Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet bầu chọn là 1 trong 10 hòn đảo bí ẩn và tốt nhất thế giới. 2 Tốt xin giới thiệu 1 số kinh nghiệm du lịch Côn Đảo, sẽ giúp ích cho những ai muốn khám phá hòn đảo này. 

Đôi nét về Côn Đảo

Địa danh Côn Đảo được nhớ đến như là nơi giam giữ nhiều nhà cách mạng yêu nước và hệ thống nhà tù tàn bạo, khắc nghiệt; là nơi nhiều anh hùng liệt sỹ hy sinh còn nằm lại nghĩa trang Hàng Dương. Ngày nay Côn Đảo không còn chỉ là nơi ghi dấu chặng đường lịch sử bi hùng, hòn đảo nhỏ từng ngày lột xác trở thành khu du lịch có diện mạo tươi đẹp, đầy sức sống. Không phát triển quá nhanh, Côn Đảo phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng kết hợp văn hóa, lịch sử. Không ồn ào náo nhiệt, con người thân thiện hiền hòa. Ở Côn Đảo chẳng bao giờ thấy trộm cắp, xe để trước cửa cả đêm còn cắm nguyên chìa khóa cũng chẳng sợ mất. Người bán hàng không hề nói thách, nếu vui họ còn cho thêm đặc sản làm quà. Cái đẹp của Côn Đảo là cái đẹp từ tự nhiên đến lòng người.

Côn Đảo yên bình - Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo 

Thời gian thích hợp du lịch Côn Đảo

Đi du lịch Côn Đảo phải phụ thuộc vào mùa biển động. Thời gian từ tháng 3 - 9 biển êm, trời khô ráo nhưng không quá nóng, rất thích hợp đi du lịch, nghỉ dưỡng. Từ tháng 10 - 12 là mùa biển động, tàu và máy bay đều khó đi lại và hàng hóa trên đảo cũng khan hiếm.

Phương tiện đi đến Côn Đảo

Chỉ có 2 phương tiện để đến Côn Đảo là tàu và máy bay. 

- Tàu thủy: Thời gian đi mất 12 tiếng, từ cảng Cát Lở (Tp.Vũng Tàu) đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Mỗi ngày có 2 tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 đồng thời xuất phát lúc 17h00, cập bến vào 5h00 sáng hôm sau. Giá vé khoảng 150.000 – 200.000VND/vé/người. Khi thời tiết xấu, tàu không hoạt động để đảm bảo an toàn.

- Máy bay: Hiện chỉ có hãng Vietnam Airlines là có chuyến bay từ TP.HCM đến Côn Đảo. Khách du lịch từ nơi khác muốn đến Côn Đảo phải ghé qua TP.HCM. Một số khách sạn ở Côn Đảo có xe đưa đón miễn phí, bạn nên tìm hiểu trước khi đặt phòng. Hoặc không có thì ở ngay tại sân bay luôn có xe chờ đưa đón khách. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt

Tàu đi Côn Đảo 

Nhà nghỉ tại Côn Đảo

Tại Côn Đảo có nhiều resort và khách sạn bình dân. Mức giá ở các resort từ 1 - 1,5 triệu/phòng. Các khách sạn nhỏ thì giá mềm hơn, từ 300.000 - 500.000. Hoặc bạn cũng có thể chọn hình thức nghỉ homestay, giá tương tự hoặc thấp hơn các khách sạn.

Phương tiện di chuyển tại Côn Đảo

Muốn đi thăm thú Côn Đảo, bạn nên thuê 1 chiếc xe máy, giá từ 100.000 - 120.000/xe tùy vào xe số hoặc tay ga. Bạn có thể dừng bất cứ đâu, để xe ở đó và đi dạo thoải mái. Ở Cồn đảo chẳng bao giờ mất đồ. Điều lưu ý duy nhất là cả hòn đảo chỉ có 1 cây xăng nên bạn cần đổ đầy bình trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. 

Món ngon Côn Đảo

- Hải sản: Đi biển thì không thể không ăn hải sản. Hải sản trên đảo rất tươi ngon như cua mặt trăng, ghẹ, tôm hùm, trum biển, gỏi cá mập, mắm hun, mắm hàu…

- Tôm hùm đỏ: Còn được gọi là tôm hùm lửa, là vua hải sản của hòn đảo này. Tuy không lớn nhưng thịt rất dai, ngọt và săn chắc. Người ta nói tôm hùm đỏ không thể nuôi được mà chỉ có thể đánh bắt từ tự nhiên. Vì thế nên muốn thưởng thức tôm hùm đỏ sẽ mất một khoản chi phí khá lớn. 

