Hỗ trợ

Vé Máy Bay Giá Rẻ Trong Nước Và Quốc Tế

Tổng đài đặt vé:
  • 0918823334 (Zalo)(Hỗ trợ 24/7)

Tìm kiếm chuyến bay

Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên

Hà Tiên là thắng cảnh thuộc tỉnh Kiên Giang có nhiều cảnh đẹp đã là đề tài xướng họa của Tao đàn Chiêu Anh Các dưới thời chúa Nguyễn. 2 Tốt xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Hà Tiên, hy vọng sẽ giúp Quý khách có chuyến du lịch vui vẻ.

Đôi nét về Hà Tiên 

Hà Tiên là một thị trấn biên giới của Kiên Giang, nằm ở phía tây bắc của tỉnh, giáp với Campuchia. Đất Hà Tiên tuy nhỏ nhưng đã nổi danh từ xưa với Hà Tiên Thập Cảnh, với câu chuyện khai đất của Quốc Công Mạc Cửu, người đã có công khai phá mảnh đất Hà Tiên dưới thời chúa Nguyễn. Từ Hà Tiên bạn có thể đi Phú Quốc, cũng như kết hợp du lịch với nhiều du lịch khác ở Kiên Giang như Rạch Giá, đảo Nam Du.

Hà Tiên Thập Cảnh - Kinh nghiệm du lịch Hà Tiên

Thời điểm thích hợp đi Hà Tiên

Mang đặc trưng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm có hai mùa mưa và khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 - tháng 11, mùa khô từ tháng 12 - tháng 4 năm sau. Vị trí địa lý của Hà Tiên tạo nên khí hậu ôn hòa, mùa khô không quá nóng, mùa mưa không chịu ảnh hưởng của gió bão. Nếu muốn du ngoạn Hà Tiên, bạn nên chọn thời điểm vào mùa khô, tiết trời khô ráo sẽ thuận tiện cho việc tham quan, tắm biển.

Nơi nghỉ ngơi tại Hà Tiên

Nhà nghỉ, khách sạn tập trung tại khu vực trung tâm thị xã Hà Tiên hoặc khu vực biển Mũi Nai (cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 10km). Các nhà nghỉ, khách sạn bình dân chiếm đa số. Giá thuê phòng giao động từ 150.000 - 300.000/người/ngày.

Phương tiện đi đến Hà Tiên

- Xe khách: Đón xe khách đi Hà Tiên tại Bến xe Miền Tây (TP.HCM). Giá vé trung bình từ 150.000 - 200.000 tùy loại giường nằm hoặc ghế ngồi. Quãng đường khá xa nên nếu chọn giường nằm thì hành khách sẽ thoải mái hơn. Có các hãng xe lớn như Phương Trang, Mai Linh, Kumho... Ngoài xe Kumho chạy thẳng đến Hà Tiên thì các hãng xe khác đều dừng ở bến xe Rạch Giá, hành khách phải đón thêm 1 lượt xe nữa mới đến Hà Tiên.

- Máy bay: Từ những tỉnh Miền Trung, Miền Bắc, khách du lịch thường chọn lộ trình đi máy bay vào TP.HCM rồi tiếp tục bắt xe về Hà Tiên. Quý khách có nhu cầu đặt vé máy bay hãy liên hệ với Đại lý Vé Máy Bay 2 Tốt (01256 00 38 48) để được tư vấn vé máy bay giá tốt.

Phương tiện đi lại tại Hà Tiên  

- Xe máy: Giá thuê xe máy giao động từ 150.000 - 20.000/xe/ngày có bao xăng. Bạn có thể liên hệ với khách sạn mình ở để thuê xe hoặc tìm chỗ thuê với giá tốt.

- Xe lôi: Xe chở khách tham quan các điểm du lịch trong nội thành Hà Tiên, mỗi xe có thể chở 2 khách với giá 40.000/ngày.

Món ngon ở Hà Tiên

Đặc sản Hà Tiên mang đậm chất Nam bộ pha trộn hương vị của biển. Không khó để tìm 1 quán ngon ở Hà Tiên, bạn có thể vào nhà hàng sang trọng hoặc 1 quán nhỏ ven đường để thử món bún kèn, hủ tíu hấp cho bữa tối hay mua 1 phần bánh lọt, bánh tằm nhâm nhi trong lúc dạo chơi. Nếu có dịp đến Hà Tiên, hãy thử những món sau: 

- Bún kèn: Món ăn nổi tiếng của đất Hà Tiên mà hầu hết du khách đều nếm thử. Tinh hoa của món bún kèn là nước dùng cầu kỳ nấu từ cá lóc nêm nếm bởi người đầu bếp lâu năm có hương vị không thể nào ngon hơn được nữa. Món bún kèn đủ vị là phải có tôm khô, cá giã nhuyễn, rau thơm, giá... Tất cả tạo nên hương vị thật khó quên. Bạn có thể ăn bún kèn ở đường Trầu Hầu, gần chợ Hà Tiên. 

