Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu

Là thành phố du lịch lớn nhất khu vực Đông Nam Bộ, Vũng tàu là nơi dừng chân quen thuộc khi người Miền Đông muốn nghỉ ngơi dịp cuối tuần. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu, chúc quý khách có 1 kỳ nghỉ vui vẻ.

Đôi nét về Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu nằm cách TP.HCM chưa đến 100 km, là 1 bán đảo nhô ra khỏi đất liền. Vừa có đường bờ biển dài, vừa có 2 ngọn núi Tương Kỳ (núi Lớn) và núi Tao Phùng (núi Nhỏ), trên núi có rừng nguyên sinh bao phủ và sông hồ. Nhờ vậy mà khí hậu Vũng Tàu ôn hòa mát mẻ hơn hẳn các tỉnh Đông Nam Bộ khác. Du lịch Vũng Tàu không chỉ có tắm biển nghỉ ngơi mà du khách còn có thể leo núi, khám phá và chơi các trò chơi cảm giác mạnh.

Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp

Thời điểm thích hợp đến Vũng Tàu

Khí hậu nhiệt đới gió mùa với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, thời gian còn lại từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là mùa khô. Tuy nhiên do nằm ven biển nên mùa khô ở Vũng Tàu không quá nóng. Vào mùa mưa thường có gió lớn và biển động nên thời điểm thích hợp nhất là trước và sau tết âm lịch. Thời điểm này cũng là lúc hoa anh đào ven biển Long Hải nở rộ.
Vũng Tàu mùa hoa anh đào nở 
Do nằm gần TP.HCM, vào dịp cuối tuần, lễ tết và mùa hè là lúc khách du lịch đổ về đông khiến biển Vũng Tàu đông đúc và giá cả cũng bị đẩy lên cao. Nếu bạn muốn tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái thì nên tránh những thời gian này.

Phương tiện đi đến Vũng Tàu

Vũng Tàu được nối với TP.HCM bằng tuyến đường cao tốc dài 95 km mới xây dựng. Thời gian đi chỉ mất 1h 20 phút. Du khách có thể chọn đi xe máy, xe khách hoặc tàu cao tốc. Những du khách ở xa thì thích hợp nhất là đáp chuyến bay xuống TP.HCM rồi đón xe về Vũng Tàu.

- Xe khách: Xe khách đi Vũng Tàu tập kết ở Bến xe Miền Đông, giá từ 65.000 - 95.000/vé. Vào mùa lễ tết giá có thể tăng cao hơn.

- Xe máy: Đi theo lộ trình từ xa lộ Hà Nội hoặc quốc lộ 1A hướng về Đồng Nai, đến ngã 3 Vũng Tàu thì rẽ vào quốc lộ 51 rồi đi thẳng là đến Vũng Tàu. Còn 1 đường khác là w phà Cát Lái sang Nhơn Trạch là gặp được quốc lộ 51. Đi xe máy thì mất khoảng 3 - 3,5 giờ.

- Tàu: Tàu cao tốc đi từ sông Sài Gòn ra biển và cập bến tàu Cầu Đá tại Vũng Tàu, thời gian đi khoảng 1 giờ 10 phút nếu thời tiết đẹp. Bạn có thể mua vé đi tại bến Bạch Đằng. Còn chiều về, có thể đặt qua các khách sạn hay đến mua trực tiếp tại bến tàu Cầu Đá.

Nghỉ ngơi tại Vũng Tàu

Nếu muốn ở lại qua đêm tại Vũng Tàu thì bạn nên đặt chỗ từ trước. Vào mùa hè, mùa lễ, nhà nghỉ và khách sạn Vũng Tàu luôn trong tình trạng chật kín. Là thành phố du lịch nên dịch vụ lưu trú ở đây rất đa dạng, có các khách sạn, resort sang trọng lẫn những nhà nghỉ bình dân. Bạn có thể tìm thấy các nhà nghỉ giá mềm ở đường Phan Văn Trị (Bãi Sau), đường Hoàng Hoa Thám và bên trong các hẻm nhỏ. Giá dao động từ 200.000 - 400.000/ngày, vào ngày lễ tết giá thường tăng cao hơn.

Phương tiện đi lại ở Vũng Tàu

Bạn có thể tìm thấy bất cứ phương tiện nào từ xe máy, xe đạp, ô tô, thậm chí là trực thăng. 

- Xe máy: Phương tiện thích hợp cho việc tham quan Vũng Tàu. Giá thuê xe khoảng 150.000 với xe số và 200.000 với xe tay ga. Bạn có thể đến đường Trương Công Định, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, hay nhờ khách sạn mình ở liên hệ giúp.

- Xe đạp: Phương tiện đơn giản, không khói bụi và thích hợp với người ưa vận động. Giá thuê xe đạp từ 20.000 – 30.000/giờ.

- Xe điện: Phương tiện này phù hợp khi đi chơi theo nhóm. Giá thuê xe giao động theo kích cỡ. Xe 3 chỗ - 150.000, 7 chỗ - 200.000, 10 chỗ - 280.000 đồng và 13 chỗ - 320.000. Xe điện hiện chỉ mới có các trung tâm lữ hành cho thuê.

Món ngon Vũng Tàu

- Hải sản: Đến thành phố biển thì món đầu tiên phải ăn là hải sản. Tôm, cá, cua, mực mới đánh bắt lên tươi ngon hơn hẳn đồ đông lạnh trong siêu thị. Đi dọc các con phố Vũng Tàu như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Hồng Phong..., bạn sẽ thấy rất nhiều quán hải sản từ cao cấp đến bình dân.

