Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột là thành phố trung tâm Tây Nguyên đại ngàn - cái nôi nuôi dưỡng Văn hóa Cồng chiêng. 2 Tốt xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột, hy vọng giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Đôi nét về Buôn Ma Thuột 

Dân bản địa truyền rằng, Buôn Ma Thuột là tên gọi bắt nguồn từ Buôn Ama Y Thuột. Buôn nghĩa là làng, Y Thuột là người có công sáng lập ra buôn làng sớm nhất. Do sự khác biệt và hòa trộn các loại ngôn ngữ mà đến nay, tên chính thức của địa danh này được công nhận trên bản đồ làm Buôn Ma Thuột (một số người vẫn gọi nhầm là Buôn Mê Thuột). Buôn ma Thuột cũng như Tây Nguyên là vùng đất nhiều dân tộc cùng nhau sinh sống. Ngoài người Kinh thì còn có người Êđê, Bana, Giarai... Chính những dân tộc thiểu số là cội nguồn của nền văn hóa đặc sắc Cồng chiêng Tây Nguyên được UNESCO công nhận là Kiệt tác truyền khẩu và Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. 

Khởi đầu là 1 vùng miền núi nghèo nàn, Buôn Ma Thuột đã trở thành thành phố thủ phủ của cafe, thành phố du lịch văn hóa, thành phố phát triển nhất Tây Nguyên và là đô thị loại 1 trực thuộc trung ương từ năm 2015, được chính phủ đánh giá là thành phố có quy hoạch tốt nhất Việt Nam.

Thành phố Buôn Ma Thuột hiện đại - Kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột 

Thời điểm thích hợp đến Buôn Ma Thuột 

Khí hậu Tây Nguyên chia làm 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 - 10. Còn mùa khô thì từ tháng 11 - tháng 4 năm sau. Vào mùa mưa gặp nhiều bất tiện trong việc đi lại do mưa thường kéo dài cả ngày và sình lầy ở những nơi còn đường đất. Còn vào mùa khô thì nên tránh thời gian khô nóng cao điểm (tháng 3 - 4) không thích hợp đi du lịch. 

Thời điểm thuận lợi nhất để thăm thú Buôn Ma Thuật là từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Tháng 12 là mùa hoa dã qùy nở vàng rực khắp các con đường. Khoảng thời gian tháng 2 đến tháng 3 lại là lúc hoa cà phê nở trắng trời. Đây là thời điểm du lịch Tây Nguyên đẹp nhất trong năm.

Phương tiện đi đến Buôn Ma Thuột

- Đường bộ: Bến xe Buôn Ma Thuột nằm trên trục đường chính Nguyễn Tất Thành, cách trung tâm thành phố (ngã 6 Ban Mê) 4 km. Từ đây dễ dàng đón xe buýt, taxi, xe ôm đến địa điểm mình muốn. Các chuyến xe đi Buôn Ma Thuật có mỗi ngày. Đi từ TP.HCM mất 8 giờ đồng hồ, còn đi từ Hà Nội thì mất khoảng 1 ngày. 

- Hàng không: Sân bay Buôn Ma Thuột nằm cách trung tâm thành phố 10 km. 3 hãng hàng không lớn ở Việt Nam đã khai thác các chuyến bay nội địa đến Buôn Ma Thuật từ TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa. Trong giai đoạn đầu, 2 chặng bay TP.HCM - Buôn Ma Thuật và Hà Nội - Buôn Ma Thuật có hằng ngày, các chặng khác có tần suất thấp hơn. Nếu bạn có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nơi nghỉ ngơi tại Buôn Ma Thuột

Buôn Ma Thuột là thành phố trẻ đang trên đà phát triển, các dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch nhiều cũng như đa dạng hơn các tỉnh xung quanh như Kon Tum, Gia Lai... Tuy nhiên giá cả cũng đắt đỏ hơn.

Các khách sạn lớn chất lượng cao như: Sài Gòn – Ban Mê, Đam San, Dakruco. Khách sạn bình dân hơn giá từ 300.000/người/ngày. Hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác ở nghỉ homestay ở nhà sàn của bà con dân tộc thiểu số. Tuy nhiên hình thức nghỉ homestay chỉ có nhiều ở các khu du lịch sinh thái.

Phương tiện di chuyển tại Buôn Ma Thuột

- Xe máy: Giá thuê xe chỉ từ 120-150k/ngày tùy xe số hay xe ga. Buôn Ma Thuật khá rộng nên thuê xe máy sẽ tiện cho việc đi chơi, nghỉ ngơi. Bạn có thể thuê xe tại khách sạn, nhà nghỉ mình ở hoặc hỏi lễ tân nơi cho thuê xe máy.