- Hủ tiếu hấp: Món ăn dân dã bán trên những hàng rong khiêm tốn ven đường. Khác với hủ tiếu nước, sợ hủ tiếu ở Hà Tiên dai hơn, mềm hơn do được hấp cách thủy. Hủ tiếu được trộn với bì, thịt heo xắt sợi trộn thính, chả giò chiên, rưới thêm nước dùng sền sệt làm từ nước cốt dừa. Theo kinh nghiệm của những người từng đi du lịch Hà Tiên thì hủ tiếu hấp ngon nhất là ở góc đường Mạc Công Du - Lam Sơn, thị xã Hà Tiên. 

Hủ tíu hấp 

- Bánh canh chả ghẹ: Món ăn mang đậm hương sắc miền biển. Nước dùng thơm ngọt nấu từ xương, đầu cá thu, tôm khô. Chả cá thu quệt mịn đem hấp không ngấy dầu. Ghẹ tươi vừa đánh bắt, thịt còn săn chắc. Khi ăn bỏ thêm ngò gai xắt nhuyễn, tỏi phi, chút cay cay ớt khiến du khách ăn một lần rồi nhớ mãi. Bạn dễ dàng tìm được món ăn này tại các quán ăn ở chợ đêm Đông Hồ, Hà Tiên.

Bánh canh ghẹ 

- Cà xỉu: Là loại hải sản phổ biến ở Hà Tiên, có 2 mảnh vỏ, nhìn qua bên ngoài lại giống côn trùng nên khiến nhiều thực khách mới nhìn vào đã thấy e sợ. Nhưng có nếm thử bạn mới biết nó ngon tới mức nào. Cà xỉu thường được đem muối để ăn với cơm hoặc làm gỏi xoài, gỏi cóc. Cà xỉu muối có thể để cả năm nên nhiều du khách chọn mua về làm quà cho gia đình.

Cà xỉu 

- Gỏi cá trích: Thịt phi lê cá trích ướp nước cốt chanh hoặc giấm trong vài phút rồi bỏ nước, sau đó thêm mắm nhĩ, đường, gừng, ớt và hành tây xắt nhỏ... trộn đều. Món này muốn ngon phải chọn những con cá tươi, giàu dinh dưỡng, thịt thơm. Du khách sẽ cảm nhận cả mùi thơm nồng của rau cải, kết hợp vị ngọt của cá, sự béo từ dừa cùng các chất chua, cay, nồng nhờ gia vị. Bạn có thể tìm món gỏi cá trích trong hầu hết các nhà hàng đặc sản ở Hà Tiên. 

- Ốc giác: Loài ốc này sống nhiều ở những vùng đá rạng, vách đá, hang hốc ngập nước quanh chân các hòn đảo. Người ta thưởng chỉ chế biến đơn giản như luộc, nướng để giữ vị ngọt tươi của ốc.

- Bánh lọt xào: Sợi bánh bọt dài, mềm mà dai xào chung với trứng gà, giá hẹ, tôm tươi, lạc rang ăn kèm với nước mắm chua ngọt. 1 đĩa bánh lọt xào nóng hổi sẽ là món ăn vặt tuyệt vời khi dạo quanh Hà Tiên.

Bánh lọt xào 

Còn nhiều món ăn sẽ thỏa lòng thực khách đến với Hà Tiên: Bánh tằm, chả cá, nem nướng, xôi chiên....

Nơi đi chơi ở Hà Tiên 

Xưa kia mảnh đất Hà Tiên nổi tiếng với thập cảnh từng đi vào thơ ca. Ngày nay, thập cảnh Hà Tiên không còn nguyên vẹn nhưng những điểm tham quan còn sót lại vẫn đủ sức lôi cuốn du khách. 

- Biển Mũi Nai: Nằm cách thị xã Hà Tiên 5 km, nơi đây có ngọn núi dáng hình tựa như chú nai đang uống nước và đường bờ biển lượn quanh êm đềm. Cát ở biển Mũi Nai có chứa tinh chất bùn rất tốt cho da. Du khách có thể tắm biển, ngâm mình, đắp cát bùn hay thưởng thức sản vật địa phương.

