Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn là 1 thị xã ven biển phía đông Thanh Hóa và là khu du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc. Hằng năm, đặc biệt vào dịp hè, Sầm Sơn đón hàng triệu lượt khách. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn, chúc quý khách có 1 kỳ nghỉ đầy thú vị.

Đôi nét về Sầm Sơn

Sầm Sơn nằm cách thành phố Thanh Hóa 17 km, là khu du lịch nổi tiếng từ thời Pháp thuộc. Vua Bảo Đại cũng có 1 tòa dinh thự tại đây để đến nghỉ ngơi. Bãi biển ở Sầm Sơn thoải, cát mịn, nước xanh, ít sóng lớn. Có 4 bãi tắm chính: A, B, C, D. Bãi A nằm ngay chân núi Trường Lệ, bãi B và C rất rộng, còn bãi D thì nhỏ hơn, ít khách hơn và giá cả cũng rẻ hơn.

Biển Sầm Sơn lúc chiều tà - Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn 

Thời điểm thích hợp đi du lịch Sầm Sơn

Từ tháng 5 đến tháng 10, Thanh Hóa vào mùa khô, thích hợp cho các hoạt động ngoài trời như leo núi, tắm biển. Ngoài thời tiết thì chú ý mùa cao điểm, thấp điểm ở Sầm Sơn cũng quan trọng không kém. Khoảng thời gian tháng 6 - 8 là thời điểm du khách đổ về đông nhất, giao thông hay ùn tắc nhất và giá cả cũng bị đẩy lên cao nhất. Nếu muốn tận hưởng không gian yên tĩnh, thoáng đãng và giá rẻ thì bạn nên đi ngoài thời gian trên. 

Đi du lịch biển Sầm Sơn thì khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất với chi phí vừa sức mà có thể thăm quan nhiều nơi.. 

Phương tiện đi đến Sầm Sơn

Bạn có thể chọn các phương tiện đến Sầm Sơn như: 

- Đường bộ: Sầm Sơn cách Hà Nội khoảng 170km, bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy. Đi xe khách từ Hà Nội đến Sầm Sơn chỉ mất 5 giờ đồng hồ, giá khoảng 70.000 - 150.000 tùy vào chất lượng và thời gian. Dịp lễ tết giá thường lên cao. Xe đi Sầm Sơn có ở các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên, Giáp Bắc...

- Đường Sắt: Một phương tiện phổ thông khác là tàu hỏa. Ga Thanh Hóa cách không xa Sầm Sơn, vé xe buýt giá chỉ 10.000/người. Còn muốn di chuyển nhanh, thoải mái hơn thì bạn có thể gọi taxi. Tàu đi Thanh Hóa có hằng ngày. Nếu đi từ TP.HCM thì ra ga Sài Gòn, còn đi từ Hà Nội thì bạn có thể chọn ga Hà Nội hoặc Long Biên.

- Đường không: Phương tiện nhanh chóng và tiện lợi nhất và phù hợp khi đi du lịch. Hiện chỉ có chuyến bay HCM - Thanh Hóa đang được cả 3 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar khai thác. Quý khách muốn đặt vé máy bay đi Thanh Hóa vui lòng liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nơi nghỉ ngơi tại Sầm Sơn 

Đi du lịch Sầm Sơn trong thời gian 3 ngày 2 đêm là hợp lý nhất, đủ thời gian để tham quan nhiều nơi mà chi phí không quá cao. Hệ thống khách sạn nhà nghỉ ở Sầm Sơn rất phát triển, có thể dễ dàng tìm thấy dọc các con phố, đông đúc nhất là trên đường Hồ Xuân Hương chạy dọc bờ biển. Tuy vậy bạn không nên chủ quan vì tại đây thường xuyên hết phòng và tăng giá vào mùa cao điểm. Tốt nhất bạn nên liên hệ đặt phòng từ trước, đặt càng sớm thì giá càng rẻ.