- Ốc vú nàng: Loài ốc này có ở nhiều địa phương (cù lao Chàm, Phú Quốc, Nha Trang...) nhưng ở Côn Đảo là lớn nhất. 

- Mứt hạt bàng: Cây bàng là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt của thiên nhiên và con người Côn Đảo. Dân ở đây lấy hạt bàng đem rang muối, thêm 1 chút đường thành món mứt hạt bàng thơm thơm bùi bùi.

- Mắm Hàu: Làm từ con hàu có rất nhiều ở Côn Đảo. Mắm hàu được dùng như nước chấm trong các bữa ăn hằng ngày.

Tôm hùm đỏ Côn Đảo 

Địa danh nổi tiếng ở Côn Đảo

- Nhà tù Côn Đảo: Khu di tích lịch sử được đông đảo khách du lịch ghé thăm khi đến Côn Đảo. Đây là nơi giam giữ những tù nhân đặc biệt, nhiều nhân vật lịch sử cách mạng Việt Nam từng bị giam cầm tại đây. Địa điểm nổi tiếng nhất là khu Chuồng Cọp. Ngoài ra còn có Bảo Tàng Côn Đảo, nghĩa trang Hàng Dương...

- Nghĩa trang Hàng Dương: Nơi nằm lại của 1912 liệt sĩ. Nghĩa trang được chăm sóc sạch sẽ, luôn có người đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Đây là địa điểm mang ý nghĩa tâm linh và thiêng liêng với người bản xứ lẫn khách thập phương.

- Vườn Quốc gia Côn Đảo: Là nơi cư trú của khoảng 285 loài thực vật, hơn 100 loài chim, thú có vú như sóc mun, chim gầm ghì trắng, chuột núi… Rừng nằm ven bãi biển Ông Đụng, có rặng san hô và hệ sinh thái biển đa dạng, nhiều loài quý hiếm như đồi mồi, vích, hải sâm, rau câu… 

- Hòn Tài: Vùng biển xung quanh hòn Tài có độ sâu và thành phần nước biển thích hợp cho san hô phát triển tạo thành hệ sinh thái dưới biển đầy màu sắc. Trên đảo nhỏ có nhiều loài thú quý sinh sống như sóc mun (chỉ có ở Côn Đảo), khỉ mặt đỏ, kỳ đà, tắc kè… và nhiều loài chim biển.

- Hòn Bảy Cạnh: Là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Điều độc đáo nhất ở hòn Bảy Cạnh là đây là nơi có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng. Đảo có rừng nguyên sinh che phủ, ven biển có rừng ngập mặn và nhiều rặng san hô.

- Vịnh Đầm Tre: Nằm phía Đông Bắc của đảo Côn Sơn, cách trung tâm Vườn quốc gia Côn Đảo 16 km. Vịnh Đầm Tre là một điểm du lịch hoang dã với cảnh quan tự nhiên, kín gió. Tại đây, du khách có thể tham quan rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khác… Trên đường đi, du khách sẽ được ngắm cảnh đẹp của vịnh Côn Sơn, mũi Lò Vôi, bãi biển Đất Dốc, mũi Chim Chim, vịnh Đông Bắc…  

- Bãi biển Đầm Trầu: Bãi biển này cách thị trấn Côn Sơn 15 km, là bãi tắm đẹp nhất. Xa xa, trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn, chụm đầu vào nhau như đôi bạn đang trò chuyện. Nước biển ở đây trong và xanh hơn bất cứ nơi nào. Màu xanh thăm thẳm của trời, màu xanh bất tận của cánh rừng đổ bóng, hòa với màu xanh trong của biển. Ở đây cũng có dịch vụ lặn ngắm biển thú vị.

- Đền thờ bà Phi Yến: Hay còn gọi là An Sơn Miếu cũng là nơi nên đến lễ và thăm viếng. Bà là vợ của vua Nguyễn Ánh. Khi nhà vua định mời Pháp vào để chống lại quân Tây Sơn, bà đã có lời can ngăn: “không nên cõng rắn cắn gà nhà”, nhà vua tức giận giam bà trên một hòn đảo hoang vắng, nay gọi là Hòn Bà. Miếu và mộ của hoàng tử Cải (con trai bà Phi Yến) ngay gần sân bay Cỏ Ống, bạn cũng nên viếng thăm. 

Khách du lịch tham quan nhà tù Côn Đảo

Rùa biển con trở về biển sau khi nở

Bãi biển Trâu Đầm
Với những kinh nghiệm du lịch Côn Đảo trên,  hy vọng sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn thêm phần lý thú. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay đi đảo Phú Quý vui lòng liên hệ: 

 

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.