Biển Mũi Nai 

- Thạch Động: Còn gọi là Thạch động Thôn Vân (động đá nuốt mây), là một tảng đá xanh khổng lồ cao 80m nằm trơ trọi giữa một vùng đất rộng. Đứng ở lưng chừng núi, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thị xã Hà Tiên thơ mộng thu nhỏ, thấy các phum sóc của người Campuchia dọc biên giới ẩn hiện dưới chân đồi. Phía trong động có chùa Tiên Sơn (Tiên Sơn tự), được xây vào đầu thế kỷ 20, bên trong thờ Phật Thích Ca và Bồ tát Quán Thế Âm.

Bên trong Thạch Động 

- Núi Đá Dựng: Cách trung tâm thị xã Hà Tiên 6 km, Núi Đá Dựng (Châu Nham Lạc Lộ - Cò về núi ngọc) cao đến gần 100m. Nơi đây còn có những hang động đẹp kỳ bí và những di tích lịch sử ghi lại một thời kháng chiến hào hùng.

Núi đá dựng 

- Hòn Chuông: Là thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Tiên, Hòn Chuông nằm về phía Nam thị xã Hà Tiên. Biển hòn Chuông rất trong xanh và còn hoang vu. Điểm nhấn khi đến Hòn Chông là được ngắm nhìn hòn Phụ Tử ngày đêm sóng vỗ của những huyền thoại thắm đượm tính nhân văn của người dân Việt: hai cha con đã tiêu diệt thủy quái; người cha cứ mỗi chiều dẫn đứa con bé bỏng ra trước biển ngóng về miền quê xa với nỗi nhớ khôn nguôi... 

- Lăng Mạc Cửu: Lăng Mạc Cửu nằm trong quần thể núi Bình San, tọa lạc trên đường Mạc Cửu thuộc phường Bình San, thị xã Hà Tiên. Lăng thờ vị Khai Trấn Quốc Công Mạc Cửu - vị tướng Mạc Thiên Tích và các tướng sĩ nhà Mạc đã xây dựng và bảo vệ đất Hà Tiên. Núi Bình San đã đi vào thơ ca của các vị tiền nhân với cái tên Bình Sang Điệp Thủy (Bình San chồng biếc). Trên đỉnh núi vết tích nền Xuyên Sơn và Xã Tắc hãy còn  – nơi xưa kia diễn ra những nghi lễ tế trời, tế thần núi thần sông và tế chiến sỹ đã vì đất nước mà ngã xuống. Dưới chân núi Bình San, ao sen hình bán nguyệt chứa nước ngọt để phục vụ sinh hoạt, được đào từ thời Mạc Thiên Tích đến nay vẫn còn được người dân Hà Tiên sử dụng.

- Đầm Đông Hồ: Là vùng đất trũng ngập nước tạo thành vùng đầm nước rộng lớn, cách thị xã Hà Tiên 14 km về phía đông. Bao quanh Đầm Đông Hồ là núi Ngũ Hổ và núi Tô Châu. Khung cảnh nên thơ hữu tình, đặc biệt vào các đêm trăng, ánh trăng soi mặt nước lung linh. Cảnh sắc tuyệt đẹp mà các nhà thơ đặt cho nơi này cái tên "Đông Hồ Ấn Nguyệt".

- Chùa Xà Xía: Nằm trên tỉnh lộ 28, thuộc xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên. Chùa được xây dựng theo kiến trúc độc đáo của người dân tộc Khmer Nam bộ. Hàng năm, ở đây tổ chức các lễ hội theo phong tục tập quán của người Khmer và cũng giống như đồng bào khmer ở các tỉnh Nam bộ, là trung tâm sinh hoạt văn hóa của bà con dân tộc Khmer ở địa phương. 

Với những kinh nghiệm du lịch Hà Tiên trên, hy vọng Quý khách sẽ có những trải nghiệm đầy thú vị. Quý khách có nhu cầu tư vấn, đặt vé máy bay vui lòng liên hệ:

Văn phòng 1: 371 Phan Văn Trị, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Văn phòng 2: 270 Phan Đình Phùng, Phường Chánh Lộ, TP. Quảng Ngãi. 

Văn phòng 3: 195 Thị Trấn Sông Vệ, Huyện Tư Nghĩa, Tỉnh Quảng Ngãi.  

Điện thoại:091 882 33 34

Rất hân hạnh được đón tiếp và phục vụ Quý khách hàng.