Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang

Tiền Giang là xứ trái cây. Ai đi Cai Lậy ngất ngây trái vườn. Đi về lòng thấy vấn vương. Đi đâu cũng nhớ cũng thương xứ này. 2 Tốt xin giới thiệu đến quý khách 1 số kinh nghiệm du lịch Tiền Giang, chúc quý khách sẽ có chuyến du lịch vui vẻ.

Đôi nét về Tiền Giang

Tiền Giang là tỉnh thuộc miền Tây Nam Bộ, cách thành phố Hồ Chí Minh 70km về phía Tây – Nam và cách thành phố Cần Thơ 90 km về hướng Bắc. Tiền Giang được thiên nhiên ban tặng cho một vùng đất màu mỡ, tươi tốt với khí hậu hiền hòa. Chính vì thế mà nơi đây nổi lên như là vùng đất của trái cây ngon, đặc sản. Mỗi năm không biết bao nhiêu loại trái cây từ đây đi khắp các tỉnh khác trên cả nước.

Bên cạnh đó, với các vùng sinh thái đa dạng: biển, kênh rạch, giồng gò, vùng trũng Đồng Tháp Mười… mà mỗi vùng có những loại động thực vật đặc trưng đã tạo ra sự đa dạng không những về cảnh quan mà cả về văn hóa cho tỉnh Tiền Giang.

Thời gian thích hợp du lịch Tiền Giang

Như các tỉnh miền Nam, 1 năm ở Tiền Giang chia làm 2 mùa. Thời gian từ tháng 12 - 5 là mùa khô, trời khô ráo nhưng không quá nóng, rất thích hợp đi du lịch, nghỉ dưỡng, đặc biệt cho các hoạt động tham quan trên sông nước. Từ tháng 7 - 10 là mùa mưa, cũng là mùa nước lên ở miền Tây Nam Bộ, sẽ khó khăn cho việc đi lại và tham quan.

Phương tiện đi đến Tiền Giang

Đi đến Tiền Giang, bạn có thể chọn các cách phổ biến sau:

- Đường bộ: Đối với các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách. Đi từ Tp Hồ Chí Minh đến Tiền Giang mất khoảng 2 tiếng di chuyển bằng xe máy và chỉ hơn 1 tiếng nếu đi bằng xe khách. Đón xe khách ở bến xe Miền Tây, giá khoảng 35.000 - 40.000/người. Nếu bạn chọn xe dịch vụ, giá cao hơn (50.000 - 60.000/người) nhưng hành khách sẽ được đưa đón đến tận nhà thay vì dừng ở bến xe.

- Đường không: Từ các tỉnh miền Trung hoặc miền Bắc, khách du lịch di chuyển bằng máy bay đến Tp Hồ Chí  Minh hoặc Cần Thơ và tiếp tục hành trình bằng phương tiện xe khách để đến Tiền Giang. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Nhà nghỉ tại Tiền Giang

Tỉnh Tiền Giang khá rộng, những cơ sở lưu trú như nhà nghỉ, khách sạn chủ yếu tập trung tại Tp Mỹ Tho và các thị xã, thị trấn lớn. Giá thuê từ 200.000 - 300.000/người. Nếu về vùng nông thôn hoặc các khu du lịch sinh thái, bạn có thể chọn hình thức nghỉ homestay, bình dị và gần gũi với cuộc sống người dân Nam Bộ.

Phương tiện di chuyển ở Tiền Giang 

Như đã nói, tỉnh Tiền Giang rất rộng, muốn tham quan miền đất này bạn nên tìm cho mình một phương tiện thích hợp

- Xe máy: Dịch vụ thuê xe máy có khá nhiều ở Mỹ Tho. Bạn có thể hỏi khách sạn mình ở hoặc nhờ họ liên hệ giúp. Đi xe máy bạn sẽ được tự do ngắm cảnh và dừng lại bất cứ đâu mình muốn.

- Ô tô: Thích hợp để đoàn khách đông người đi xa. Tài xế miền Tây rất thân thiện, bạn sẽ có 1 hành trình đầy thú vị. 

- Thuyền: Du lịch miền Tây thì thuyền là phương tiện tuyệt vời. Đi thuyền trên sông, kênh rạch, quan những vườn trái cây tươi tốt, tận hưởng cảm giác bềnh bồng trên sông Tiền rộng lớn. Với những chiếc thuyền lớn thì giá từ 100.000/người, còn với xuồng ba lá, giá từ 50.000-60.000/ người. Lưu ý là dù bạn có biết bơi thì đừng quên mặc áo phao.

Món ngon Tiền Giang 

- Hủ Tiếu Mỹ Tho: Thương hiệu đặc sản của đất Tiền Giang thì luôn được xem là món ăn ngon, no bụng thay cơm và bây giờ có thể nói nó là một trong những món phổ biến, chu du khắp mọi nơi trên đất nước ta và ra cả nước ngoài!