- Thuê ô tô: Nếu đi theo nhóm thì nên thuê xe ô tô để di chuyển. Không ngại mưa nắng hay lạc đường, tiện lợi mà chi phí chia bình quân đầu người cũng phải chăng. Những anh tài xế còn có thể tư vấn cho bạn nên đi chơi đâu và ăn món gì?

- Xe buýt: Có nhiều tuyến xe buýt từ Buôn Ma Thuột nối thẳng đến các khu du lịch nổi tiếng. Bạn có thể bắt xe ở đường Lê Hông Phong (sau lưng bảo tàng Buôn Ma Thuột). 

Đặc sản Buôn Ma Thuột

- Cafe: Đến Buôn Ma Thuột là vùng đất của cafe. Ngoài cafe ngon, Buôn Ma Thuột còn có những quán cafe xinh đẹp với không gian tĩnh lặng rộng mở cho bạn thưởng thức trọn vẹn hương vị cafe như Làng cafe Trung Nguyên, Thiên đường cafe Mehico...

Cafe là đặc sản nổi tiếng nhất của Buôn Ma Thuột 

- Thịt Nai: Nai ở Buôn Ma Thuột được nuôi lấy thịt và nhung. Thịt nai trở thành món phổ biến xuất hiện khắp nơi trong các menu nhà hàng với đủ các món: Nai nướng, nai xào làn, nai nhúng giấm, nai lúc lắc, sườn nai rán, cháo... Mà món đắt hàng nhất phải nhắc đến nai khô. Miếng nai tẩm ướp xì dầu, muối, sả, ớt, đường, ngũ vị hương... nướng trên than hồng tạo nên món nai khô ngọt lịm. Món này còn được khách du lịch chọn mua về làm wa cho gia đình, bạn bè.

- Cơm Lam: Cơm nấu bằng gạo nếp và nước suối trong ống nứa non ăn cùng muối hoặc thịt heo rừng, gà rừng nướng. Bạn có thể tìm thấy món cơm lam trong các nhà hàng nhưng ngon nhất là phải vào buôn, ngồi giữa bà con dân tộc, ăn cơm lam lấy trực tiếp trên bếp than hồng mới thấm được hết hương vị núi rừng.

Cơm lam và thịt nướng 

- Gà nướng: Gà để nướng chỉ dùng loại gà thả rông. Không dùng các loại cám tổng hợp, gà được thả đi tự do tìm thức ăn như cỏ non, côn trùng và lúa rẫy... Bởi thế mà gà nhỏ chỉ chừng hơn 1 kg nhưng thịt rất chắc và ngọt. Gà ướp với muối ớt, nước sả, mật ong rừng, kẹp vào thanh tre nướng trên bếp than. Gà nướng vàng ươm chấm với muối sả và ớt rừng, chỉ nhìn thôi đã khiến người ta đói bụng rồi.

- Cá lăng: Cá lăng sông Serepok là đặc sản của Dak Lak và là món được ưa chuộng trong các nhà hàng, khách sạn. Cá da trơn, thịt vừa ngọt vừa béo. Những món ngon từ cá lăng phải kể đến canh chua cá lăng, cá lăng om chuối, cá lăng hấp, cá lăng nướng... 

- Rau rừng: Trong bữa cơm của dân Tây Nguyên không thể thiếu những món rau xanh ngắt mà người ta gọi chung cái tên là "rau rừng". Từng là món chống đói cho bộ đội Trường Sơn và đồng bào dân tộc những khi mất mùa thiếu gạo. Giờ đây rau rừng được nâng lên thành món đặc sản, món ngon để đãi khách qúy.

Không chỉ đặc sản mà thức ăn đường phố Buôn Ma Thuột cũng thu hút du khách. Từ những món quen như hủ tíu, phở, bún riêu, bún bò, cơm tấm, bánh khọt, bánh xèo... đến món ăn vặt như bột chiên, nem nướng, kem, sinh tố... sẽ khiến du khách thích ăn uống thỏa lòng. Đi dạo quanh khu vực trung tâm ngã 6, đường Lê Hồng Phong, Lê Thánh Tôn, Đào Duy Từ vào ban đêm, bạn có thể tìm được vô số món ngon.

Tham quan Buôn Ma Thuột

- Buôn Ako D’Hông: Là “nguồn gốc” của thành phố Buôn Ma Thuột hiện nay. Buôn Ako D’Hông, nằm cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 2km, chạy thẳng đường Phan Chu Trinh là đến. Tại Buôn còn những ngôi nhà cổ trong và nếp sống văn hóa của buôn làng. Khách du lịch sẽ có những trải nghiệm thú vị khi thăm những ngôi nhà sàn cổ, tham gia và cuộc sống sinh hoạt của dân buôn và các lễ hội đầy màu sắc.  

