Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Toàn cảnh vịnh Hạ Long được ôm ấp bởi hàng trăm hòn đảo cùng non nước như một bức tranh hoàn toàn sống động, lung linh huyền ảo. 2 Tốt xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Đồng Tháp, mong sẽ giúp quý khách có một chuyến du lịch khó quên.

Đôi nét về Hạ Long

Thành phố Hạ Long nằm ở trung tâm của tỉnh Quảng Ninh, bao gồm cả đồi núi, thung lũng, vùng ven biển và hải đảo. Cách thủ đô Hà Nội 165 km về phía Tây, thành phố Cảng Hải Phòng 60 km về phía Tây Nam. Hạ Long đặc biệt xinh đẹp khi được ôm ấp bởi hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ - tạo nên bức tranh hùng vĩ mà nên thơ trữ tình. Vịnh Hạ Long được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Hạ Long - được ôm ấp bởi hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ 

Thời gian thích hợp du lịch Hạ Long

Hạ Long thuộc vùng duyên hải Bắc Bộ, nên thời tiết nơi đây phân theo 2 mùa rõ rệt: mùa đông (từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau) và mùa hè (từ khoảng tháng 4 đến tháng 10). Quý du khách muốn đến du lịch tại Hạ Long nên đi vào những giai đoạn sau: giai đoạn khoảng từ tháng 4-5 và tháng 8-10. Hạn chế đi vào khoảng tháng 6-7, vì thời gian này là mùa du lịch cao điểm ở Hạ Long và thường có những trận bão lớn, nhỏ đổ bộ vào vùng biển miền Bắc nước ta. 

Phương tiện đi đến Hạ Long

Đường bộ: Đối với các tỉnh miền Bắc có thể di chuyển đến Hạ Long bằng xe khách, xe ô tô hoặc xe máy. Thời gian di chuyển từ Hà Nội chỉ khoảng 3-4 tiếng đối với xe máy, và khoảng 2,5 tiếng đối với ô tô và xe khách. Nếu xuất phát từ Hải Phòng thì chỉ khoảng từ 1,5-2 tiếng mà thôi. Giá vé xe khách đi Hạ Long cũng khá rẻ, giá vé chỉ từ khoảng 60.000đ trở lên tùy theo chất lượng xe.

Đường không: Đối với các tỉnh miền Trung và miền Nam, quý khách có thể di chuyền bằng máy bay đên Hà Nội hoặc Hải Phòng rồi bắt xe khách tiếp tục hành trình về Hạ Long. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt. 

Khách sạn ở Hạ Long

Ở Hạ Long có rất nhiều khách sạn 3 sao và 4 sao trong thành phố cũng như ở khu vực bãi Cháy cho du khách lựa chọn. Giá phòng 1 khách sạn 3 sao từ 400.000đ/ngày trở lên. Quý khách nên đi vào đầu tuần hoặc giữa tuần và nên đặt phòng trước để tránh những ngày đông đúc cuối tuần giá phòng bị đẩy lên khá cao và hết chỗ. Một số khách sạn quý khách có thể lựa chọn: Hạ Long Plaza; Hạ Long Dream; Mithrin; Hạ Long Pearl (bãi Cháy)... 

Phương tiện di chuyển ở Hạ Long

Taxi: Đi lại trong thành phố, du khách có thể lựa chọn taxi để di chuyển. Ở Hạ Long có nhiều hãng taxi: Taxi 886 – Móng Cái, Hạ Long, Hòn Gai, Mai Linh...  

Thuyền: Để tham quan các hòn đảo lớn nhỏ, du khách có thể mua vé hoặc thuê riêng cho mình 1 chiếc thuyền ghép. Giá vé đối với khách đi lẻ từ khoảng 100-150 nghìn đồng. Còn nếu du khách đi theo nhóm đông người có thể thuê riêng 1 chiếc tàu với giá từ 1-1,5 triệu/ chuyến từ 4-6 tiếng. Ngoài ra bạn có thể tham gia trải nghiệm chương trình tham quan 2 ngày 1 đêm trên tàu để có nhiều thời gian thăm nhiều địa điểm đẹp trên vịnh như hang Sửng Sốt, Đảo Titop, chèo Kayaking.... Giá dịch vụ này vào khoảng từ 1,7-2,2 triệu đồng/ người. 

Món ngon và đặc sản Hạ Long

Bánh cuốn chả mực: Bánh cuốn nóng hổi được cuốn cùng tôm, thịt, mộc nhĩ thơm mùi ruốc và béo ngậy của hành phi. Ăn kèm với chả mực chấm hòa quyện với nước mắm trong khiến du khách một lần thưởng thức thì sẽ không thể nào quên được.

