và nước chấm. Khi ăn, lấy bánh xèo cuốn rau sống, nộm, cá chuối lại rồi kẹp vào bánh đa, chấm nước chấm cay nồng mới thấm hết hương vị Quảng Bình nắng gió.

Bánh xèo Quảng Hòa - Kinh nghiệm du lịch Quảng Bình 

- Khoai deo: Là món ăn vặt được nhiều tầng lớp từ những cô câu học trò đến dân lao động, dân văn phòng ưa thích. Khoai deo được chế biến từ loại khoai lang đỏ trồng trên đất thịt. Khoai luộc xong sẽ cắt thành từng lát và phơi khô khoảng 10 đến 12 nắng sao cho vẫn giữ được độ dẻo của lát khoai. Món ăn này còn có cái tên khác là "sâm đất" vì hình dạng giống như củ sâm, lại chứa nhiều dưỡng chất.

- Đẻn biển: Là một loài rắn biển có giá trị dinh dưỡng cao. Đẻn gồm rất nhiều loại như đẻn kim, đẻn cá, đẻn sọc, đẻn bông, đẻn gai. Mỗi loại đẻn khi chế biến lại có mùi vị và cách chế biến khác nhau: cháo đẻn, đẻn hầm sả ớt, đẻn bằm xúc bánh đa, chả đẻn, đẻn nướng cuốn lá lốt và đẻn hầm thuốc bắc. Du khách sẽ thích mê món đẻn biển ở những nhà hàng ven bờ Nhật Lệ.

- Cháo canh: Nếu người Hà Nội ăn phở buổi sáng, người Sài Gòn ăn cơm tấm thì Quảng Bình cũng có cháo canh là món ăn cho riêng buổi sáng. Sợ mì làm từ bột nhào mịn, cán mỏng và cắt thủ công, sợi thô dày hơn sợi phở. Nước dùng màu vàng ươm, kết hợp thịt nạc, cá lóc, tôm, cua. Tô cháo canh Quảng Bình đúng điệu phải có thêm vị the the của rau cải xanh thái nhỏ. Nơi có món cháo canh ngon ở miền đất này thì phải kể đến chợ Ba Đồn, Mệ Luốc.

Cháo Canh Quảng Bình 

- Con ruốc: Còn gọi là moi, ruốc ngon nhất là ruốc tháng 6 ở cửa biển Nhật Lệ. Ruốc là món ăn bình dân thường thấy trong bữa cơm của người Quảng Bình. Người ta dùng ruốc ăn với cơm, với bún hay để thay bột ngọt khi nấu ăn. Ai đến đất Quảng cũng muốn mua đem về làm quà. 

- Cá nghéo: Món cá ngon và bổ nổi tiếng ở Quảng Bình, mỗi khi có người thân mới ốm dậy, người ta lại mua cá nghéo đem cho tâm bổ. Để ăn cơm thì có cá nghéo kho nghệ, gừng; còn món nhậu thì ngon nhất là làm gỏi ăn với rau sống.

- Bánh khoái: Gần giống với bánh xèo nhưng lớn và cầu kì hơn. Bột làm bánh khoái thường hòa thêm bột ngô, trứng, bột nghệ. Bánh khoái phải ăn với rau sống, chuối chát, vả và nước lèo mới đúng điệu đúng vị.

- Cá lẹp: Cá lẹp làm mắm là món ưa thích của người địa phương. Khi đã chán những món bổ béo thì rau rừng chấm mắm cá lẹp um mỡ hành sẽ là món ngon hết sảy.

Danh lam thắng cảnh Quảng Bình 

- Thành phố Đồng Hới: Nằm bên bờ sông Nhật Lệ, Đồng Hới là thành phố du lịch khi vừa có sông biển, rừng núi, di tích văn hóa - lịch sử... Các bãi biển Nhật Lệ, Quang Phú, Bảo Ninh đẹp hoang sơ và di tích lịch sử như tượng đài mẹ suốt, Quảng Bình Quan.

- Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng: Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng năm 2003 được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, thu hút sự chú ý của du khách trong ngoài nước. Vườn quốc gia có hệ thống hang động đá vôi tráng lệ và huyền ảo mà đến nay vẫn chưa thể khám phá hết được. Các hang động nổi tiếng đã được đưa vào khai thác du lịch như động Thiên Đường, Tiên Sơn, Phong Nha... Gần đây nhất, khi Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới xuất hiện trên sóng truyền hình Mỹ đã tạo nên 1 cơn sốt, hứa hẹn đưa du lịch mạo hiểm phát triển tại Quảng Bình.

- Biển Đá Nhảy: Nằm ngay quốc lộ 1 A, dưới chân đèo Lý Hòa. Bãi biển có quần thể đá nằm rải rác. Người dân đặt tên Đá Nhảy vì mỗi khi sóng đánh đến, trông đá giống như những con cóc đang nhảy trên sóng. Du khách có thể tắm biển, chèo thuyền, leo núi, săn bắn, thưởng thức hải sản tươi nguyên.

- Vũng Chùa – Đảo Yến: Nằm ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình, cách đèo Ngang 7km. Vũng chùa - Đảo Yến chỉ mới xuất hiện trên bản đồ những năm gần đây, con người nép mình bên sự ngự trị của thiên nhiên. Nơi đây được coi là có địa thế rồng cuộn hổ ngồi, được Đại tướng Võ Nguyên Giáp chọn là nơi yên nghỉ cuối cùng.

- Núi Chùa Non: Còn gọi là núi Thần Đinh nằm ở xã Anh Ninh, huyện Quảng Ninh. Ngọn núi linh thiêng này có nhiều di tích lịch sử lâu đời. Trên núi có chùa Non (Kim Phong Cổ Tự) xây dựng từ gần 200 năm trước. Khách hành hương đi theo đường thủy hoặc đường bộ đến chân núi rồi tiếp tục leo 1260 bậc thang đá để lên ngôi chùa cổ kính ẩn giữa tầng xanh, vào thăm động Thần Đinh chiêm ngưỡng tượng phật tạo thành từ nhũ đá mà thành tâm cầu nguyện.

- Đền Tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn – bến phà Long Đại: Đền gồm có đền chính (nơi thờ tự linh hồn các liệt sĩ), tháp báo ân và tháp chuông. Đến nằm trên ngọn đồi bên dòng sông Long Đại, địa hình dốc nên xung quanh đền là hệ thống bậc tam cấp và vườn hoa hòa hợp với tự nhiên. Đền là nơi tri ân các anh hùng liệt sĩ mà các du khách đều tìm đến dâng hương khi đặt chân đến đất Quảng Bình.

- Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh: Nằm trên dãy núi An Mã, thuộc xã Trường Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Nguyễn Hữu Cảnh là vị khai quốc công thần từ thời chúa Nguyễn được người dân kính ngưỡng. Lăng mộ của ông là một trong những di tích mang giá trị tâm linh đặc biệt nhất ở Quảng Bình.

Quảng Bình Quan

Bãi biển Đá Nhảy

Biển Nhật Lệ

Động Thiên Đường

Hang Sơn Đoòng - Hang động tự nhiên lớn nhất thế giới

Với những kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.