Phương tiện di chuyển tại Sầm Sơn 

Sầm Sơn không quá lớn, đi bộ dạo quanh biển Sầm Sơn không mất nhiều thời gian mà lại mát mẻ và thư thái. Còn muốn đi xa hơn, bạn có thể gọi taxi hoặc đi xích lô. Đặc biệt ở Sầm Sơn có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, xe điện. Mỗi xe điện chở được từ 4-6 người. Giá chỉ khoảng 15.000 - 20.000/người/chặng. Bạn nên hỏi trước giá cả trước khi đi.

Ăn uống tại Sầm Sơn

Như bao vùng miền khác trên Việt Nam, Thanh Hóa có văn hóa ẩm thực rất đặc trưng. Chỉ đến Sầm Sơn thôi cũng đã cho bạn thấy 1 mảng ẩm thực Thanh Hóa đầy phong phú rồi. Bạn có thể tìm thấy những quán ăn bình dân dọc theo các con đường lớn, các nhà hàng lớn trên mặt biển ở đoạn giao giữa bãi C và bãi D. Và điều lưu ý duy nhất là phải hỏi giá trước khi mua. Những món ăn ngon ở Sầm Sơn như:  

- Nem chua Thanh Hóa: Nem thanh hóa nhỏ dài như ngón tay, được gói chắc, lên men vừa tầm. Vị chua thanh, giòn, thơm mùi tỏi, lá ổi, lá đinh lăng. Màu thịt hồng tươi mắt mắt. Đã ăn là nghiền, ăn cả chục cái cũng không chán. Ai đến Thanh Hóa đều muốn mua nem chua đặc sản về làm quà.

Nem chua Thanh Hóa 

- Cháo lươn: Đã đi du lịch Sầm Sơn thì không thể không nếm thử cháo lươn. Cháo loãng như canh, hạt gạo còn nguyên nhưng khi đưa vào miệng mới thấy rất mềm và ngọt.

- Mực nhồi thịt: Món đặc sản ở Sầm Sơn mà đã từng nếm thì không thể nào quên được. Nhân nhồi mực có râu mực, thịt xay, nấm hương, trứng gà, rau thơm các loại. Miếng mực nhồi chín tới vừa dai vừa ngọt, ngồi ăn bên biển Sầm Sơn lồng lộng gió mới thấm hết hương vị tuyệt vời này.

- Bánh răng bừa: Là tên người Thanh Hóa đặt riêng cho chiếc bánh tẻ bởi hình dáng thuôn dài, đầu nhọn giống chiếc bừa của nông dân. Bánh thơm mùi bột gạo tẻ gói trong lá dong, nhân thịt trộn lẫn mộc nhĩ đậm đà. Phần bột được quậy đều tay nên vỏ bánh dẻo mà giòn. Bánh ăn càng ngon hơn khi chấm nước mắm chanh ớt cay cay chua chua, ăn mãi cũng chẳng thấy ngán.

- Chả tôm: Chả làm từ tôm giã nhỏ, thịt ba chỉ băm với hành khô, bánh phở thái nhỏ và thịt gấc cuốn trong miếng bánh phở dày và dai. Từng cuốn chả được kẹp trong thanh tre hoặc vỉ sắt nướng trên than hồng. Nước chấm ăn kèm chả tôm cũng đặc sắc không kém. Có đu đủ xanh, sung thái mỏng, tỏi, ớt, dấm, đường... chỉ nhắc đến thôi đã kích thích vị giác.

Chả tôm nướng

- Phi: Con phi giống với con trai nhưng vỏ mỏng hơn và ruột trắng hơn. Phi thường sống ở vùng nước lợ. Khi xưa phi Thanh Hóa là món tiến vua, nói vậy đã đủ biết độ ngon của món này rồi. Khi nấu phi không cần cho thêm thứ gia vị nào cũng đã đủ vị ngọt. Nếu muốn ăn món phi ngon nhất, bạn nên chịu khó đi thành phố Thanh Hóa, tìm những gánh hàng phi trong chợ.