- Bảo tàng Dân tộc Đăk Lăk: Bảo tàng là công trình kiến trúc kết hợp giữa một nhà rông, một nhà dài của người Ê Đê và nhà trệt của người M’Nông. Nằm trong khuôn viên Biệt điện Bảo Đại cũ và có những cây long não to khổng lồ. Bảo tàng là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, trưng bày nhiều hiện vật của các dân tộc Tây Nguyên và sử dụng 4 thứ tiếng là tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Ê Đê để thuyết minh. Có 3 khu trưng bày với các chủ đề: Đa dạng sinh học, Văn hóa dân tộc, Lịch sử.

Bảo Tàng dân tộc Dak Lak 

- Cây Kơ Nia cổ thụ: Cây Kơ Nia là loài cây khi nhắc đến là nghĩ ngay đến vùng đất Tây Nguyên này. Cây gỗ lớn, cao khoảng 15-30m, đường kính 40-60cm. Cây Kơ Nia mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, đồng bào dân tộc thiểu số tin rằng đây là nơi trú ngụ của thần linh nên không bao giờ đụng chạm, chặt phá chúng. Cây Kơ Nia cổ thụ nằm trong khuôn viên nhà văn hóa Trung tâm tỉnh, cách ngã 6 – trung tâm thành phố vài trăm mét.

- Chùa Sắc Tứ Khải Đoan: Đây là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở khu vực Tây Nguyên vào năm 1951 do Hoàng Thái Hậu Đoan Huy cho xây dựng. Đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Đak Lak và cũng là ngôi chùa cuối cùng được phong tứ sắc ở Việt Nam. Chùa nằm ở đường Phan Bội Châu, có lối kiến trúc pha trộn giữa kiểu dáng cung đình Huế và phong cách nhà sàn của dân tộc Tây Nguyên.

- Hồ Ea Kao: Là hồ nước ngọt nhân tạo nằm cách Buôn Ma Thuột 12km. Đi thẳng theo đường Y Wang là có thể đến nơi. Cái tên Ea Kao nghĩa là không bao giờ cạn. Hồ nước lớn, có nguồn nước dồi dào và cảnh đẹp thơ mộng. Khu du lịch sinh thái Hồ Ea Kao được có diện tích lên tới 120ha và là nơi lý tưởng để để đi cắm trại, picnic ngoài trời.

Hồ Ea Kao đẹp mộng mơ 

- Buôn Đôn: Buôn làng đã đi vào bài hát này nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Buôn Đôn nằm ở xã Krong Na, huyện Buôn Đôn, trong khu vực rừng quốc gia Yokdon, cách Buôn Ma Thuột 50km về phía Tây.  Buôn Đôn thuộc huyện là vùng đất từ lâu đã nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Các khách sạn ở Buôn Ma Thuột có bán tour du lịch Buôn Đôn. Đến đây bạn sẽ có dịp được thử cưỡi voi, giá 300.000/người. Buôn Đôn còn có những món đặc sản nổi tiếng như cơm Lam, gà sa lửa, cá suối Serepok, rau rừng, rượu Amakong…  

Cưỡi voi ở Buôn Đôn 

- Hồ Lăk: Cách khá xa thành phố Buôn Ma Thuột, phải theo đường quốc lộ 27 đi về phía Đà Lạt 50 km mới đến được khu du lịch hoang sơ này. Hồ Lăk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn thứ 2 ở Việt Nam sau hồ Ba Bể. Quanh hồ Lak có Buôn Jun và Buôn Lê, người dân ở đây vẫn giữ nguyên nếp sống buôn làng không bị ảnh hưởng bởi thế giới hiện đại bên ngoài. Hồ Lăk có vẻ đẹp có thể mê hoặc bất cứ nhiếp ảnh gia nào. Hồ nước mênh mông yên bình nằm giữa rừng núi, những chiếc thuyền độc mộc lặng lẽ trôi; và khi bình minh hay hoàng hôn, ánh sáng mặt trời lại như nhuộm màu tươi mới cho cả mặt hồ. Ven hồ còn có biệt thự cũ của vua Bảo Đại, biệt thự nằm trên cao, có con đường hoa sứ trắng dẫn nên hết sức lãng mạn là điểm chụp hình được ưa thích của khách du lịch.  

- Thác Đrây Sáp và Đrây Nur: Cụm thác này nằm ở 2 huyện Krong Nô và Krong Ana, cách Buôn Ma Thuột khoảng 30km về phía nam. Dòng song Serepok chảy đến đây thì chia làm 2 nhánh đổ xuống tạo thành 2 ngọn thác tráng lệ rồi lại sáp nhập lại. Địa hình cao nguyên còn tạo nên nhiều ngọn thác khác. Cách Đrây Sáp và Đrây Nur không xa còn có thác Gia Long, thác Ninh Trữ. Du khách đi tham quan thường xếp lộ trình của mình để có thể chiêm ngưỡng cả 4 ngọn thác hùng vĩ này. 

Thác Đrây Sáp hùng vĩ

Với những kinh nghiệm du lịch Buôn Ma Thuột trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.