- Chả nướng chợ Gạo: Chả được làm bằng thịt nạc vai heo, chả được nướng xong cắt từng miếng vừa ăn cuộn với bánh tráng, rau thơm, xà lách chấm nước mắm pha chua ngọt. Nghe vị chả thơm đậm, thịt ngọt dai hòa trong hương rau sống the nồng – càng nhai càng thi vị. 

- Bánh vá (bánh giá): Ghé qua chợ Giồng thì không thể bỏ qua món bánh vá làm từ những nguyên liệu rất quen thuộc như bột gạo, bột năng, gan heo, giá sống. Nhân bánh gồm giá sống, gan heo, tôm. Miếng bánh vá phồng cắn vào nghe giòn, kết hợp nước chấm tỏi ớt làm bánh ngon hơn và không dễ ngán.

Bánh vá (giá) - Kinh nghiệm du lịch Tiền Giang 

- Chuối quết nước dừa: Nguyên liệu chính chỉ gồm chuối sứ xanh, già và dừa nạo. Công đoạn chế biến cũng đơn giản, không cầu kỳ, nhưng cần sự khéo léo và có kinh nghiệm. Để món ăn thêm hấp dẫn, có thể rắc lên một ít đậu phộng rang vàng giã to. Cuối cùng thêm một ít rau đủ loại để lên miếng bánh tráng, kèm theo ít nhân là chuối quết dừa chấm nước mắm chua ngọt.

- Trái cây: Tiền Giang được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”, đến đây nếu bỏ quên thưởng thức các loại trái cây với đủ cung bậc mùi vị là một sự thiếu sót. Nào là vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, thanh long Chợ Gạo, khóm Tân Phước, xoài cát Hòa Lộc, sầu riêng Ngũ Hiệp, sơ ri Gò Công, bưởi Lông Cổ Cò. Đừng quên nếm thử.]

Muôn loại trái cây Tiền Giang 

Địa danh nổi tiếng ở Tiền Giang

- Khu du lịch Thới Sơn: Khách đến Thới Sơn có thể xuống đò chèo xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước, thủy liễu ven sông luôn nghiêng mình đón chào. Hay tản bộ dưới những tán cây xanh um, mát rượi, tự tay hái trái ngon, thưởng thức món ăn đậm đà chất Nam bộ và ngắm một đêm Thới Sơn thanh bình, huyền diệu với trăng sao soi mình trên sóng nước lung linh.

- Chợ nổi Cái Bè: xuất hiện trong sự hình thành một thị trấn nhỏ bên dòng sông Tiền lộng gió. Đến vàm Cái bè, trên một khúc sông rộng, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cảnh buôn bán tấp nập. Hàng ngày, có khoảng 400 đến 500 thuyền đầy ắp các loại trái cây neo dọc hai bên sông chờ thương lái đến cất hàng. Tiếng nói cười rộn rã, huyên náo – cái huyên náo không dễ lẫn mà chỉ riêng miền sông nước Cửu Long mới có, mang một nét quyến rũ đặc biệt.

- Khu du lịch biển Tân Thành: Từ thành phố Mỹ Tho đi thêm 50km theo quốc lộ 50, du khách sẽ đến biển. Khu du lịch biển Tân Thành, thuộc huyện Gò Công Đông. Nơi đây có bãi cát dài 7km, nhìn ra biển là khu du lịch Cồn Ngang cách bờ khoảng 1 giờ đi đò máy. Cồn Ngang có hình vòng cung với hai đầu là hai bãi cát lớn, hiện đang được đầu tư trở thành khu du lịch với nhiều dịch vụ: nghỉ biển, tắm nắng, thể thao trên nước,…

- Chùa Vĩnh Tràng: Thuộc xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Chùa Vĩnh Tràng là ngôi chùa thờ Phật lớn nhất tỉnh Tiền Giang, chùa mang dáng vẻ kiến trúc châu Á pha lẫn châu Âu. Trong điện Phật có 60 pho tượng bằng gỗ quí, đặc biệt bộ tượng thập bát La Hán được tạc vào năm 1907 là đỉnh cao của nghệ thuật tạc tượng vùng đồng bằng sông Cửu Long.

- Trại rắn Đồng Tâm: Cách Mỹ Tho 12km là trại rắn Đồng Tâm – một trung tâm nuôi rắn lấy nọc xuất khẩu, kết hợp trồng nhiều loại cây dược liệu và nghiên cứu điều trị rắn cắn cho nhân dân vùng đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, nơi đây còn là một khu vườn thật đẹp – tổ ấm cho đủ các loại chim và động vật quý tại Nam bộ.

- Những làng nghề: Làng Nghề làm mắm tôm chà ở Gò Công, làng nghê đan bàng ở Tân Phước, làng nghề đóng tủ thờ ở Gò Công... 

Chợ Nổi Cái Bè 

Chùa Vĩnh Tràng 

Với những kinh nghiệm du lịch Tiền Giang trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt.

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.