Ngoài ra còn các đặc sản khác như Chè Lam, bánh gai Tứ trụ, gỏi cá, mắm tép, canh lá đắng người Mường...

Đi chơi ở Sầm Sơn 

Nếu có thời gian, ngoài việc tắm biển thì bạn có thể đi xa hơn để thăm các danh lam thắng cảnh:

- Đền Độc Cước: Ngôi đền nổi tiếng ở Sầm Sơn nằm trên hòn Cổ Giải thuộc Núi Trường Lệ, Phường Trường Sơn. Tương truyền, đền xây dựng thờ vị thần đã tự xẻ đôi chân mình để đánh đuổi thủy quái bảo vệ người dân chài nên có tên là đề Độc Cước (một chân). Hằng năm, dân Sầm Sơn cúng tế đủ 4 mùa và mở hộ Bánh Chưng - Bánh Dày vào 12/5 âm lịch.

Đền Độc Cước

- Đền Cô Tiên: Nằm trên đỉnh Đầu Voi phía Nam núi Trường Lệ. Đến thờ Bà Chúa Liễu Hạnh được trùng tu nhiều lần vẫn giữ được nét cổ kính vốn có. Ngôi đền từng vinh dự được Bác Hồ về thăm và nghỉ chân năm 1960. 

Đền Cô Tiên

- Hòn Trống Mái: Hòn Trống Mái có 2 tảng đá lớn xếp chồng lên 1 tảng đá làm nền. 2 hòn có đầu nhọn tựa hình dáng con gà trống và gà má. Thắng cảnh này gắn liền với truyền thuyết cảm động về đôi vợ chồng sống chết có nhau, là điểm tham quan đầy ý nghĩa của các cặp đội khi đến Sầm Sơn.

- Chùa Khải Minh: Là ngôi chùa cổ lớn nhất trong hệ thống thờ Phật ở Sầm Sơn, chùa có hàng chục pho tượng cổ đẹp, khánh đá to đẹp và chuông đồng có cữ “ Đông Khê áp chung”. Chùa Khải Minh nay thuộc Khu phố Bình Sơn Phường Bắc Sơn.

- Đền Hoàng Minh Tự: Ngôi đền thờ vị Nhân Thần Hoàng Minh Tự - Đỗ quan Hoàng Giáp. Ngôi đền là biểu tượng cho sự học hành đỗ đạt và cũng là di tích có giá trị lịch sử - văn hóa ở Sầm Sơn.

- Động Từ Thức: Gồm có hai động. Động ngoài hẹp, sáng sủa, có miếu Sơn Thần và có bài thơ của Lê Quí Đôn khắc vào đá. Nước chảy tích tụ hàng ngàn nằm tạo thành thạch nhũ muôn hình vạn trạng lóng lánh sắc màu được những cái tên gần gũi nào là "cây bạc", "cây vàng", "ao bèo", "rồng ấp trứng".

- Hồ Duồng Cốc: Còn có tên gọi khác là hồ Thạch Minh, nằm giữa thung lũng núi Đèn, núi Nạc và đồi Tràu. Hồ rất trong xanh, giữa hồ nổi lên 3 gò: gò Khang Cao bên tả, gò Giằng Rượu, gò Vịt nên được mệnh danh là vịnh Hạ Long trên đất liền. Không khí mát mẻ, yên tĩnh khiến nơi đây là điểm đến nghỉ dưỡng lý tưởng.

Ngoài ra còn nhiều điểm tham quan khác như: Đền bà Triều, Đền thờ Ngư Ông, Đền Đề Lĩnh, núi Vọng Phu, thác Ma Hao... 

Với những kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn trên, mong rằng sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều điều bổ ích. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi Thanh Hóa vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại:091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.