Bánh cuốn chả mực

Sá sùng: Một loài đặc sản hy hữu và khá đắt đỏ là sá sùng, chỉ có ở đảo Quan Lạn – Minh Châu (Vân Đồn, Quảng Ninh). Sá sùng tươi có thể chế biến được nhiều món: nấu canh, xào, nướng, ngâm rượu, nấu cháo... Nếu quý khách có ý định mua về làm quà, tốt nhất nên chọn sá sùng khô, nướng hoặc chiên giòn chấm tương ớt nhắm kèm với bia thì hết sức tuyệt vời. Sá sùng khô có giá khoảng 4 triệu đồng/kg (vào mùa khan hiếm giá có thể cao hơn).

Sá sùng - đặc sản Hạ Long 

Món ngán: Ngán có thể chế biến được nhiều món như: Nướng, hấp, nấu cháo, xào với mì hay rau cải còn có thể ngâm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển. Địa điểm thưởng thức: Các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long đều có món ngán. 

Con Ngán

Gà đồi Tiên Yên: Con gà Tiên Yên  là giống gà đồi, suốt ngày leo dốc, tìm sâu nên da vàng, thịt thơm, nước ngọt. Gọi là gà đồi là bởi giống gà địa phương ở đây truyền đời được nuôi thả rong, hàng ngày chúng lang thang trên các triền đồi để tự túc kiếm ăn, tối về ngủ trên các nhành cây. Thịt gà Tiên Yên có thể chế biến đủ các món, nhưng món ngon nhất vẫn là chế biến theo cách đơn giản nhất: luộc. 

Gà đồi Tiên Yên 

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hạ Long 

Bãi Cháy: Du lịch Hạ Long không thể không tới Bãi Cháy với những bãi tắm xanh mát, thích hợp để nghỉ ngơi và tắm biển. Khu du lịch Bãi Cháy đang trở thành điểm du lịch đẹp nhất thành phố Hạ Long với những bãi biển xen kẽ với những khu biệt thự kiến trúc đa dạng, sang trọng cùng nhà biểu diễn múa rối nước, ca nhạc dân tộc và nhiều trò chơi trên biển thú vị.

Cầu bãi Cháy - Khu du lịch bãi Cháy 

Đảo Cô Tô: được xem là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ và là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Hạ Long. Để chiêm ngưỡng đảo Cô Tô với những rặng san hô tuyệt đẹp, Du khách có thể đi thuyền đến đảo và tắm biển tại đây.

Đảo Cô Tô  - Kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Đảo Tuần Châu: Với những bãi cát trắng mịn trải dài cùng làn nước biển trong xanh bao quanh những đồi thông xanh mướt, khí hậu mát mẻ Đảo Tuần Chầu xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Tại đây có bờ biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam. Bờ biển Trà Cổ thoai thoải với lớp cát trắng là nơi lý tưởng để vui chơi và tham gia các trờ chơi dưới nước thú vị.

Đảo Tuần Châu 

Làng chài Cửa Vạn: Làng chài Cửa Vạn nằm trong một vụng biển lặng sóng, xung quanh là núi đá bao bọc có tên Vạ Giá – Cửa Vạn. Đến với làng chài Cửa Vạn, du khách không chỉ được đắm mình trong không gian êm ả, thanh bình, quyến rũ đến kỳ lạ, được tận mắt ngắm cảnh thiên nhiên sơn thuỷ hữu tình, tìm hiểu đời sống văn hoá của ngư dân, mà còn được những thôn nữ làng chài trực tiếp hướng dẫn tham quan, chỉ dẫn cách chèo thuyền, giăng lưới, thả câu bắt tôm cá…

Làng chài Cửa Vạn 

Hang Sửng Sốt: Hang Sửng Sốt Hạ Long nằm ở khu vực trung tâm của Di sản Thế giới vịnh Hạ Long, hang Sửng Sốt trong đảo Bồ Hòn. Đường lên hang Sửng Sốt luồn dưới những tán lá rừng, những bậc đá ghép cheo leo, du khách vừa có được cái thú của người leo núi, vừa có cái háo hức như đang đi lên trời. Bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch có hình dạng vô cùng phong phú. 

Hang Sửng Sốt 

Núi Yên Tử: Nằm trong cụm du lịch Hạ Long không thể không nhắc tới Núi Yên Tử ở thành phố Uông Bí, ngon Yên Tử còn lưu giữ nhiều di tích lịch sử và được mệnh danh là “đất tổ Phật giáo Việt Nam”. Đây là một hệ thống chùa, am, tháp và rừng cây cổ thụ hoà quyện với cảnh vật thiên nhiên, nằm rải rác từ dốc Đỏ đến núi Yên Tử theo chiều cao dần.  

Núi Yên Tử - đất tổ Phật giáo Việt Nam 

Ngoài ra, du khách có thể tham gia một số hoạt động vui chơi khác ở vịnh Hạ Long như: đi thuyền thăm vịnh, chèo Kayaking, mua sắm ở chợ đêm...

Với những kinh nghiệm du lịch Hạ Long trên, hy vọng bạn sẽ có thêm địa điểm du lịch để lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Đại lý Vé máy bay 2 Tốt:

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi.

Văn phòng 3: 195, Thị trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi.  

Điện thoại: 091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.