Hải sản tươi ngon - Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 

- Bánh khọt: Món ăn bình dân này có nhiều nhất ở đường Nguyễn Trường Tộ nhưng dân sành ăn nói rằng quán của bà Hai, cô Ba trên đường Trần Đông, Hoàng Hoa Thám mới là ngon nhất. Bánh Khọt ở đây đắt hàng đến nỗi vào giờ cao điểm khách đông nghịt phải đợi khá lâu.

- Bún súng: Món ăn bình dân của Vũng Tàu ai đã nếm qua thì khó mà quên được. Nằm ven biển có nguồn hải sản dồi dào nên dân Vũng Tàu đã tận dụng vào món bún này. Nước dùng nấu từ tôm, cá, mực có vị ngọt thơm mà không tanh. Tô bún đầy ắp hương vị biển nông nàn ăn kèm với rau súng, hoa chuối, rau muốn, mùi... 

Búng Súng 

- Lẩu súng: Còn gọi là món lẩu chua tương me. Lẩu có nguyên liệu chính là cá và bông súng, nước lẩu còn là sự kết hợp hài hòa của me, tương, nước mắm, sả, đường mật, ngò gai, húng quế, ớt... tạo nên nồi lẩu thơm ngon chỉ có ở Vũng Tàu.

- Bánh xèo Long Hải: Bánh xèo Long Hải đặc biệt ở chỗ nguyên liệu làm bánh rất tươi ngon và kỹ thuật đổ bánh xèo điêu luyện của người đầu bếp.

Nơi đi chơi ở Vũng Tàu 

Vũng Tàu không chỉ có những bãi biển đẹp mà còn có ngọn núi Tương Kỳ (núi Lớn) và nhiều điểm tham quan khác mà khách du lịch thường xuyên ghé thăm.

- Bãi Trước: Vịnh biển lặng sóng nằm giữa Núi Lớn và Núi Nhỏ. Đứng ở bãi Trước, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Lớn, núi Nhỏ và hòn Ngưu. Đây là điểm ưa thích của những người đi chụp hình. Do địa thế mà ở đây nhiều ghềnh đá, không nên tắm. 

- Bãi Sau: Là bãi biển đẹp nhất, nằm ở phía nam Vũng Tàu, dài gần 10 km từ chân Núi Nhỏ đến khu vực Chí Linh. Bãi biển rộng, nước trong, sóng nhẹ. Được khai thác từ sớm nên bãi biển này khá đông khách và có nhiều nhà hàng khách sạn.

Bãi Sau Vũng Tàu 

- Bãi Vọng Nguyệt: Nằm ở nơi hẻo lánh dưới chân Núi Nhỏ, muốn đến bãi Vọng Nguyệt phải đi qua dốc núi. Bởi vậy nên bãi biển nhỏ này rất yên tĩnh và hoang sơ. Vũng Tàu còn nhiều bãi biển đẹp khác như: bãi Chí Linh, bãi Đồi Nhái, bãi Dâu, bãi Thủy Tiên, biển Hồ Cốc, biển Hồ Tràm, biển Suối Ồ...

- Thích Ca Phật Đài: Ngôi chùa nằm trên sườn núi Lớn mang vẻ đẹp kết hợp hài hòa giữa kiến trúc phật giáo và quang cảnh thiên nhiên. Chùa có tượng Phật Thích Ca và ngọn tháp Bát Giác. Từ xa dưới chân núi người ta có thể nhìn thấy Phật Thích Ca hiền từ tọa trên đài sen. 

Tượng Phật Thích Ca 

- Tượng Chúa Ki-tô: 1 phiên bản của Tượng Chúa ở thành phố Rio de Janeiro của Brasil. Bức tượng ở Vũng Tàu cao 32 m, sải tay dài 18.3 m, đặt trên ngọn núi cao 170m so với mực nước biển. Bên trong bức tượng có đường cầu thang dẫn lên 2 tay. Đứng từ đây du khách sẽ có được góc nhìn đầy ấn tượng bao quát cả biển trời.

Tượng Chúa Kito

- Khu di tích Đình Thắng Tam: Đình Thắng Tam có Ngôi Tiền Hiền, Lăng Ông Nam Hải, miếu Bà Ngũ Hành. Khu di tích nằm bên đường Hoàng Hoa Thám, phường Thắng Tam. Hằng năm tại đây diễn ra lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu thu hút đông đảo du khách.

- Linh Sơn Cổ Tự: Là ngôi chùa lâu đời nhất ở Vũng Tàu, trong chùa có bức tượng phật bằng đá thếp vàng cao 1,2 m. Ngôi chùa có giá trị tâm linh lớn đối với dân địa phương và du khách ghé thăm Vũng Tàu.

- Hải đăng Vũng Tàu: Ngọn hải đăng 100 năm tuổi nằm trên đỉnh Núi Nhỏ, hằng đêm vẫn thắp sáng cho các tàu thuyền ngoài khơi định hướng. Đây là địa điểm tuyệt vời để ngắm cảnh Vũng Tàu.

- Khu du lịch Hồ Mây: Hồ Mây là hồ nước ngọt lớn nhất Vũng Tàu trên Núi Lớn, được khu rừng xanh tốt bao quanh. Đây là khu du lịch mới ở Vũng Tàu, có nhiều trò chơi thú vị và công trình, cảnh W đẹp. Bạn có thể đi xe hoặc cáp treo lên Hồ Mây. Giá vé trọn gói là 400.000/người.

Bãi biển Vũng Tàu vừa rộng vừa lộng gió còn là nơi tổ chức Festival diều Quốc tế hằng năm vào thời gian từ tháng 3 - 4. Đây cũng là lúc khách du lịch trong và ngoài nước đổ về Vũng Tàu để chiêm ngưỡng lễ hội đầy màu sắc này. 

Với những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.